Các biện pháp khắc phục tại nhà có thể giúp đỡ nhiễm trùng thận?

Chủ đề thuộc danh mục 'Chuyện trò linh tinh' được đăng bởi tbybhaoanh, 1/8/19.

Tags:
  1. tbybhaoanh

    tbybhaoanh Thành viên cấp 1

    Nhiễm trùng thận là kết quả của vi khuẩn dư thừa đã tích tụ trong thận. Các bác sĩ cũng gọi chúng là viêm bể thận. Nhiễm trùng thận có thể phải nhập viện để điều trị các triệu chứng nghiêm trọng, và vì vậy chỉ cần điều trị tại nhà thường không đủ để điều trị chúng.
    Nhiễm trùng thận thường nghiêm trọng nhất trong các bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu (UTI) vì chúng có khả năng gây tổn thương thận nhất và lan sang các khu vực khác của cơ thể. UTI khác có thể ảnh hưởng đến bàng quang, niệu quản hoặc niệu đạo, nhưng ít có khả năng gây ra thiệt hại đáng kể.

    Hầu hết mọi người cần dùng kháng sinh để giảm sự phát triển quá mức của vi khuẩn gây ra tình trạng này. Tuy nhiên, các biện pháp khắc phục tại nhà cùng với những biện pháp này có thể giúp cơ thể loại bỏ nhiễm trùng thận càng nhanh càng tốt.

    Nếu một người nghi ngờ họ bị nhiễm trùng thận, họ nên gặp bác sĩ ngay lập tức.



    Các biện pháp khắc phục tại nhà có an toàn cho nhiễm trùng thận?

    Các biện pháp khắc phục tại nhà một mình như là một điều trị nhiễm trùng thận không phải là một ý tưởng tốt.

    Nhiễm trùng thận có thể gây ra các triệu chứng nghiêm trọng và dẫn đến tổn thương thận, và vì vậy một người sẽ cần thuốc kháng sinh để điều trị nhiễm trùng.

    Tuy nhiên, một người có thể sử dụng các biện pháp khắc phục tại nhà để hỗ trợ phục hồi hơn nữa và giảm khả năng nhiễm trùng thận sẽ quay trở lại.

    Trước khi sử dụng bất kỳ chất bổ sung nào như một biện pháp khắc phục tại nhà, một người nên kiểm tra với bác sĩ của họ để đảm bảo rằng họ không can thiệp với bất kỳ loại thuốc nào khác mà họ đang dùng.



    Các biện pháp giúp giảm bớt các triệu chứng

    Sau đây là một số biện pháp khắc phục tại nhà và mẹo tự chăm sóc có thể giúp giảm các triệu chứng nhiễm trùng thận:



    Uống nhiều nước

    Vi khuẩn dội vào thận là một mục tiêu quan trọng khi một người bị nhiễm trùng thận. Uống ít nhất sáu đến tám, 8 cốc nước mỗi ngày có thể giúp ích, theo Viện Tiểu đường và Bệnh tiêu hóa và Thận.

    Nếu một người bị suy thận, họ có thể cần giảm lượng chất lỏng này dựa trên các khuyến nghị của bác sĩ.



    Uống nước ép nam việt quất

    Ý tưởng uống nước ép nam việt quất để tăng cường sức khỏe thận đang gây tranh cãi giữa một số chuyên gia. Tuy nhiên, một số nghiên cứu ủng hộ ý kiến cho rằng nước ép nam việt quất có thể giúp giảm số lượng vi khuẩn khi một người bị nhiễm trùng tiểu.

    Một nghiên cứu năm 2018 trên chuột trên tạp chí Frontiers in Microbiology cho thấy những con chuột bị nhiễm trùng đường tiểu uống nước ép nam việt quất đã làm giảm số lượng vi khuẩn trong đường tiết niệu.

    Các nhà nghiên cứu đưa ra giả thuyết rằng các axit có trong nước ép nam việt quất, chẳng hạn như malic, citric và axit quinic, có tác dụng bảo vệ đường tiết niệu.



    Nghỉ ngơi

    Mặc dù phương thuốc này có vẻ cơ bản, nhưng nó có lợi ích. Nghỉ ngơi nhiều cho phép cơ thể chữa lành sau khi bị nhiễm trùng thận.



    Dùng ấm, ẩm

    Áp dụng một miếng đệm nóng hoặc một chai nước ấm vào các khu vực đau sườn có thể giúp làm dịu các dây thần kinh bị kích thích và giảm đau.

    Một người phải luôn luôn che vật nóng bằng vải để giảm nguy cơ bỏng. Họ cũng chỉ nên áp dụng nhiệt trong 10 đến 15 phút.

    Tấm sưởi có sẵn để mua trong các cửa hàng và trực tuyến .



    Uống chiết xuất trà xanh hoặc uống trà xanh

    Một nghiên cứu năm 2013 trên tạp chí Frontiers in Microbiology cho thấy rằng uống chiết xuất trà xanh có thể có tác dụng kháng khuẩn đối với các chủng vi khuẩn phổ biến được biết là gây ra UTI.

    Các nhà nghiên cứu đã lấy chiết xuất trà xanh và áp dụng chúng vào nuôi cấy vi khuẩn trong phòng thí nghiệm. Theo thời gian, họ tìm thấy trà xanh ức chế sự phát triển của vi khuẩn.

    Bởi vì nghiên cứu là trong một phòng thí nghiệm và liên quan đến các mẫu, thật khó để biết liệu kết quả có giống nhau ở người hay không. Tuy nhiên, khả năng vẫn là trà xanh có thể có lợi ích sức khỏe tiềm năng khi một người bị nhiễm trùng tiểu.

    Chiết xuất trà xanh có sẵn để mua trong các cửa hàng và trực tuyến .



    Sử dụng thuốc giảm đau không kê đơn, nhưng tránh dùng aspirin

    Thuốc giảm đau không kê đơn (OTC), chẳng hạn như ibuprofen và acetaminophen, có thể làm giảm sốt và khó chịu do nhiễm trùng thận.

    Tốt nhất là tránh dùng aspirin vì nó làm loãng máu và có thể làm tăng nồng độ trong máu trong nước tiểu của một người.

    Nếu một người không chắc chắn liệu họ có thể dùng thuốc giảm đau OTC cụ thể hay không, họ nên nói chuyện với bác sĩ của họ.



    Hiệu quả

    Các biện pháp khắc phục tại nhà một mình sẽ không chữa khỏi nhiễm trùng thận.

    Một người nên tìm cách điều trị y tế cho một đơn thuốc kháng sinh nếu họ nghĩ rằng họ bị nhiễm trùng thận.



    Điều trị y tế

    Các bác sĩ thường sẽ kê đơn thuốc kháng sinh để điều trị nhiễm trùng thận. Nếu một người có các triệu chứng nghiêm trọng, họ có thể yêu cầu nhập viện để được dùng kháng sinh tiêm tĩnh mạch.

    Một người nên luôn luôn hoàn thành việc dùng thuốc kháng sinh, ngay cả khi họ cảm thấy tốt hơn. Điều này có thể ngăn ngừa nhiễm trùng quay trở lại.

    Nếu một người bị nhiễm trùng thận tái phát, họ có thể yêu cầu bác sĩ kiểm tra thêm để xác định nguyên nhân tiềm ẩn.

    Ví dụ, một số nam giới có thể có tuyến tiền liệt mở rộng có thể chặn đường tiết niệu và giúp vi khuẩn dễ dàng tích tụ hơn. Những người khác có thể có sỏi thận đang chặn dòng nước tiểu.

    Các bác sĩ có thể kê đơn thuốc hoặc đề nghị các thủ tục phẫu thuật để giải quyết bất kỳ tình trạng tiềm ẩn nào góp phần gây ra nhiễm trùng thận tái phát.

    Một người nên tìm kiếm sự chăm sóc y tế ngay lập tức nếu họ có các triệu chứng sau đây liên quan đến nhiễm trùng thận tiềm ẩn:
    • sốt cao hơn 103 ° F
    • sự hiện diện của máu hoặc mủ , một chất lỏng dày có màu trắng hoặc vàng, trong nước tiểu
    • Nôn nặng đến mức họ không thể giữ nước
    Nếu một người có tiền sử bệnh thận hoặc sỏi thận, họ cũng nên tìm kiếm sự chăm sóc y tế khẩn cấp để ngăn ngừa tổn thương thận nặng hơn.

    Các dấu hiệu cho thấy một người nên gặp bác sĩ càng sớm càng tốt do nhiễm trùng thận tiềm ẩn bao gồm:
    • cảm giác nóng rát khi đi tiểu
    • ớn lạnh
    • đau sườn, hoặc đau ở hai bên hoặc lưng
    • nước tiểu có mùi hôi
    • đi tiểu thường xuyên
    • buồn nôn
    Nếu một người hiện đang dùng thuốc để điều trị nhiễm trùng tiểu và các triệu chứng của họ trở nên tồi tệ hơn, họ nên đi khám. Đây có thể là một tín hiệu cho thấy nhiễm trùng đã tiến triển đến thận của họ.

    >> Tìm hiểu ngay về các thông tin sức khỏe và các thiết bị y tế tại https://haoanhmed.com giúp bạn có nhiều thông tin bổ ích hơn trong việc chăm sóc sức khỏe
     

Ủng hộ diễn đàn