Cách chữa trị ký sinh trùng đường ruột

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi nguyenlieuduoc, 20/3/20.

  1. nguyenlieuduoc

    nguyenlieuduoc Thành viên cấp 1

    Ký sinh trùng đường ruột thường bị gây ra bởi động vật nguyên sinh (sinh vật đơn bào có thể nhân lên trong cơ thể bạn) hoặc giun sán (giun và ấu trùng không thể nhân lên trong cơ thể người). Các yếu tố nguy cơ đối với ký sinh trùng đường ruột bao gồm sống hoặc đến từ vùng có bệnh, vệ sinh kém, tiếp xúc với các trung tâm chăm sóc trẻ em và tổ chức và có hệ thống miễn dịch yếu. Hiện còn khá ít các thử nghiệm lâm sàng về tác dụng của các biện pháp tự nhiên trong điều trị ký sinh trùng đường ruột, nhưng không có nghĩa là những biện pháp này không hiệu quả. Dưới đây là một số biện pháp tự nhiên giúp kiểm soát ký sinh trùng đường ruột.

    1. Lá thường xuân

    [​IMG]

    Lá cây thường xuân không chỉ được biết đến là có tác dụng kháng khuẩn mà nó còn chứa các chất chống ký sinh trùng, giúp loại bỏ giun sán và các ký sinh trùng đường ruột. Bạn có thể dùng cao lá thường xuân, pha với một chút nước nóng uống để loại bỏ giun sán hoặc nấu lá thườn xuân làm nước gội đầu để loại bỏ chấy rận.

    2. Chiết xuất berberine từ cây hoàng liên

    Berberine là chiết xuất dược liệu từ cây hoàng liên, nó được chứng minh là có tác dụng chống lại ký sinh trùng đường ruột. Trong các nghiên cứu sơ bộ đã báo cáo berberine có tác dụng chống nhiễm trùng sán dây, loại bỏ các ký sinh trùng gây hại của đường ruột.

    3. Hạt giống đu đủ

    Đối với một nghiên cứu thí điểm được công bố trên Tạp chí Thực phẩm Thuốc vào năm 2007, 60 trẻ em bị ký sinh trùng đường ruột đã nhận được liều thuốc ngay lập tức có chứa một hỗn hợp hạt đu đủ và mật ong. Sau bảy ngày, một số lượng lớn hơn đáng kể những người được cung cấp dựa trên hạt đu đủ đã giúp họ kiểm soát được ký sinh trùng đường ruột và không còn bị tiêu chảy.

    4. Hạt bí ngô

    Hạt bí ngô được tìm thấy có nhiều axit amin, axit béo và các hợp chất berberine, cucurbitine và palatine. Nghiên cứu về việc sử dụng hạt bí ngô cho ký sinh trùng đường ruột bao gồm một nghiên cứu sơ bộ được công bố trên Tạp chí Khoa học Phân tử Quốc tế năm 2016, trong đó chiết xuất hạt bí ngô đã được tìm thấy có một số hoạt động chống ký sinh trùng.

    5. Ngải cứu

    Cây ngải cứu có thể giúp ký sinh trùng đường ruột điều trị bằng cách tiêu diệt một loại giun gọi là longifilis Heterobranchus. Các loại thảo dược có chứa hợp chất được gọi là sesquiterpene lactones có trong rau ngải cứu được cho là làm suy yếu màng ký sinh trùng.

    Ngoài các đặc tính chống ký sinh trùng của chúng, các cây thuốc cũng có thể có đặc tính chống dinh dưỡng, có thể ảnh hưởng đến hiệu suất và hành vi của các lợi khuẩn. Do đó, bạn cần phải hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi bổ sung chúng. Bên cạnh các biện pháp tự nhiên kể trên thì các bác sĩ cũng khuyến cáo bạn là nên thay đổi chế độ ăn uống của mình một cách khoa học. Loại bỏ các chất kích thích khỏi khẩu phần ăn, tăng cường bổ sung các thực phẩm giàu probiotic lợi khuẩn đường ruột như sữa chua, váng sữa… các thực phẩm giàu vitamin C, B,…

    Xem thêm danh sách cây thuốc trị ký sinh đường ruột >>> http://www.novaco.vn/cao-duoc-lieu/
     

Ủng hộ diễn đàn