Các đai vô địch quyền anh hạng nặng đắt giá nhất toàn cầu

Chủ đề thuộc danh mục 'Game Online' được đăng bởi keonhacaikto, 4/1/23.

  1. keonhacaikto

    keonhacaikto Thành viên cấp 1

    Lịch sử có mặt trên thị trường của các đai vô địch quyền anh

    khởi đầu những năm 1920 của thế kỷ 20, 1 môn thi đấu sở hữu tên quyền anh có mặt trên thị trường. Chiếc hình thi đấu này đã thu hút được trăm ngàn võ sĩ. Bởi đây là sân chơi để họ có khả năng bộc lộ sức mạnh của bản thân.


    [​IMG]
    Chính vì tạo được sức lôi cuốn lớn tương tự nên đã mang số đông đơn vị quyền anh được mở ra. Ngoài ra, chỉ mang hai đơn vị quyền anh lớn mạnh mạnh và trụ vững trong phổ biến năm đấy là
    WBAvà WBC. Đây cũng là 2 tổ chức được công nhận theo luật pháp.
    Nhận thấy được tiềm năng to, các liên đoàn quyền anh bắt đầu tạo ra những đai quyền anh hạng nặng. Giải thưởng cho môn quyền anh cũng được đầu cơ rất hoành tráng.
    các đai quán quân quyền anh hạng nặng lúc ấy không chỉ thuần tuý để ghi nhận thành tích mà quan yếu hơn là thu về lợi nhuận cho doanh nghiệp.
    có những giải đấu chuyên nghiệp càng rộng rãi người đến xem thì sẽ càng với rộng rãi ông lớn “rót” tiền vào.

    các đai quán quân quyền anh bậc nhất

    Đai WBC từ hội đồng quyền anh toàn cầu

    đơn vị WBC bắt đầu từ ra đời đến nay đã mở ra gần như cuộc đấu võ nức tiếng trong giới quyền anh. Một trong các trận đấu đi vào lịch sử ấy là màn tranh tài giữa hai võ sĩ quyền anh Fury và Wilder.
    [​IMG]

    Đai quán quân boxing được trao bởi hội đồng quyền anh toàn cầu là dòng đai có trị giá cực kỳ to. Không những thế, người thắng lợi WBC ở hạng cân nào sẽ được công nhận là võ sĩ đứng đầu trong hạng cân đấy. Để giữ vững danh hiệu này, nhà quán quân phải thi đấu “khẳng định lại” đai mỗi năm 1 lần.
    các đai vô địch quyền anh hạng nặng của WBC phải nhắc đến như là:
    • Giải vô địch vĩnh cửu (Eternal Championship): đây là giải thưởng cực kỳ danh giá dành cho những ai kiểm soát an ninh được danh hiệu liên tiếp.
    • Đai kim cương: Đai này dành cho người thắng lợi ở cuộc đấu lịch sử. Điển hình như trận Manny Pacquiao với Floyd Mayweather vào năm 2015.
    • Đai WBC vô địch xanh.
    • Đai bạc (chỉ được coi là loại đai phụ).
    Đai WBO trong khoảng doanh nghiệp quyền anh toàn cầu

    Đai WBO xây dựng thương hiệu muộn hơn so có đai WBC, cụ thể là vào năm 1988. Khi mới có mặt trên thị trường, đai vô địch boxing này ko mang tầm ảnh hưởng to trong giới quyền anh. Cho đến năm 2004, thì đai WBO đã được xác nhận và phát triển mạnh mẽ.
    [​IMG]
    Cũng giống như WBO,
    những đai quán quân quyền anh hạng nặng WBO của võ sĩ cũng cần được bảo kê hằng năm. Anthony Joshua là võ sĩ đang giữ đai này nhưng anh vẫn chưa làm được điều ấy. Nếu như điều này tiếp tục trong thời gian đến, 2 ứng cử viên khác sẽ đối đầu để giành chức quán quân này.
    >> Xem thêm các đai quán quân quyền anh khác tại bài viết sau: những đai quán quân quyền anh hạng nặng
     

Ủng hộ diễn đàn