Cách Bill Gates ăn mừng khi kiếm được hàng trăm triệu USD

Chủ đề thuộc danh mục 'Chuyện trò linh tinh' được đăng bởi huuthanh3456, 2/12/18.

  1. huuthanh3456

    huuthanh3456 Thành viên cấp 1

    Năm 30 tuổi, nhờ Microsoft niêm yết, Bill Gates có số tài sản hơn 350 triệu USD và để ăn mừng, ông đi trả nợ.

    Khi Microsoft làm IPO năm 1986, hai đồng sáng lập của công ty - Bill Gates và Paul Allen đã trở nên triệu phú, chóng vánh lọt top giàu nhất nước Mỹ. Gates năm đó 30 tuổi và là CEO. trong can phong mot nguoi bai liet

    Khi ấy, nhờ bán bớt một số cổ phiếu, ông thu về 1,6 triệu USD. 45% cổ phần ông giữ lại khi ấy có thị giá 350 triệu USD. Để ăn mừng khối tài sản lớn trước hết, Gates đã có một quyết định rất hợp lý - trả nốt khoản vay trả góp 150.000 USD, ông cho biết trên Fortune năm 1986.

    [​IMG]
    Bill Gates trong phòng làm việc tại Washington năm 1985. Ảnh: AFP

    Các chuyên gia tài chính, như Kevin O'Leary hay Suze Orman cho rằng đây là một hành động sáng dạ. Họ đều khuyến khích mọi người trả hết nợ càng nhanh càng tốt. chuyen ve khuya la bong hay la hinh

    "Chẳng có động lực nào khiến con người ta thích mắc nợ cả", O'Leary cho biết, "Cuộc sống khó đoán lắm. Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn bị thải hồi, hay phải tính sổ một khoản chợt? Khoản trả góp trước giờ bạn vẫn day trở được sẽ trở thành khó khăn hơn nhiều".

    hẳn nhiên sau này Gates còn thành công và phong túc hơn nữa, nhưng chẳng ai có thể đảm bảo điều gì vào thời khắc đó cả. Và quyết định trả nợ của ông khi đó còn thực tại hơn nhiều việc làm trước đây của tỷ phú.

    Năm 1979, khi lần đầu kiếm được số tiền lớn từ Microsoft, Gates đã mua một chiếc xe sang: Porsche 911. "Tôi đã mua một thứ cũng hơi xa xỉ", Gates cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg năm 2016, "Nó đã qua sử dụng rồi, nhưng vẫn là một chiếc xe tót vời".

    cố nhiên, Gates không để xe phủ bụi. Ông thích lái nó quanh vùng sa mạc New Mexico, gần hội sở của Microsoft thời đó. "hãn hữu, khi muốn suy nghĩ vào ban đêm, tôi sẽ ra ngoài và lái xe tốc độ cao", Gates nhớ lại, "May mà tôi vẫn còn sống".

    Tài sản của Gates liên tiếp tăng sau khi Microsoft IPO và chạm mốc tỷ USD năm 1987. Khi đó, ông là tỷ phú trẻ nhất Mỹ. Đến năm 1995, Gates đã sở hữu 12,9 tỷ USD và là người giàu nhất thế giới. hiện tại, tài sản của ông vào khoảng 95 tỷ USD, chỉ đứng sau ông chủ Amazon - Jeff Bezos.
     

Ủng hộ diễn đàn