Cách kinh doanh sơn hiệu quả thu hút được nhiều khách hàng

Chủ đề thuộc danh mục 'Chuyện trò linh tinh' được đăng bởi tranan0401, 20/1/21.

  1. tranan0401

    tranan0401 Thành viên cấp 1

    Mở đại lý kinh doanh Sơn đang được đánh giá là mô hình kinh doanh có tiềm năng và có xu hướng phát triển mạnh mẽ trong vài năm gần đây. Cùng với việc nâng cao về trình độ cuộc sống cũng như ý thức tiêu dùng, người đầu tư mở đại lý kinh doanh Sơn cũng ngày càng nhiều.

    Thế nhưng, có một hiện tượng đáng chú ý đó là cùng là một thương hiệu sản phẩm Sơn nhưng do năng lực quản lý kinh doanh của các cửa hàng đại lý không giống nhau nên lợi nhuận, doanh thu cũng có sự khác biệt rất lớn. Phương thức bán hàng cũng khác nhau dẫn đến chênh lệch lượng khách hàng cũng rất đáng kể. Dưới đây là một vài bí quyết giúp bạn thu hút khách hàng hiệu quả.

    Tìm hiểu về tâm lý và hành vi mua Sơn của khách hàng tại khu vực kinh doanh.

    Bạn cần tìm hiểu kỹ về tâm lý và hành vi mua Sơn của khách hàng tại khu vực kinh doanh như: họ thường lựa chọn dòng sơn nào, thương hiệu sơn nào được yêu thích. Nếu là khách hàng có thu nhập thấp, họ sẽ muốn mua những dòng sơn giá rẻ nhưng chất lượng vẫn được đảm bảo, nên bạn cần chú ý đến khâu giá bán nhé! Ngoài ra, mua sơn thường phục vụ cho việc sửa sang, xây dựng nhà cửa, nên sẽ có rất nhiều chi phí họ cần phải chi trả. Nhiều khách hàng sẽ muốn mua nợ, nên hãy linh động trong khâu bán hàng để thu hút được khách hàng nhé!
    [​IMG]
    Nhân viên phải có kiến thức về Sơn để có thể tư vấn và hỗ trợ kịp thời cho khách hàng.

    Nhân viên bán hàng phải có kiến thức, hiểu biết về từng loại sơn để có thể tư vấn, hỗ trợ và giải đáp các thắc mắc của khách hàng về Sơn. Việc chăm sóc khách hàng tốt sẽ giúp khách hàng cảm thấy thiện cảm, và muốn mua hàng ở đại lý của bạn hơn. Ngoài ra, biết thêm về phong thủy cũng giúp ích cho việc tư vấn của bạn. Bạn có thể hỏi tuổi, năm sinh của gia chủ để tư vấn màu sơn phù hợp cho chủ nhà…

    Luôn lắng nghe nhu cầu của khách hàng.

    Đừng nên nói quá nhiều trong lúc bán hàng mà hãy dành thời gian lắng nghe những thắc mắc và nhu cầu của khách hàng để có thể tìm ra được điều khách hàng mong muốn được thỏa mãn. Lắng nghe cũng là cách thể hiện sự tôn trọng và khiến khách hàng cảm thấy mình được lắng nghe, chia sẻ và cảm thông tại đây. Từ đó giúp khách hàng và bạn trở nên thân thiết và thuận lợi cho việc kinh doanh sau này hơn. Xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng là điều nên làm trong kinh doanh.

    Cung cấp dịch vụ vận chuyển tại nhà cho khách hàng ở xa.

    Ngoài ra, bạn cũng có thể cung cấp thêm dịch vụ vận chuyển tại nhà đối với những khách hàng xa để thu hút và lôi kéo khách hàng hơn. Nhiều khách hàng mua sản phẩm với số lượng lớn nhưng lại không có phương tiện vận chuyển nên họ sẽ rất ngại việc đi mua nhiều. Nếu bạn cung cấp dịch vụ vận chuyển sẽ khiến khách hàng cảm thấy sẵn sàng để mua hàng ngay.

    Cuối cùng là phương thức bán hàng của từng cửa hàng. Như chúng ta biết nhu cầu sử dụng Sơn và kinh doanh Sơn đang tỉ lệ thuận với nhau. Do đó, tại thời kì nào thì việc quản lý cửa hàng sẽ khác nhau, nếu như trước đây là quản lý thủ công bằng sổ sách, cao cấp hơn một chút thì cửa hàng sẽ sử dụng phần mềm excel để quản lý các loại nước sơn.

    Trong thời buổi công nghệ số phát triển như hiện nay, các cửa hàng hầu như đều áp dụng công nghệ vào việc quản lý cửa hàng. Việc sử dụng Phần mềm quản lý cửa hàng sơn mọi công việc quản lý sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết từ quản lý hàng hóa, thu chi, công nợ, khách hàng, nhà cung cấp cho đến nhân viên chỉ gói gọn trong một phần mềm thay vì phải là một xấp sổ sách hay mấy trăm file excel.

    Công ty chúng tôi PAP Technology cũng sắp đưa ra thị trường Phần mềm quản lý cửa hàng sơn S2Retail. Phần mềm sẽ giúp bạn quản lý hàng trăm loại sơn, hãng sơn dễ dàng thông qua việc quét mã vạch, mã sản phẩm. Bạn có thể thêm mới, xóa, cập nhật thông tin sản phẩm một cách nhanh chóng chỉ với vài thao tác. Và còn rất nhiều tính năng nữa chờ đón bạn sử dụng. Hãy sử dụng phần mềm để giúp cửa hàng bán kinh doanh hiệu quả hơn.
     

Ủng hộ diễn đàn