Cách chọn tượng Phật bằng gỗ

Chủ đề thuộc danh mục 'Kinh nghiệm' được đăng bởi dothotruongyen, 7/6/18.

  1. dothotruongyen

    dothotruongyen Mới đăng kí

    Tượng Phật không phải là việc ngẫu hứng thích là mua được là nó phải xuất phát từ sự thành tâm của gia chủ muốn mang tượng Phật về nhà để thờ. Thờ Phật với tâm hướng luôn luôn mong mỏi lĩnh hội được ngọn đèn trí tuệ của các Ngài để biết điều đúng sai, một lòng hướng thiện giúp ích cho đời chú không phải để cầu ban phước trừ họa, che dấu để làm điều bất lương.

    Tốt nhất nếu có dịp nên đến các chùa để các thầy hướng dẫn các chọn tượng cho phù hợp với mục đích thờ của gia chủ. Có thể mua tượng Phật bằng gỗ, bằng gốm sứ, bằng đồng ... đều được. Trường hợp nhà chật có thể thờ bằng tranh ảnh Phật linh nghiệm cũng như nhau.

    Trước khi thỉnh tượng Phật về nhà nên gửi vào chùa làm lễ khai quang điểm nhãn, sau đó chọn ngày tốt làm lễ an vị Phật. Tốt nhất là người gia chủ nên ăn chay thanh tịnh sau đó mời các thầy qua cúng.

    Nếu bạn đang tìm một nơi chuyên điêu khắc, tạng tượng Phật điêu luyện hãy đến với làng nghề truyền thống tại xóm Đồng, Sơn Đồng, Hoài Đức, Hà Nội. Tượng phật Sơn Đồng không chỉ được quảng bá trên mảnh đất Hà Thành từ xưa đến nay mà còn nổi tiếng khắp các tỉnh, địa phương khác. Đây là thương hiệu không thể thay thế, được gây dựng nên từ chính bàn tay lao động không ngừng nghỉ của những nghệ nhân suốt chiều dài lịch sử.

    Xem tiếp tại: https://dothotamlinhsondong.com/tuong-phat-son-dong/

    hoặc gọi 0971 82 1989 để biết thêm chi tiết.
     

Ủng hộ diễn đàn