Cách chọn dầu tắm cho da khô bạn nên biết

Chủ đề thuộc danh mục 'Chăm sóc da' được đăng bởi bioderma, 2/1/23.

  1. bioderma

    bioderma Mới đăng kí

    2.1 Gel tắm dưỡng ẩm cho da khô có thành phần tự nhiên
    Đối với làn da khô, chúng ta không nên lựa chọn các loại dầu tắm chứa nhiều hóa chất. Tuy da khô không dễ bị tổn thương như da nhạy cảm, nhưng nó sẽ gây ra tình trạng đau rát hoặc thậm chí khiến tình trạng da của bạn trở nên trầm trọng hơn. Các bạn có thể chọn các loại dầu tắm chiết xuất từ thiên nhiên, có chứa chất phụ gia, để xoa dịu làn da, giúp đẩy lùi tình trạng khô da.

    2.2 Chứa thành phần dưỡng ẩm cao
    Thời tiết nắng nóng khiến da bị đổ mồ hôi nhiều, các tế bào da cũng vì vậy mà trở nên mất nước, thiếu độ ẩm. Vì thế chúng ta nên chọn dầu tắm có thành phần dưỡng ẩm cao, không gây kích ứng da và làm dịu da. Các thành phần này có thể giảm viêm và giữ ẩm cho da. Để cải thiện làn da khô, bạn nên chọn những loại dầu tắm có hàm lượng vitamin A, C, E, vì đây là những dưỡng chất duy trì độ ẩm rất tốt cho da, giúp da luôn được mịn màng và căng bóng.

    2.3 Lưu ý độ PH của dầu tắm dưỡng ẩm
    Không chỉ riêng với da nhạy cảm thì chúng ta mới cần quan tâm đến độ PH mà da khô cũng vậy. Hầu hết mọi người đều thích cảm giác sau khi sử dụng sữa tắm sẽ có cảm giác sạch sẽ khô ráo mà không hề biết rằng chính điều đó đã vô tình làm hại da. Khi chọn dầu tắm dành cho da khô, điều đầu tiên bạn phải làm là kiểm tra độ PH có trong sản phẩm. Độ PH cao sẽ khiến lớp bảo vệ da dần dần yếu đi và gây ra các vấn đề như da khô, sần sùi, thô ráp. Đối với da khô, bạn nên chọn những loại sữa tắm có độ PH trung tính, không chứa cồn hay các chất có tác dụng tẩy rửa. Đây là những tác nhân gây nên tình trạng khô da.

    [​IMG]
    2.4 Sản phẩm phải phù hợp với da
    Chọn sữa tắm phù hợp với đặc tính làn da quyết định đến quá trình chăm sóc da. Nếu lựa chọn không đúng thành phần và công dụng, da bạn có thể sẽ gặp phải tình trạng xấu hơn ban đầu. Da có thể khô hoặc đổ dầu nhiều hơn, nhạy cảm hơn. Không chỉ có vậy, nếu dùng sai sữa tắm trong thời gian dài, da sẽ bị bào mòn, dễ kích ứng hơn và gặp phải các bệnh lý về da.

    Đối với những làn da khô ráp, tất nhiên chúng ta nên đặt công dụng dưỡng ẩm cho da lên hàng đầu. Bên cạnh vitamin C giúp dưỡng trắng da, bạn nên chọn các dòng sữa tắm có chứa nhiều vitamin E, chất béo,…. Ngoài ra, bạn cũng nên cân nhắc đến các sản phẩm có thành phần từ dầu dưỡng cũng rất tốt cho làn da khô.

    2.5 Lựa chọn thương hiệu uy tín
    Bên cạnh tất cả các yếu tố trên thì việc lựa chọn một thương hiệu uy tín cũng là một ưu tiên hàng đầu. Nếu như bạn không muốn mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng, không những không cải thiện được tình trạng của da mà còn vô tình khiến da trở nên trầm trọng hơn. Việc lựa chọn thương hiệu uy tín sẽ giúp bạn yên tâm về nguồn gốc xuất xứ và thông tin rõ ràng về nhà sản xuất cũng như nơi cung cấp. Trước khi mua sữa tắm bạn nên lắng nghe những review từ người thân, bạn bè, những người đã từng trải nghiệm sản phẩm.
     

Ủng hộ diễn đàn