Hồ Chí Minh Các loại bánh dân gian Nam Bộ

Chủ đề thuộc danh mục 'Du Lịch Trong Nước' được đăng bởi nguyenvutvn79, 8/12/23.

  1. nguyenvutvn79

    nguyenvutvn79 Mới đăng kí

    Ẩm thực Việt Nam rất đa dạng và phong phú. Từ các món chính cho đến các món bánh cũng nhiều không kém. Nói về các món bánh thì không thể kể đến Bánh dân gian Miền Tây. Được coi là nét đặc trưng của ẩm thực vùng đất này. Khiến cho du khách khi đến Nam bộ không thể bỏ qua trong việc thưởng thức ẩm thực.

    Các loại bánh dân gian Nam bộ.


    Bánh bò
    Bánh bò là một loại bánh không thể thiếu trong ký ức tuổi thơ của rất nhiều người, từ người lớn lớn đến trẻ nhỏ đều yêu thích. Khiến ai đã từng ăn qua đều luôn muốn thưởng thức thêm một lần nữa.
    Loại bánh này được làm chủ yếu từ bột gạo, đường và men nở. Tuy nghe có vẻ đơn giản nhưng cách làm lại rất cầu kỳ đem lại hương vị thì thơm ngon khó cưỡng.

    [​IMG]

    Bánh bò đạt chuẩn bên trong sẽ xuất hiện nhiều rễ tre, mùi men bánh thơm dịu nhẹ, cốt bánh dai xốp cùng với độ ngọt béo vừa phải. Tất cả những điều trên được hòa quyện cùng nhau, mang lại một hương vị tuyệt vời.

    Bánh da lợn
    Bánh da lợn là một món quà vặt rất nổi tiếng xuất hiện ở phiên chợ lớn nhỏ của các tỉnh ở Nam Bộ. Loại bánh ngọt này thường được mọi người dùng để ăn sáng, điểm tâm, hoặc dùng làm món tráng miệng,...

    [​IMG]

    Khi ăn vào bạn sẽ cảm nhận được độ dẻo dai của lớp vỏ bột áo bên ngoài, và mùi thơm đặc trưng của lá dứa, phần nhân đậu xanh bùi bùi ngọt ngọt bên trong vô cùng hấp dẫn.

    Bánh khoai mì nướng
    Bánh khoai mì nướng là một món ăn dân dã và rất quen thuộc không chỉ đối với người dân miền Nam nói riêng mà thậm chí còn được nhiều du khách trên mọi miền cả nước yêu thích.

    [​IMG]

    Món bánh có màu vàng bắt mắt, cốt bánh được làm từ xác khoai mì bào vụn, và bột năng mềm dẻo, sánh quyện cùng với vị bùi bùi ngọt của đậu xanh và nước cốt dừa béo béo cực kỳ ngon.
    Đặc trưng của các loại bánh dân gian Nam bộ
    Bánh dân gian Nam Bộ là món ăn dùng ngoài hai bữa chính. Tùy theo điều kiện kinh tế, văn hóa, xã hội mà mỗi vùng miền có những loại bánh khác nhau. Có loại bánh dùng để ăn no, vừa ăn vừa làm. Có loại bánh được dùng hoặc ăn tráng miệng để bổ sung năng lượng cho hai bữa chính.

    Bên cạnh đó, còn có những loại bánh dùng để dâng lên vào những dịp trọng đại, còn gọi là "bánh thiêng". Cụ thể như chè, xôi, bánh tét,… thường được dùng trong các ngày lễ, Tết, hội hè, đình đám hoặc cúng bái tổ tiên cầu cho mưa thuận gió hòa, mùa màng tốt tươi.

    Theo thời gian, bánh dân gian len lỏi từ thôn quê đến hang cùng ngõ hẻm, đi vào ký ức của nhiều thế hệ người Việt ở Sài Gòn hay các tỉnh, thành miền Tây.

    Bánh dân gian là một phần của ẩm thực đường phố Việt Nam cũng như nhiều nước châu Á khác với tên tiếng Anh là "street food". Là điểm đến của các tour du lịch ngoài thắng cảnh, công trình văn hóa. Ngày nay, bánh dân gian trước đây chỉ được sử dụng trong cộng đồng, làng xã, sau đó dần dần xâm nhập thị trường trong và ngoài nước.

    [​IMG]

    Kết luận


    Tóm lại, các loại bánh dân gian Nam Bộ không chỉ có hương vị thơm ngon đặc trưng mà còn chứa đựng giá trị văn hóa và lịch sử của vùng đất này. Mỗi món bánh đều có những ý nghĩa đằng sau cái tên của nó.
    Qua đó, chúng đã trở thành một trong những nét độc đáo, đem lại sự hấp dẫn cho ẩm thực Việt Nam nói chung và văn hóa ẩm thực Nam Bộ nói riêng.
     

Ủng hộ diễn đàn