Cảnh Báo: Thuốc Lá Không Chỉ Gây Ung Thư Mà Còn Làm Bạn Mất Ngủ

Chủ đề thuộc danh mục 'Kinh nghiệm' được đăng bởi Dancingshop7, 28/9/24 at 2:19 PM.

  1. Dancingshop7

    Dancingshop7 Mới đăng kí

    Nguyên nhân gây mất ngủ là do khói thuốc lá chứa thành phần chính là nicotine. Đây là một loại chất gây nghiện có khả năng tác động mạnh đến hệ thần kinh trung ương, kích thích não bộ sản sinh ra chất noradrenaline và dopamine khiến vỏ não có cảm giác hưng phấn, tăng hoạt động nhận thức. Nên chỉ sau vài giây hút thuốc lá, người hút sẽ có cảm giác sảng khoái, vui vẻ, thoải mái và yêu đời.
    Theo các chuyên gia, mất ngủ hay bất kỳ biểu hiện nào khác xảy ra sau khi bỏ thuốc là đều là bình thường, sẽ tự biến mất sau một thời gian. Vì thực chất những biểu hiện này đều xuất phát từ việc cơ thể, nhất là não bộ của bạn đang tập làm quen với sự hoạt động không có nicotine, bình thường hóa quá trình chuyển hóa trong cơ thể.
    https://dancingjuices.com/saltnic-boace-turbo-lychee-ice-10ml-tinh-dau-re/
    [​IMG]
    Thay vì lo sợ mất ngủ khiến bạn mệt mỏi, hãy nghĩ nhiều hơn đến tác hại của thuốc lá và lấy nó để làm động lực cai thuốc. Khi từ bỏ được thuốc lá, chắc chắn những giấc ngủ chất lượng, ngủ ngon ngủ sâu cũng sẽ quay trở lại. Không những vậy, cả sức khỏe thể chất và đời sống tinh thần cũng thay đổi tốt lên từng ngày.
    Hút thuốc lá rất có hại cho sức khỏe, là nguyên nhân hàng đầu gây ra ung thư phổi và hàng loạt các bệnh lý khác. Vì vậy, nếu muốn có một sức khỏe tốt và bảo vệ sự an toàn cho những người xung quanh, hãy loại bỏ ngay thứ độc hại này.
    Riêng với tình trạng mất ngủ, thường sẽ kéo dài trong vòng 4 – 6 tuần, có thể ngắn hơn hoặc dài hơn tùy vào mức độ nghiện thuốc lá nhiều hay ít. Mất ngủ kéo dài trong quá trình cai thuốc thực chất không đáng lo ngại.
    https://dancingjuices.com/saltnic-boace-turbo-mango-ice-10ml-tinh-dau/
    Tuy nhiên, quá trình cai thuốc lá lại không hề dễ dàng, hầu hết mọi người đều gặp phải những triệu chứng khó chịu về giấc ngủ như mệt mỏi, mất ngủ, buồn ngủ nhưng không ngủ được, trằn trọc khó đi vào giấc ngủ, ngủ không sâu giấc, chập chờn, dễ thức giấc…
    Hút thuốc lá thường xuyên trong thời gian dài khiến cơ thể, đặc biệt là não bộ quen với nicotine. Khi bỏ thuốc lá đột ngột, lượng nicotine trong máu giảm xuống khiến cơ thể bị rối loạn. Cơ thể rơi vào mệt mỏi, não bộ căng thẳng, dẫn đến stress, bất an, thay đổi nhịp sinh học và mất ngủ.
     

Ủng hộ diễn đàn