Cách pha cà phê phin ngon bằng máy

Chủ đề thuộc danh mục 'Hosting - Domain' được đăng bởi maihoaithuong02, 6/4/22.

  1. maihoaithuong02

    maihoaithuong02 Mới đăng kí

    Mỗi giống café có đặc tính và hương vị khác nhau cần sẽ phù hợp có các phương pháp pha chế khác nhau. Tại Việt Nam, cách pha cà phê phin truyền thống luôn được yêu thích. Tuy nhiên, không bắt buộc hạt café nào cũng ưng ý để pha phin. Vì vậy, chúng tôi san sẻ đến bạn những dòng hạt café pha phin nào ngon nhất để món café của bạn sở hữu hương vị hấp dẫn.

    Hạt café pha phin dòng nào ngon?
    Arabica
    Arabica là 1 giống cafe trồng phổ biến tại Cầu Đất, Lâm Đồng. Arabica thường trồng ở nơi sở hữu khí hậu mát mẻ, độ cao 600m so có mực nước biển. Hạt Arabica dài, nước cốt sau lúc pha sở hữu màu nâu nhạt, vị chua thanh lẫn đắng nhẹ, mùi hương nhẹ nhàng và thanh lịch nên vô cùng phù hợp khiến café pha phin.



    Moka là giống café kén nơi trồng, chỉ ở những nơi có độ cao từ 1500m so có mực nước biển thì café Moka mới có thể lớn mạnh thấp được. Cũng chính vì nguyên cớ trên buộc phải vô cùng ít nơi trồng được giống café này. Hạt Moka lại vô cùng thơm, vị đắng ngọt hậu buộc phải được xếp vào danh sách loại cafe quý hiếm.Moka
    Robusta

    Robusta là 1 trong những giống cafe ngon nhất trên thế giới. Hạt café này sở hữu rộng rãi điểm mạnh vượt trội như: vị đắng mà ko chua, hương thơm nồng thắm nên cực kỳ yêu thích với khẩu vị của người Việt.

    Cherry
    Cafe Cherry còn được gọi là cafe mít. Đây cũng là 1 trong những giống cafe phù hợp là café pha phin được say mê tại Việt Nam. Hạt café Cherry dong dỏng dài, sở hữu màu vàng sáng, mùi hương thoang thoảng và vị chua nhẹ. Đây là một chiếc café siêu được phái nữ yêu thích.

    Culi
    Cafe Culi là hạt café đột biến từ các giống café ở trên. Hạt café này sở hữu hình tròn, mỗi trái chỉ có độc nhất một hạt. Khi pha, nước cafe với màu đen vô cùng đặc thù và vị đắng đậm hơn mọi những chiếc hạt cafe khác. Cafe Culi thường được dùng để pha trộn với các hạt café khác tạo nên vị đắng dịu nhẹ cho thức uống.


    Cách pha cà phê phin truyền thống đậm chấtLưu ý: Nhưng còn một vài tác nhân ảnh hưởng tới độ ngon và mùi vị của cà phê: quá trình xay cà phê, thời kì rang cà phê, cách pha chế, phương pháp bảo quản và đóng gói cà phê… Những tác nhân này phụ thuộc vào mỗi dòng cafe khác nhau, và phụ thuộc vào người thưởng thức cà phê. Điểm buộc phải chú ý khi chúng ta lựa tậu cần tậu dòng bột cà phê từ hạt nguyên chất, chất lượng tốt.

    Bạn buộc phải sở hữu một dòng phin tốt, không gian vừa bắt buộc để đựng vừa đủ một ly cà phê. Không cần tiêu dùng phin quá lớn.

    Tráng phin cà phê qua nước sôi trước để giảm lượng nhiệt mà phin hấp thụ, để khi pha thì cà phê sẽ nhận được lượng nhiệt toàn bộ hơn làm cho ly cà phê vị đậm và thơm hơn.

    Rồi tiêu dùng gạt ép cà phê vừa phải,lắc nhẹ cho bột cà phê dàn đều rồi dùng tấm nén , nén cà phê bằng 1 lực vừa phải.. Không quá chặt cũng không quá nhẹ. Nếu quá chặt thì cà phê sẽ khó chảy ra, còn giả dụ quá nhẹ thì cà phê sẽ ra siêu nhạt và bột cà phê sẽ nổi phồng lên.

    Đổ chút nước nóng ( từ 92 đến 98 độ) vào phin cho cà phê ngấm từ 20 đến 30 giây rồi mới đổ nước lần 2. Chế nước sôi vào nắp đậy của phin sau đấy đặt đáy phin lên trên, cho tới khi nào nước dưới nắp được cà phê hút hết. Quá trình này gọi là “ủ cà phê”.

    Đây là chỉ dẫn ủ cafe xác thực nhất giúp cà phê phin đạt độ thơm ngon hoàn hảo.


    Sau đấy chế khoảng 20% nước lên trên cà phê, chờ khoảng 15 – 30 giây, cho cà phê ngấm rồi tiếp tục sở hữu 80% còn lại. Chờ cà phê rơi xuống tới lúc hết nước.


    Lưu ý: Để cho cà phê thơm ngon và mặn mòi hơn thì phải cho 1 – 2 hạt muối tinh vào ly cà phê đã pha, Cách này khiến giảm bớt vị chua trong cà phê. Theo dân gian thì mang người cho 1 – 2 giọt nước mắm, nhưng phải là mắm nhĩ mẫu một.

    Cách pha cà phê ngon bằng máy:

    Những món café pha phin ngon– Làm nóng tay cầm
    – Cho bột cà phê vào tay cầm ( tiêu dùng khoảng 8g cà phê cho 1 shot 30ml)
    – Dùng temper nén cà phê sở hữu lực phù hợp, vừa phải để tránh thúc đẩy đến cái chảy và thời kì chiết suất cà phê.
    – Để nhiệt độ pha chế ở mức từ 92-95 độ C.
    – Sau 5s từ khi với áp suất của nước ta sẽ thấy cái cà phê nhỏ khởi đầu chảy ra.
    – Quá trình qua cà phê sử dụng máy chỉ mất khảng 25-30s.


    Café đen
    Café đen pha theo kiểu truyền thống là thức uống được người Việt Nam ưa chuộng. Với phương pháp pha phin, café giữ được trọn vẹn mùi thơm, vị đắng. Café đen có mặt trong hầu hết menu của những quán café từ bình dân đến cao cấp và luôn nằm trong top order.

    Café sữa

    Cà phê trứngCafé sữa Việt Nam được xếp hạng là 1 trong những thức uống nức tiếng thế giới. Vị sữa béo thơm café thơm thơm đắng nhẹ đã chinh phục vị giác của bất kỳ ai lúc lần đầu thưởng thức. Món café pha phin này không quá đắng buộc phải vô cùng được các chị em yêu thích. Nhiều du khách nước không tính tới Việt Nam ko kể mục đích thưởng ngoạn phong cảnh thì còn để thưởng thức món café trứ danh này.

    Để tạo bắt buộc một ly café trứng chuẩn vị, nước cốt café bắt buộc được mẫu xuất bằng phương pháp pha phin. Cà phê trứng lần đầu thưởng thức sẽ làm cho người ta e ngại vì không biết mùi trứng tanh có liên quan tới hương vị của ly café hay không. Thế nhưng, ngay lúc thưởng thức cốc cà phê trứng nóng hổi, bạn sẽ cảm nhận được vị ngon ngây xỉu của thức uống mang 1 0 2 này. Vị béo của trứng quyện trong vị café quả là một hương vị làm say đắm lòng người.
    Hy vọng với những thông tin chúng tôi cung cấp, bạn sẽ mua đúng dòng café pha phin ngon đúng chuẩn. Và bạn đừng ngần ngại pha chế ngay những món café mà chúng tôi giới thiệu ở trên để thưởng thức nhé!
     

Ủng hộ diễn đàn