Các triệu chứng của bệnh ung thư thanh quản là gì?

Chủ đề thuộc danh mục 'Chuyện trò linh tinh' được đăng bởi camnangungthu, 16/4/21.

  1. camnangungthu

    camnangungthu Thành viên cấp 1

    Thanh quản là một bộ phận được bọc bằng sụn với ba bản lĩnh đặc biệt:
    • tạo thành âm thanh
    • bảo trì lối thở lành mạnh
    • Đóng đường thở trong khi ăn uống để ngăn không cho hấp thụ.
    chữa bệnh các náo loạn của thanh quản bao gồm cả các bệnh ung thư phải Cho tới các chức năng này.

    phẫu thuật thanh quản

    Thanh quản được chia làm ba vùng hoặc mức độ phẫu thuật:
    • Supraglottis: Các mô bên trên cấu trúc tạo ra âm thanh
    • Glottis: Dây thanh âm tạo thành âm thanh
    • Viêm dưới thanh quản: Quanh Vùng bên dưới dây thanh âm nhưng ở phí a trên khí quản hoặc khí quản.
    triệu chứng và chữa bệnh bệnh ung thư thanh quản ở một chừng độ nào đấy tùy thuộc vào (các) Khu vực địa chỉ.

    bệnh ung thư thanh quản là gì?

    hầu hết bệnh ung thư gây ra trong thanh quản ban đầu trên bề mặt niêm mạc và được gọi là các bệnh ung thư biểu mô các cấu trúc tế bào vảy (SCC). Các dạng ung thư thanh quản ít phổ biến hơn hẳn là các bệnh ung thư tuyến nước bọt tạo nên từ các tuyến nước miếng nhỏ dưới niêm mạc, hoặc bệnh ung thư gây ra từ cơ, sụn hoặc các mô cấu trúc khác (sarcoma). SCC của thanh quản có tương quan đến hút thuốc, mặc dù sự góp sức của khói thuốc tiêu cực và tác động ảnh hưởng của sự hút thuốc lá trong kí vãng ít chắc chắn thêm. một số ít trường hợp bệnh ung thư thanh quản tạo ra mà không còn các yếu tố cảnh hiểm nghèo biết tới đến. dấu hiệu ung thư thanh quản

    Các triệu chứng của bệnh ung thư thanh quản là gì?

    ung thư thanh quản giai đoạn đầu có khả năng không có bất cứ bệnh nào. Sự phát triển nhỏ của dây thanh âm có thể gây khàn tiếng hoặc ho, khiến các bệnh ung thư thanh môn có khá nhiều khả năng được chẩn đoán sớm hơn. bệnh ung thư sớm của viêm thanh quản (phía trên dây thanh quản) có thể gây đau, có khả năng nghiêm trọng hơn khi ăn uống và thấy đau có thể liên hệ đến tai, một chính sách được coi là đau tai.

    bệnh ung thư thanh quản từ trung bình đến tiến triển có thể gây ra:
    • Khó hoặc nuốt đau
    • Khó thở
    • Thở rầm rĩ
    • Khàn giọng rất lớn
    • Ho ra máu (ho bị ra máu)
    • Khối lượng hoặc Sự phát triển ở cổ
    Làm thế nào để chẩn đoán các bệnh ung thư thanh quản?

    Các địa chỉ cung cấp các dịch vụ chăm sóc sự khỏe mạnh quan trọng thấy được thanh quản nếu không có thiết bị đặc biệt. có thể nhìn thấy thanh quản bằng cách dùng gương soi thanh quản hoặc kính thiên văn sợi quang với Ϲɑmerɑ video. ung thư thường gây ra những đổi khác về sự lộ diện của lớp niêm mạc hoặc kết cấu đối xứng của thanh quản có thể được bắt gặp bằng các các loại thiết bị này. Nó Có thể được bắt gặp bằng cách ăn Tấm hình X quang bao gồm MRI, CT scan hoặc siêu âm.

    Khi bắt gặp một tổn thương thanh quản đáng ngờ được bắt gặp, xét nghiệm bổ sung để xác minh chẩn đoán được làm cho cách lấy sinh thiết, lấy một mẫu mô nhỏ. Do sự nhạy cảm của thanh quản, vấn đề đó phải được áp dụng dưới gây thích body toàn thân của phòng mổ trong tất cả các điều kiện. cùng lúc, Bác Sỹ giải phẫu có thể thu thập thông tin quan trọng về chừng độ phần đông của khối u bằng phương pháp mường tượng cẩn thận hơn và chạm liên đới vào các mô. Chụp PET / CT hoặc nghiên cứu hình ảnh khác có thể được sử dụng để reviews bối cảnh của rất nhiều hạch bạch huyết và khả năng nhiễm.

    chữa bệnh ung thư thanh quản như thế nào?

    điều trị bệnh ung thư thanh quản được khẳng định bởi:
    • Loại ung thư
    • mức độ hoặc công đoạn của khối u
    • Các phần đúng đắn của thanh quản có ảnh hưởng liên quan đến khối u.
    Có ba loại điều trị có trước cho phần nhiều ung thư cả về ung thư thanh quản:
    • giải phẫu
    • Xạ trị
    • Hóa điều trị
    ung thư thanh quản sớm

    bệnh ung thư sớm (các tấm u bé hơn cùng với sự bắt đầu làm tối yêu cầu của thanh quản) có khả năng được điều trị thành quả chưa đến một trong các loại chữa bệnh này; các bệnh ung thư tiến triển hơn có thể yêu cầu liệu pháp câu kết áp dụng hai hoặc cả ba loại điều trị.

    ung thư sớm được chọn lọc của dây thanh (thanh môn) và viêm thượng thanh quản (bên trên dây thanh) rất có thể được loại bỏ qua con đường miệng bằng cách giải phẫu xâm lấn tối yêu cầu như rô-bốt hoặc bằng tia laser. nếu khách hàng chưa hẳn là người tìm việc cho phẫu thuật, điều trị thay thế là xạ trị toàn bộ.

    bệnh ung thư thanh quản tiên tiến

    bệnh ung thư tầm trung thường được chữa trị bằng sự hòa hợp của hóa trị và xạ trị. bệnh ung thư rất lớn đã cải tiến và phát triển vượt ra phía bên ngoài thành sụn của hộp thoại hoặc quấy phá hủy công dụng thanh quản được chữa trị bằng phẫu thuật tiếp đến là xạ trị.

    nhiều loại phẫu thuật để loại bỏ bệnh ung thư thanh quản

    Các bác sĩ giải phẫu đầu và cổ sử dụng hàng loạt các quy trình giải phẫu để chữa trị ung thư thanh quản được tuyển lựa bao gồm những phương pháp đi tới bảo tàng ba nhân kiệt của thanh quản. Đối trong trường hợp bao bọc khắp nhất, phẫu thuật phải cắt bỏ toàn cục thanh quản (cắt toàn thể thanh quản), một thủ thuật tách đường thở và đường nuốt cho phép thở bình an an ninh và tiếp tục phương pháp ăn bình bình, nhưng với lỗ thở lâu dài hơn ở cổ. Những người mắc bệnh đi qua giải phẫu cắt toàn thể thanh quản có thể tiếp tục các giọng nói bằng trong số những cách tiếp cận như giả giọng nói hoặc điện thanh quản.
     

Ủng hộ diễn đàn