Cảm nhận về nước sơn nhà

Chủ đề thuộc danh mục 'Chuyện trò linh tinh' được đăng bởi minhdai2020, 5/1/21.

  1. minhdai2020

    minhdai2020 Thành viên cấp 1

    Tường nhà bạn sơn bao lâu thì sẽ bay màu? Nếu không bay màu thì bạn đã chọn loại sơn như thế nào?Cách để bạn biết được loại sơn có chất lượng tốt ra sao? Có quá nhiều câu hỏi đặt ra khi mà ngôi nhà của bạn đã đi vào hoàn thiện. Dưới đây là những chia sẻ để bạn có thể biết cách chọn sơn phù hợp.

    Nhà ba mẹ tôi xây dựng cách đây cũng đã hơn 10 năm, tuy nhiên màu sơn bên trong chưa hề thay đổi màu sắc nhiều. Bên ngoài thì có thể sẽ thay đổi một xíu do ảnh hưởng bởi khói, bụi, tuy nhiên điều đặc biệt là không bị thấm như những nhà bên cạnh. Mặc dù nhà mới xây vào khoảng 2 3 năm trở lại đây thôi. Những vách tường bên ngoài sơn đã dần bay màu có chỗ bị bong tróc, kéo theo đó là thấm nước khá nhiều dẫn đến chất lượng sơn bên trong cũng xuống màu. Hay là sơn ngày xưa chất lượng hơn bây giờ ta? Dễ gì, bây giờ công nghệ phát triển, việc sản xuất ngày càng tiên tiến hơn lấy đâu ra mà sơn chất lượng không bằng. Không bằng là do chủ nhà không biết cách chọn sơn nên dẫn đến tình trạng ngôi nhà xuống cấp.
    [​IMG]Hình ảnh minh họa
    Ngôi nhà là nơi bạn đặt tâm huyết nhất vì thế khi mà mọi thứ đã hoàn chỉnh thì lựa chọn màu sơn là điều quan trọng nhất. Nhà tôi cũng thế bởi vậy mà khi đi mua sơn cả nhà đều đi. Ba tôi có kinh nghiệm trong việc nhận biết được chất lượng sơn. Sau khi xem qua bảng màu, cả nhà đã lựa chọn được màu sắc ưng í. Ba tôi đến bên những thùng sơn mẫu, mở nắp, lấy tay cho vào từng thùng sơn rồi mượn tờ giấy A4 vẽ lên đó vài đường để cảm nhận rõ độ mịn cũng như độ cứng khi sơn lên bề mặt. Ba rất cẩn trọng và xem xét tỉ mỉ từng loại sơn, xác định độ mịn để suy ra độ bóng cũng như khả năng bám dính bụi bẩn.

    Đối với sơn trong nhà thì tùy từng mục đích sử dụng mà có thể chọn lựa sơn bóng hay sơn mịn để sử dụng. Sơn bóng nội thất sẽ cho bạn một bề mặt bóng sáng và bạn có thể lau chùi thoải mái khi tường bị vết mực hay dở bẩn, đối với sơn mịn cao cấp thì bạn có thể lau chùi được vết bẩn ở mức độ vừa phải và bề mặt sáng mịn. Ba tôi đã chọn sơn bóng để khoác lên căn nhà nhỏ của mình. Sơn chất lượng tốt sẽ cho bạn một cảm giác láng mịn khi bạn sờ tay lên bề mặt. Hiện tại các hãng sơn đều có sơn bóng chống nóng, khi bạn chọn được loại sơn bóng cao cấp thì ngoài việc trang trí ra nó cũng có tác dụng chống nóng rất hiệu quả. Với mùa hè oi bức 37 – 40 độ C thì việc giảm được 4 – 5 độ C là việc thật sự rất hữu ích.
    [​IMG]Hình ảnh minh họa
    Nhận biết sơn ngày xưa là như thế còn giờ đây, khi thời buổi công nghệ số 4.0 phát triển từng ngày, việc nhận biết sơn ngày nay trở nên dễ dàng hơn, bạn muốn kiểm tra độ mịn thì sẽ có thước đo hay máy đo độ mịn siêu xịn để bạn tha hồ mà cảm nhận. Bên cạnh đó, ngoài bảng màu 7 sắc cầu vồng, bạn có thể phối màu theo sở thích, theo thiết kế căn nhà bằng máy pha màu siêu chất lượng với màu sắc phối xong đẹp như mơ. Bạn sẽ được thấy được quy trình phối màu thông qua máy vi tính, không mất quá lâu bạn sẽ được nhìn thấy màu sắc mà bạn đã pha trộn. Máy tính không chỉ là công cụ để bạn theo dõi pha màu mà nó còn sẽ là người bạn đồng hành của bạn trên trận đường kinh doanh. Lấy cảm hứng đó, Công ty TNHH Công nghệ Phần mềm Phạm Anh Phú đã cho ra đời sản phẩm Phần mềm quản lý cửa hàng sơn S2Retail. Phần mềm sẽ là trợ thủ đắc lực giúp bạn quản lý cửa hàng sơn hiệu quả trong thời gian sắp tới khi mà ngành kinh doanh sơn không bao giờ là hết “hot”.
     

Ủng hộ diễn đàn