Blog Cách làm cà phê sữa tươi thơm ngon tại nhà

Chủ đề thuộc danh mục 'Những bài viết hay' được đăng bởi phuonglice, 26/3/22.

  1. phuonglice

    phuonglice Thành viên cấp 1

    Cà phê sữa là 1 tức uống thân thuộc của người Việt. Để với 1 ngày khiến cho việc hiểu quả và tỉnh giấc táo thì chúng ta vô cùng buộc phải 1 ly cà phê. Để với một ly cà phê ngon cho một ngày làm việc hiệu quả thì qua bài viết này mình sẽ chiwa sẻ sở hữu những bạn phương pháp làm cho cà phê sữa tươi ngon tại nhà.

    1. Cà phê sữa tươi
    • Nguyên liệu
    Bột cà phê: 2 muỗng cà phê

    Sữa tươi ko đường: 150 ml

    Sữa đặc: 10 ml

    Đá viên: một ít

    • Cách làm
    Pha cà phê

    Đầu tiên bạn cho 2 muỗng bột cà phê đen vào phin cafe, sau đấy bạn lắc nhẹ và đều tay để bột cà phê dàn phẳng rồi tiêu dùng đĩa phin nén chặt vừa tay phần bột cà phê xuống.

    Tiếp tới bạn châm nước sôi vào 1/3 phin và chờ khoảng 1 phút cho cà phê nở hết ra, sau ấy châm nước sôi vào thêm 2/3 phin và đậy nắp rồi chờ đợi những giọt cà phê từ từ nhỏ xuống.

    Bạn cần sử dụng nước thật sôi, khoảng 95 - 100 độ C để có ly cà ưng chuẩn hương vị nhất nhé!

    Pha cà phê sở hữu sữa tươi

    Bạn bỏ vài viên đá vào bình lắc pha chế, sau đó rót vào 2/3 ly cà phê vừa pha cùng sở hữu 100ml sữa tươi ko đường và 10ml sữa đặc rồi lắc mạnh và đều bình trong khoảng một - 2 phút. Bạn nhớ giữ chặt không để bình trượt khỏi tay nhé.

    Tiếp theo, bạn chuẩn bị một ly đá và cho phần cà phê sữa tươi vừa lắc vào, cuối cộng bạn cho thêm 50ml sữa tươi ko đường và 1/3 ly cà phê còn lại lên trên và thưởng thức.

    1. Cà phê bọt biển
    • Nguyên liệu
    Cà phê đên hòa tan: 3 muỗng cà phê

    Đường: 3 muỗng cà phê

    Nước đun sôi: 3 muỗng cà phê

    Sữa tươi: 200 ml

    • Cách làm
    Đánh cà phê bọt

    Bạn cho vào tô 3 muỗng canh cà phê đen hòa tan không đường ko sữa, tiếp đến cho 3 muỗng canh đường, 3 muỗng canh nước sôi.

    Dùng phới đánh hẩu lốn đến lúc hẩu lốn chuyển màu nâu sáng, dẻo, cảm giác nặng tay khi khuấy, tạo chóp khi kéo lên là hoàn thành.

    Pha cà phê

    Cho đá viên vào ly, đổ vào 200 ml sữa tươi (nếu không thích uống lạnh bạn ko buộc phải thêm đá nhé), múc phần cà phê bọt vừa đánh lên trên, bạn thao tác khéo léo để ly cà phê trông đẹp mắt hơn nhé.

    1. Cà phê robusta
    Cà phê Robusta hay còn được gọi mang tên khác là cà phê vối, mang vị đắng. Hàm lượng caffein trong hạt cà phê Robusta khoảng 2 – 4%, trong lúc đấy ở cà phê chỉ khoảng 1-2%. Cà phê Robusta đã lớn mạnh vững mạnh và chiếm 30% tới 40% tổng sản lượng thế giới. Bởi lẽ, Robusta sở hữu năng suất cực kỳ cao, cây trồng từ 3 đến 4 năm là với thể thu hoạch. Bên cạnh đó, cà phê vối chuộng sống ở vùng nhiệt đới, với độ cao là dưới 1000m so mang mực nước biển. Nhiệt độ ưa thích của cây khoảng 24-29C, lượng mưa khoảng trên 1.000 mm.

    Cà phê Robusta được dùng đa dạng bởi hương vị đậm đà. Nguyên nhân do hàm lượng caffein tương đối cao trong Robusta. Không nhẹ nhõm như cà phê chè, cà phê Robusta mang hàm lượng caffein gấp đôi cà phê chè cụ thể là từ 3 – 4%. Khi ngửi cà phê Robusta chưa rang sec thấy mùi giống như đậu phộng tươi. Mùi cà phê Robusta rang mộc thuần chất sẽ sở hữu mùi thơm thoang thoảng.

    1. Cà phê arabica


    Cà phê Arabica hay còn được gọi là cà phê chè, vị cà phê Arabica chua thanh thanh, chúng chỉ mang hàm lượng cafein từ 1 – 2%. Là một chiếc cà phê bậc nhất thế giới nói chung và trên Việt Nam nhắc riêng.

    Cây cà phê Arabica ưu sống ở vùng núi cao. Cà phê Arabica thường được trồng ở độ cao từ 1000 – 1490 mét. Cây cà phê trưởng thành với thể cao từ 4 – 6 mét.



    Cà phê arabica với vị chua thanh xen lẫn mang vị đắng nhẹ. Cà phê Arabica là nguyên liệu chính của những hãng cà phê, những nhãn hiệu cà phê nức tiếng trên thế giới. Arabica. Mùi hương của cà phê Arabica cực kỳ thanh tao, quý phái, với mùi của siro, mùi của hao trái, hòa quyện sở hữu mùi của mật ong, và cả mùi bánh mì nướng…Arabica chinh phục các con người sành điệu ẩm thực nhất.



    1. Cà phê culi
    Cà phê culi còn được gọi bằng các dòng tên khác là cà phê Bi hay Peaberry. Loại cà phê này đặc biệt với hình trạng tròn trặn như hạt đậu, song song với hương thơm, mùi vị quyến rũ.

    Vì hạt cà phê chỉ với duy nhất một nhân, cho cần hàm lượng cafein trong ấy cũng cao hơn đáng kể. Khi pha thành thức uống, bạn sẽ cảm nhận được độ đậm đặc, hương thơm ngạt ngào cũng như sự sảng khoái, thức giấc táo bất thần từ thức uống này.

    Với sản lượng chỉ chiếm khoảng 5% trong mỗi mùa vụ buộc phải cà phê Culi khá thi thoảng và sở hữu giá trị. Hàm lượng caffeine trong hạt Culi – Peaberry cao hơn vô cùng đa dạng và khi pha với nước sẽ cho màu đen tuyền sóng sánh thay vì màu nâu đậm. Có thể nói, những đặc điểm trên đã góp phần tạo phải 1 hương vị cafe Culi thách thức độ mạnh của cả các người ham mê cà phê.
     
  2. diogini1ahangchuoi

    diogini1ahangchuoi Thành viên cấp 1

    [​IMG][​IMG] ̛ ̛̀ - ̛̀ ̣̂ SALE upto 70% [​IMG]

    [​IMG]



    Tháng 2 lại đến với sự kiện siêu đặc biệt "Mừng sinh nhật tuổi 11 của DIOGINI"

    Cảm ơn các quý khách hàng, các quý ông đã luôn gắn bó tin cậy và ủng hộ DIOGINI trong suốt hành trình 11 năm qua. [​IMG]



    Để tri ân các quý khách hàng, những người bạn đã luôn đồng hành và góp phần gây dựng lên DIOGINI của ngày hôm nay. Chúng tôi đặc biệt gửi đến quý khách hàng chương trình SALE OFF upto 70% đối với toàn bộ các sản phẩm giày da, cặp da có mặt tại Showroom.[​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]



    Chương trình đặc biệt diễn ra từ 18/02/2023 - 28/02/2023. Còn đợi gì mà không chọn cho mình ngay 1 đôi giày thôi nào các quý ông!

    Xem thêm tại website DIOGINI . VN để chọn lựa nhiều mẫu giày hơn nhé!
     

Ủng hộ diễn đàn