Cách chăm sóc da mụn đầu đen

Chủ đề thuộc danh mục 'Chăm sóc da' được đăng bởi bioderma, 30/10/22.

  1. bioderma

    bioderma Mới đăng kí

    Để chăm sóc da và ngăn ngừa mụn đầu đen tận gốc, bạn cần loại bỏ nguyên nhân gây mụn, giữ cho lỗ chân lông luôn thông thoáng, sạch sẽ và tránh các tác động xấu làm da tổn thương. Các cách chăm sóc da khi trị mụn đầu đen như sau:

    • Rửa mặt thường xuyên: Nên rửa mặt 2 lần/ngày vào buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ bằng sữa rửa mặt dành cho da dầu mụn nhạy cảm để loại bỏ tình trạng tích tụ bã nhờn và bụi bẩn trên da. Các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, không gây đỏ da hay kích ứng chính là lựa chọn phù hợp cho những người đang sống chung với mụn đầu đen. khi rửa mặt không nên chà xát mạnh tay, chỉ nên xoa bóp nhẹ nhàng để kích thích mạch máu lưu thông, lỗ chân lông không bị bít tắc. Bên cạnh đó, đừng quên rửa mặt với nước sạch sau khi ăn thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ.
    • Nghĩ ngơi và thư giãn: Nghỉ ngơi đầy đủ và tránh căng thẳng có thể giúp ích cho cách trị mụn đầu đen hiệu quả. Bởi vì căng thẳng làm kích thích tuyến bã nhờn trong lỗ chân lông tăng sản xuất bã nhờn, làm tình trạng trở nên trầm trọng hơn. Tập thể dục cũng là một trong những phương pháp hiệu quả giúp bạn có thể giảm căng thẳng.
    • Gội đầu thường xuyên: Dầu thừa và bụi bặm đọng lại trên tóc sẽ góp phần làm tắc lỗ chân lông nên để phòng ngừa mụn đầu đen hiệu quả, chúng ta cần gội đầu thường xuyên;
    • Cẩn trọng khi sử dụng mỹ phẩm: Các loại mỹ phẩm có chứa dầu có thể khiến lỗ chân lông dễ bị bít tắc, dẫn tới mụn đầu đen. Vì vậy, khi lựa chọn các loại mỹ phẩm như đồ trang điểm, nước tẩy trang, kem chống nắng, bạn nên chú ý chọn các sản phẩm không chứa dầu để tránh làm tình trạng mụn nặng hơn;
    Tẩy tế bào chết: Nên tẩy tế bào chết cho da 1 lần/tuần (dùng kem tẩy tế bào chết hoặc hỗn hợp chanh + đường) giúp giảm mụn đầu đen.

    [​IMG]
     

Ủng hộ diễn đàn