Cách khai thác từ vựng trong tiếng Anh

Chủ đề thuộc danh mục 'Chuyện trò linh tinh' được đăng bởi giaoviennuocngoai, 7/8/19.

  1. giaoviennuocngoai

    giaoviennuocngoai Mới đăng kí

    Với người học tiếng Anh, công việc hữu hiệu nhất đó là xem qua danh mục từ ngữ đó và tích vào những từ mà bạn còn chưa hiểu và chỉ chú trọng học những từ nhớ không rõ nghĩa hoặc hoàn toàn không biết. Làm được thế việc hoàn thiện vốn từ tối thiểu sẽ được thúc đẩy nhanh. Hãy tập cả phát âm nếu có thể, và lưu chú ý loại từ loại mà nó đi kèm theo.

    [​IMG]

    1. Từ vựng chính là yếu tố quan trọng của tiếng Anh

    Từ vựng chính là “nguyên liệu” để có thể hình thành hoạt động giao tiếp. Và thành thạo, nhuần nhuyễn từ vựng là “xương sống” để quá trình diễn đạt được thành công.

    Trong giao tiếp, người nghe và người đọc thường để tâm nhiều vào nội dung người khác muốn truyền tải hơn là ngữ pháp (how).Dù bạn hiểu rất kỹ về ngữ pháp, nhưng bạn còn hạn chế từ vựng, bạn sẽ vẫn không hiểu đối phương muốn diễn đạt điều gì.

    Đúng như nhà ngôn ngữ học người Anh David A. Wilkins đã nói: “Không có ngữ pháp, rất ít thông tin có thể được truyền đạt. Nhưng không có từ vựng thì chẳng một thông tin nào có thể được truyền đạt cả”.

    2. Vốn từ phong phú giúp phát triển các kỹ năng khác

    Khi có được vốn từ vựng dồi dào sẽ giúp bạn nâng cao bản thân, hoàn thiện các kỹ năng khác của việc học tiếng Anh giao tiếp:

    Nghe và hiểu chuẩn, bên cạnh đó phản ứng lại nhanh, chính xác, cụ thể và tự nhiên. Cuộc giao tiếp sẽ trở thành bình thường, gần gũi hơn.

    Đọc thông - Viết thạo: Kỹ năng đọc - hiểu sẽ nhanh tiến bộ hơn. Đặc biệt, khi chúng ta không phải lựa chọn việc mình thể hiện đúng ngữ pháp không, có sử dụng đúng ngữ cảnh không, bạn đã có thể nâng cao hơn nữa kỹ năng viết của mình.

    Chung quy lại, đừng nghĩ rằng học từ vựng tiếng Anh chỉ để phục vụ giao tiếp thông thường. Chăm chỉ tích luỹ vốn từ vựng sớm sẽ giúp bạn rèn luyện mọi kỹ năng khi học tiếng Anh nói riêng hay một môn ngoại ngữ khác nói chung.
     

Ủng hộ diễn đàn