Các loại gỗ nào được sử dụng trong đồ nội thất của gia đình ?

Chủ đề thuộc danh mục 'Mẹo vặt' được đăng bởi toanphat88, 21/8/19.

  1. toanphat88

    toanphat88 Thành viên cấp 1

    Đồ nội thất được làm bằng nhiều loại gỗ khác nhau, mỗi loại có những đặc điểm độc đáo làm phù hợp hơn với một mục đích dùng nhất định so với loại khác.

    chỉ dẫn này xem xét các phẩm chất của từng loại gỗ để bạn có thể đưa ra quyết định sáng láng và chọn đồ nội thất hạp cho ngôi nhà của bạn.

    Gỗ cứng và Gỗ mềm

    Gỗ cứng có cội nguồn từ cây có lá và gỗ mềm có cội nguồn từ cây hình nón.

    Hầu hết các đồ nội thất XHOME cung cấp được làm từ gỗ cứng.

    Gỗ cứng có thiên hướng đắt hơn gỗ mềm và được sử dụng bởi các nhà thiết kế quan hoài đến chất lượng. Cây gỗ cứng trưởng thành với tốc độ chậm hơn so với cây gỗ mềm.

    Sự tăng trưởng chậm này cũng là lý do vì sao Hầu hết các loại gỗ cứng cực kỳ bền. Cây phát triển chậm tạo ra một loại gỗ dày đặc để sử dụng rộng rãi trong một thời gian dài.

    Các loại gỗ cứng

    Gỗ sồi

    Gỗ sồi được dùng rộng rãi trong đồ nội thất hiện đại. Một điều bạn có thể vững chắc khi mua đồ nội thất bằng gỗ sồi là nó sẽ ở trong gia đình bạn qua nhiều thế hệ miễn sao bạn chăm nom đúng cách.

    Có hai loại gỗ sồi, cụ thể là đỏ và trắng. Gỗ sồi cực bền. Nó lý tưởng để thiết kế các mẫu nội thất như sofa, giường, tủ, bàn, ghế...

    Gỗ sồi là một lựa chọn phổ quát cho các nhà sản xuất đồ nội thất nhưng thường được sử dụng theo những cách rất cụ thể. Nó được sử dụng để làm đồ nội thất hoàn chỉnh, ít khi được sử dụng trong các mặt hàng trang trí.

    Xem thêm: Sofa gỗ sồi

    Sồi là một loại gỗ rất cứng và rất nặng miêu tả khả năng chống sốc cao.

    Sồi có thiên hướng màu nhạt hơn, mặc dù gỗ của nó có thể có màu đỏ.

    Đồ nội thất bằng gỗ sồi có xu hướng phải chăng hơn so với nhiều loại khác, nhưng điều này không có nghĩa là kém chất lượng. Nó cũng có xu hướng rất dễ đánh bóng và bảo trì.

    Gỗ tếch

    Gỗ tếch có cội nguồn từ Đông Nam Á và Châu Phi và được xác định bởi một đôi đặc điểm chọn lọc:

    Đồ gỗ tếch tương đối đắt tiền. Nó chỉ được sử dụng cho các nhà thiết kế và nhà sản xuất tốt nhất để bạn có thể gần như chắc chắn về chất lượng.

    Gỗ tếch cực kỳ nặng, bền và, vì nó tiết ra dầu thiên nhiên, chịu được thời tiết. Những phẩm chất này làm cho nó lý tưởng cho nhiều loại đồ nội thất trong nhà và ngoài trời.

    Gỗ tếch có thể đổi thay về ngoại hình.

    Gỗ hồng sắc

    Gỗ hồng sắc có mùi thơm nhẹ, tạo cho nó một sự hấp dẫn không thể nhầm lẫn.

    Gỗ hồng sắc là một loại gỗ cực kỳ bền.

    Gỗ óc chó

    Gỗ óc chó là một loại gỗ cực kỳ cứng và bền. Tuy nhiên, nó khác với các loại gỗ khác là nó có thể nhẹ đến mức đáng ngạc nhiên. Điều này làm cho nó lý tưởng cho các đồ nội thất cần được di chuyển thẳng tính.

    Gỗ óc chó thường có màu sẫm, màu nâu sô cô la.

    Gỗ óc chó đặc biệt dễ bị sáng nếu để dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp. Điều quan trọng là phải nhận thức được điều này nếu bạn đang mua đồ nội thất cho một căn phòng cuốn nhiều ánh sáng dữ.

    Xem thêm: Bàn ăn gỗ óc chó

    chăm sóc đồ nội thất gỗ tự nhiên

    Để bảo quản trên đồ nội thất của bạn, hãy xem xét vận dụng 2 lớp dầu hạt lanh hoặc sáp đánh bóng 2 lần 1 năm.

    Gỗ có thể bị hư hại bởi chất lỏng nên cần phải dọn sạch lập tức. Không bao giờ chà tại đồ đạc của bạn để loại bỏ vết bẩn vì điều này sẽ làm cho vấn đề lợt hơn.

    Giữ đồ đạc tránh ánh nắng trực tiếp và tránh xa các nguồn nhiệt.
     

Ủng hộ diễn đàn