Các dấu hiệu và triệu chứng ung thư ruột

Chủ đề thuộc danh mục 'Kinh nghiệm' được đăng bởi camnangungthu, 13/3/21.

Tags:
  1. camnangungthu

    camnangungthu Thành viên cấp 1

    Về bệnh ung thư ruột

    các bệnh ung thư ruột là 1 trong thuật ngữ chung cho các bệnh ung thư bước đầu ở đại tràng. phụ thuộc vào nơi ung thư bắt đầu, bệnh ung thư ruột đôi chút được xem là ung thư ruột kết hoặc trực tràng.

    các bệnh ung thư đôi chút rất có thể ban đầu ở ruột non (ruột non), nhưng bệnh ung thư ruột non hiếm hơn nhiều phân tích bệnh ung thư ruột già.

    ung thư ruột là 1 trong những loại bệnh ung thư bình thường nhất được chẩn đoán, với tầm 40.000 điều kiện mới được chẩn đoán tưng năm.

    Khoảng 1 trong số 20 người ở Anh sẽ phát triển bệnh ung thư ruột trong cuộc đời của họ.

    Các biểu hiện và bệnh tật

    Ba triệu chứng chính của ung thư ruột là có máu trong phân (phân), đổi khác các việc hay làm đi tiêu - ví dụ như phân lỏng hơn, thường xuyên hơn - và sôi bụng (bụng) .

    tuy vậy, những bệnh này rất thông thường và hầu hết những người mắc chúng không bị các bệnh ung thư ruột. Ví dụ, máu trong phân thường do trĩ (mót rặn) gây ra , và đối với việc thay đổi các việc thường xuyên làm đi tiêu hoặc đau bụng thông thường là do bạn đã ăn gì đó.

    ung thư trực tràng

    Vì gần 9 trong những 10 người bị ung thư ruột trên 60 tuổi, những triệu chứng này càng đặc biệt quan trọng hơn khi bạn già đi. Chúng cũng tăng thêm ý nghĩa hơn khi chúng vẫn tồn tại cho dù những phương pháp chữa bệnh dễ dàng và đơn giản.

    phần lớn những người rốt cuộc được chẩn đoán mắc bệnh ung thư ruột đều duy nhất trong triệu chứng sau:
    • chuyển đổi liên tục trong các việc hay làm đi tiêu khiến họ đi vệ sinh thường xuyên hơn và đi tiêu phân lỏng hơn, thường tất nhiên máu trên hoặc trong phân
    • thay đổi dằng dai về các việc thường xuyên làm đi tiêu không có máu trong phân nhưng đương nhiên đau bụng
    • máu trong phân mà không có các biểu hiện chảy máu khác, ví dụ như đau và nhức, khó tính, đau, ngứa hoặc một khối u lòi ra bên ngoài đường sau
    • sôi bụng, khó chịu hoặc đầy bụng luôn luôn gây ra khi ăn, đôi chút dẫn đến giảm lượng ăn uống và giảm cân
    biểu hiện của ung thư ruột có thể rất tinh tướng và không nhất thiết khiến bạn cảm giác giận dữ.

    ung thư bàng quang sống được bao lâu

    lúc nào cần tìm khuyến nghị sức khỏe

    Đọc về các bệnh tật của các bệnh ung thư ruột và lúc nào chúng ta nên gặp Bác Sỹ đa khoa để bàn thảo xem có cấp thiết phải làm bất cứ xét nghiệm nào hay là không.

    bác sĩ có thể sẽ thực hiện một cuộc kiểm tra đơn giản và dễ dàng về bụng và mông của mình để bảo vệ rằng bạn không còn cục u.

    Họ cũng có thể sắp xếp một đi khám máu đơn giản để kiểm soát hoàn cảnh không đủ máu do thiếu sắt - điều đó có thể cho biết liệu có bất kỳ chính sách bị chảy máu nào từ ruột của mình mà bạn chưa bao giờ hay là không.

    Trong một số ít điều kiện, bác sĩ có thể đưa ra quyết định rất tốt là chúng ta nên làm một xét nghiệm dễ dàng tại khám đa khoa để đảm bảo không có nguyên nhân rất lớn nào gây nên triệu chứng của bản thân.

    bảo đảm an toàn bạn quay lại bác sĩ nếu các triệu chứng của bạn không bị mất hoặc tiếp tục tái phát sau này ngừng chữa trị, bất kể chừng độ nghiêm trọng của nó hay độ tuổi của bạn.

    Đọc thêm về chẩn đoán bệnh ung thư ruột

    Ai gặp rủi ro khủng hoảng?

    Người ta đắn đo xác xắn Tại Sao gây ra bệnh ung thư ruột, nhưng có một số điều có thể làm tăng trưởng cảnh hiểm nghèo mắc bệnh. Bao gồm các:
    • tuổi - gần 9 trong 10 trường hợp ung thư ruột xảy ra ở những người từ 60 tuổi trở lên trên
    • cách thức không ăn không uống - một chính sách ăn uống nhiều thịt đỏ hoặc thịt đã qua chế biến và ít chất xơ có thể làm gia tăng nguy cơ bị bệnh
    • khối lượng - các bệnh ung thư ruột phổ biến hơn ở những người thừa cân hoặc béo tốt
    • tập thể dục thể thao - không hoạt động làm tăng trưởng cảnh hiểm nghèo mắc các bệnh ung thư ruột
    • rượu và thuốc lá - uống nhiều rượu và hút thuốc lá có thể làm tăng trưởng nguy cơ mắc bệnh ung thư ruột
    • tiểu sử từ trước hạnh phúc gia đình - có một số người thân (mẹ hoặc cha, anh hoặc chị) bị các bệnh ung thư ruột dưới 50 tuổi khiến bạn có cảnh nguy hiểm bệnh tật này trong đời cao hơn
    một số ít người có cảnh nguy hiểm mắc các bệnh ung thư ruột cao hơn nữa vì họ duy nhất tình trạng khác tác động đến ruột của mình, chẳng hạn như viêm loét ruột già nặng hoặc bệnh Crohn , trong một thời gian dài.

    Đọc thêm về Lý Do gây ung thư ruột và cách phòng tránh các bệnh ung thư ruột

    Tầm soát ung thư ruột

    khám nghiệm ruột được cung cấp cho cánh mày râu và phụ nữ từ 50 đến 74 tuổi trên khắp Scotland để giúp đỡ bắt gặp sớm bệnh ung thư ruột khi bệnh thường có khả năng được chữa khỏi.

    soát sổ ruột thúc đẩy đến việc áp dụng một xét nghiệm đơn giản ngay tại nhà hai năm một đợt. xét nghiệm tìm máu ẩn trong phân của bạn, vì vấn đề đó có thể có nghĩa là khả năng mắc các bệnh ung thư ruột cao hơn nữa.

    Đọc thêm về tầm soát các bệnh ung thư ruột

    chữa trị và triển vọng

    bệnh ung thư ruột có thể được chữa bệnh bằng cách ăn hòa hợp nhiều phương pháp chữa trị không giống nhau, tùy theo chỗ đứng ung thư trong ruột của mình và chừng độ di căn của nó.

    các phương pháp điều trị đó chính là:
    • phẫu thuật - cắt cho phần ruột bị bệnh ung thư; đó là cách điều trị ung thư ruột hiệu quả nhất và là tất cả những gì nhiều người cần
    • hóa trị - nơi thuốc được dùng để hủy hoại các tế bào ung thư
    • xạ trị - nơi phản xạ được sử dụng để tiêu diệt các tế bào ung thư
    • phương pháp chữa trị sinh vật học - một bài thuốc mới hơn giúp tăng kết quả của hóa trị và ngăn ngừa bệnh ung thư lây nhiễm
    Như với hầu hết nhiều loại các bệnh ung thư, cơ hội chữa khỏi phần lớn dựa vào mức độ tiến triển của nó vào dịp được chẩn đoán. Nếu ung thư chỉ giới hạn trong ruột, phẫu thuật thông thường có chuyên mục bỏ chủ yếu.

    nhìn tổng thể, cứ 10 người bị các bệnh ung thư ruột thì có 7 đến 8 người sẽ sống được bé nhất một năm khi đã được chẩn đoán. Hơn 1/2 trong những người được chẩn đoán sẽ sống tăng lên ít nhất 10 năm nữa. hàng năm, có khoảng chừng 16.000 người chết do các bệnh ung thư ruột.
     

Ủng hộ diễn đàn