Cách treo chân mày với 2 phương pháp không đau

Chủ đề thuộc danh mục 'Mẹo vặt' được đăng bởi thult12, 19/4/21.

  1. thult12

    thult12 Mới đăng kí

    Quá trình phục hồi sau phẫu thuật Gynecomastia (thu nhỏ / nâng ngực nam giới) có thể khác nhau rất nhiều ở mỗi cá nhân vì mỗi bệnh nhân là duy nhất về phản ứng phục hồi tự nhiên của cơ thể và khả năng chịu đau của họ. Loại kỹ thuật phẫu thuật được sử dụng và số lượng mô thừa cần loại bỏ cũng sẽ có tác động đến thời gian hồi phục. Như đã nói, thời gian phục hồi điển hình cho phẫu thuật nữ hóa tuyến vú là 4-6 tuần .


    Lưu ý: nội dung dưới đây đề cập đến các quy trình phẫu thuật nữ hóa tuyến vú bao gồm phẫu thuật cắt bỏ mô vú thừa. Để có bài viết về phục hồi sau thủ thuật nữ hóa tuyến vú chỉ hút mỡ, vui lòng xem bài đăng trên blog này .


    TIẾN TRÌNH KHÔI PHỤC VÀ CÁC HẠN CHẾ

    Bảng thời gian sau đây đưa ra các mốc cơ bản của quá trình khôi phục. Hãy nhớ rằng trải nghiệm của bạn có thể khác:


    2-3 ngày sau phẫu thuật:Bệnh nhân có thể bị đau, tức hoặc căng tức ngực ngay sau khi phẫu thuật. Khi cần thiết, sự khó chịu có thể được kiểm soát thông qua thuốc giảm đau theo toa hoặc Tylenol. Một số bệnh nhân bị giảm cảm giác hoặc tê. Nếu sử dụng thuốc gây tê cục bộ tác dụng kéo dài như Exparel, cảm giác tê có thể kéo dài sau 3 ngày. Một số người có thể cảm thấy buồn nôn do gây mê được sử dụng trong thủ thuật. Mặc dù bệnh nhân có thể nhận thấy kết quả ngay lập tức, nhưng vùng ngực có thể bị sưng tấy. Nên sử dụng loại quần áo nén, giúp giảm thiểu sưng tấy và khó chịu đồng thời giúp vết thương mau lành. Hầu hết các bác sĩ phẫu thuật khuyên bạn nên nghỉ ngơi hoàn toàn trong giai đoạn này, với hoạt động hạn chế đi bộ nhẹ. Bệnh nhân nên tránh tắm trong 24 giờ.

    1 tuần sau phẫu thuật: Sau một tuần, nhiều bệnh nhân cảm thấy giảm đau và sưng. Hầu hết bệnh nhân đã có thể trở lại làm việc và thực hiện các hoạt động thể chất nhẹ nhàng. Tuy nhiên, nên tránh các cử động gắng sức liên quan đến cơ ngực (pecs) cho đến khi bệnh nhân được bác sĩ phẫu thuật giải phẫu. Nếu thủ thuật của bạn liên quan đến vết may, bạn có thể cần đến gặp bác sĩ phẫu thuật để loại bỏ chúng. Nếu quy trình của bạn yêu cầu một ống dẫn lưu thì nó có thể được lấy ra. Quần áo nén nên tiếp tục được mặc trong ngày. Nhiều bệnh nhân sẽ cảm thấy thoải mái khi nằm ngửa khi ngủ (vẫn nên tránh nằm nghiêng hoặc nằm sấp).

    2 tuần sau phẫu thuật: Hầu hết nam giới bắt đầu cảm thấy khá bình thường và có thể thực hiện nhiều hoạt động bình thường hàng ngày mà không bị đau. Nên tiếp tục tránh tập thể dục quá mạnh. Vào cuối tuần thứ hai, bạn thường có thể ngủ nghiêng hoặc nằm sấp. Quần áo nén nên tiếp tục được mặc trong ngày.

    3-4 tuần sau phẫu thuật: Hầu hết bệnh nhân được bác sĩ phẫu thuật cho phép bắt đầu tập thể dục bình thường (mặc dù vẫn nên tránh các bài tập đặc biệt nhắm vào ngực). Quần áo nén không cần phải mặc nữa và hầu hết bệnh nhân sẽ có thể tắm. Sưng và bầm tím ngực hầu hết đã biến mất cho thấy kết quả cuối cùng của quy trình.

    6 tuần sau phẫu thuật: Thời điểm 6 tuần thường đánh dấu sự hoàn thành của quá trình hồi phục. Hầu hết bệnh nhân có thể thực hiện tất cả các hình thức tập thể dục bao gồm các động tác gắng sức liên quan đến ngực. Bệnh nhân cũng có thể ngủ ở bất kỳ tư thế nào. Có thể vẫn còn một số vết sưng tấy ở vết mổ, tình trạng này sẽ tự nhiên hết hoàn toàn sau một vài tuần nữa.

    Xem thêm: cách treo chân mày

    Xem thêm: có nên nâng cung mày
     

Ủng hộ diễn đàn