Chăm sóc theo dõi bệnh ung thư

Chủ đề thuộc danh mục 'Thức ăn cho mẹ và bé' được đăng bởi camnangungthu, 29/3/21.

  1. camnangungthu

    camnangungthu Thành viên cấp 1



    Nhóm chăm sóc sự khỏe mạnh của mình sẽ giúp bạn điều hành và kiểm soát các tác dụng phụ lâu dài của ung thư và theo dõi và quan sát bất cứ thay đổi nào như bệnh ung thư lây nhiễm hoặc tiếp tục tái phát. ở đây là một số ít vấn đề cần nhớ về chăm lo theo dõi:


    • Luôn tới những cuộc hẹn tái khám của bản thân.
    • bạn có thể sẽ phải tái khám mỗi 3-6 tháng sau này chữa trị phụ thuộc vào giai đoạn các bệnh ung thư của bạn.
    • Sau một khoảng thời gian trôi qua mà dường như không lại tái phát, nhóm chăm sóc sức lực của chúng ta cũng có thể sẽ khuyến nghị chỉ khám bệnh một hoặc hai lần một năm.

    • áp dụng theo công tác đánh giá khuyến nghị của bản thân
    • Lịch khám chọn lọc của mình sẽ nhờ vào loại và công đoạn các bệnh ung thư cũng như các tinh vi khác trong tiền sử bệnh của bạn.
    • phổ biến, một vài tháng sau này chữa bệnh, bác sĩ của bản thân sẽ đề nghị chụp Bức Ảnh như chụp CT, chụp PET hoặc MRI để tùy chỉnh cấu hình mức cơ bản mới. bác sĩ của bản thân sẽ thực hiện hình ảnh này để so sánh sự khác nhau và giống nhau với các lần quét về sau để chất vấn khả năng lại tái phát.
    • Tại phần đông các cuộc hẹn với bác sĩ chuyên khoa các bệnh ung thư của bản thân, thứ nhất, các bạn sẽ phải đưa tới phòng thí nghiệm để làm các thăm khám máu. Bác Sỹ các bệnh ung thư của mình áp dụng các khám máu này để soát sổ các biểu hiện khối u, mức protein, số lượng tế bào máu và sức lực nói chung.
    • nếu như khách hàng thay đổi BS chăm sóc chính của mình, hãy đảm bảo rằng Bác Sỹ mới của bản thân có kể cả giấy má sức khỏe và lịch sử từ trước của mình. dấu hiệu, triệu chứng ung thư tinh hoàn
    • Nói với bác sĩ của mình về bất kỳ tác dụng phụ nào.
      • một số tác dụng phụ xảy ra khi đã chữa trị kết thúc. Hãy cho nhóm chăm sóc sự khỏe mạnh của mình biết về bất kể và kể cả các thay đổi để họ có thể giúp cho bạn làm chủ chúng một cách tác dụng.
    • Giữ bảo hiểm sức khỏe của bản thân nếu có thể.
    • quan tâm theo dõi, đặc biệt là chẩn đoán Tấm hình, có thể rất tiêu tốn Nếu bạn không có bảo hiểm sức khỏe.
      Sợ các bệnh ung thư tái phát

      Nhiều người sống sót sau bệnh ung thư tin rằng khi nào chữa bệnh xong, chặng đường ung thư kết thúc, nhưng vẫn không phải vậy. Nhiều người sinh tồn sau ung thư phải vật lộn với nỗi sợ tiếp tục tái phát. Điều gì sẽ xảy ra nếu các bệnh ung thư của tớ lại tái phát? Điều gì sẽ diễn ra nếu bệnh ung thư của tôi nhiều loại? khái niệm 1 số người, những nỗi lo này trở nên quá tải, thậm chí dài mới thuyên giảm. Những nỗi sợ hãi này đó là hầu hết bình thường, nhưng gồm có điều chúng ta cũng có thể làm để cố quản lý chúng. điều trị ung thư trực tràng

      Chịu trách nhiệm về những gì bạn có thể.

      chúng ta cũng có thể cảm nhận lo lắng vì không kiểm soát được tình hình. Để lấy lại 1 số quyền kiểm soát và điều hành trong cuộc đời của mình, Hãy thử sử dụng những thay đổi tích cực và lành mạnh.
      • nói chuyện với cùng 1 chuyên gia bổ dưỡng đã ĐK về việc phát triển một planer bồi bổ tồn tại. ăn uống tốt rất có khả năng làm giảm khả năng lại tái phát và giúp cho bạn khỏe khoắn hơn.
      • bắt đầu một chương trình tập luyện thể thao. tập luyện thể thao chẳng những tốt cho cơ thể của bản thân; nó cũng tốt cho đầu óc của bản thân. tập thể dục thể thao giải hòa endorphin, hóa chất tự nhiên và thoải mái khiến cho bạn cảm nhận ấm yên hơn. không ít người cũng nói rằng tập luyện thể dục giúp đầu óc minh mẫn và giảm bức xúc. Luôn nói chuyện với BS của bạn ban sơ ban đầu bất kỳ công tác tập thể dục nào.
      • luôn luôn cập nhật các chọn lựa và đánh giá của bạn. Khi dứt quá trình điều trị, hãy lập chiến lược kiểm tra và khám sức lực với BS chuyên nghiệp các bệnh ung thư của mình. bạn phải loại quét hoặc đi khám nào? bạn phải chúng bao lâu một lượt? ung thư da
      thay đổi sâu.

      Nếu bạn cảm nhận mình bắt đầu làm việc, hãy nhắm mắt nhắm mũi lại, hít thở sâu và đếm đến mười. Đây chắc là là những khuyến nghị ngây ngô hoặc lâu đời, nhưng dành một giây để tích lũy quan tâm đến của bạn cũng có thể khiến bạn cảm thấy càng đảm bảo hơn rất nhiều.

      Thử thiền hoặc hình dung. Tìm một nơi im lặng, thoải mái trong nhà bạn. Hãy dành một vài phút cho bản thân mình để thay đổi sâu và suy ngẫm về những điều tích cực trong cuộc sống của bản thân. Hãy suy nghĩ một số mục tiêu của bạn, ngay cả những mục tiêu đơn giản và mường tượng bạn đã đạt được chúng. Trong sự lập cập của những hoạt động sinh hoạt thường nhật, đôi khi chúng ta chẳng chú ý chỉ thở.

      Tìm một sở thích.

      sở thích có thể là một nguồn giải trí thư dãn tuyệt vời và cũng có thể giúp tâm trí bạn thoát ra khỏi những điều thụ động. thử một trong những sở trường thích nghi được liệt kê ở đây hoặc tạo một trong những sở thích của riêng bạn. Tìm thứ gì này mà bạn hâm mộ và tê mê.
      • Đan / móc
      • nấu
      • Bức vẽ
      • chạy bộ đường dài
      • Nhiếp ảnh
      • Viết
      • Yoga
      tình nguyện viên.

      tình nguyện có thể là 1 trong cách quý giá để bạn dành thời điểm rảnh rỗi và tạo ra sự khác biệt trong hiệp hội của bản thân. Có nguyên nhân nào khiến bạn say đắm không? dạy dỗ, khoảng không, động vật. Để tìm nhiều cách tình nguyện trong khu phố của bản thân, hãy truy nhập trang web của VolunteerMatch hoặc Volunteer.gov .

      Một lời cảnh báo nhanh: Đối với một số người, tự nguyện cho một siêu thị cung ứng người bệnh các bệnh ung thư rất có khả năng đến quá gần nhà. Hãy nhăc nhở việc bạn ở phía trong khoảng không này có khả năng tác động ảnh hưởng phải làm gì đến việc tiếp tục thông báo về từng trải của bản thân. bạn phải làm cái gi tốt nhất có thể cho bản thân mình. Nếu bạn không hẳn nó có thể ảnh hưởng tác động đến mình như thế nào, hãy tình nguyện một đợt Lúc trước dành thêm thời gian.

      Tự Giáo dục mình.

      Kiên thức là sức mạnh. nói chuyện với BS các bệnh ung thư về nỗi sợ lại tái phát của bạn. Dưới đây là 1 số ít việc để hỏi:
      • cơ hội lại tái phát của tớ là gì?
      • Tôi rất có khả năng làm gì để giảm khủng hoảng rủi ro?
      • Tôi cần tìm những bộc lộ nào để biết bệnh ung thư của tớ đã quay lại hay chưa?
      Được sản phẩm lời giải đáp cho các Việc này, bạn cũng có thể am hiểu hơn về bối cảnh của chính bản thân mình và giảm thiểu nỗi lo lắng về những điều không biết.

      nếu như khách hàng phải đối mặt cùng với tiếp tục tái phát, đừng quên rằng tình huống của mỗi người sống sót là không giống nhau. với những test lâm sàng và một số loại thuốc mới, có khả năng có phổ thông chữa trị. chưa hẳn tất cả những lần lặp lại đều giống hệt.

      Biết điều gì gây ra cảm giác của bản thân và nên tránh nó.

      Các bộ phim truyện hoặc công tác truyền họa nhắc đến các bệnh ung thư có làm bạn khó chịu không? Đừng xem chúng. Cảnh tượng về chiếc áo len ấm bạn mặc Một trong những ngày chữa bệnh có quấy quả bạn không? Vứt nó ra hoặc đóng góp cho bank quần áo. Bạn có có một không hai băn khoăn lo lắng về những ngày quét không? Hãy rủ một người bạn đi ăn bữa trưa với bạn.

      Nếu bạn cũng có thể khẳng định các đối tượng người sử dụng hoặc hoạt động gây nên cảm xúc thụ động, bạn có thể nỗ lực có một không hai để tránh chúng.

      Đừng quên đi nỗi lo của bạn.

      Việc lo sợ bệnh tái phát là công việc bình thường và dễ hiểu. Chẩn đoán các bệnh ung thư là một điều đáng sợ. nếu khách hàng đã thử qua quá trình chữa trị, bạn biết nó rất có khả năng khó khăn phải làm sao. Đừng quá khắt khe với bản thân. sợ hãi là được. khó tính cũng ko có gì. xác nhận cảm giác của chúng ta cũng có thể là bước đầu tiên đặc biệt để quản lý cảm xúc của mình.

      hãy nhớ những gì tác dụng với những người khác có thể kém hiệu quả với bạn. thử một vài điều không giống nhau. Khi bạn tìm ra một hoạt động khiến bạn cảm giác thoải mái, hãy nhớ đưa nó vào chương trình của mình. Dành thời khắc cho chính bạn.

      Nếu nỗi sợ lại tái phát biến thành áp chế hoặc cản ngăn hoạt động mỗi ngày của bạn, hãy chat chit với BS. bạn cũng có thể cần hỗ trợ tư vấn cá nhân xuất phát từ một chuyên gia sức khỏe. BS rất có thể bỏ công ra khuyến cáo cho bạn.

      Chích ngừa cho tất cả những người sinh tồn sau bệnh ung thư

      Chủng ngừa là gì?

      Chủng ngừa giúp khung người bạn mở cửa khả năng chống lại những dịch bệnh cụ thể. Hầu hết các chủng ngừa vận động bằng cách đưa 1 lượng nhỏ bệnh an ninh vào hệ thống miễn dịch của bạn. bằng phương pháp này, nếu khách hàng đã từng tiếp xúc với căn bệnh này, hệ điều hành miễn dịch của cơ thể bạn đã biết cách chống lại nó. hầu như các chủng ngừa là vắc-xin được tiêm dưới dạng một mũi hoặc một loạt các mũi.

      đa số người được chủng ngừa một lần khi còn nhỏ đối với những bệnh như thủy đậu. một số chủng ngừa, chẳng hạn như tiêm phòng uốn ván, cần tiêm thuốc tăng cường để bảo trì tác dụng. loại chủng ngừa khác, ví dụ như vắc-xin cúm, cần được chủng ngừa hàng năm.

      Những rủi ro của vắc xin là gì?

      Như với bất kỳ phương pháp chữa bệnh hoặc thuốc nào, vắc xin có khả năng gây ra các tác dụng phụ. từng loại vắc xin cũng có nguy cơ mắc các phản ứng phụ không giống nhau. hầu như các phản ứng phụ là nhẹ như đau khi tiêm và sốt nhẹ. bao gồm rủi ro đối với các phản ứng đi kèm nghiêm trọng, nhưng vắc xin được chất vấn cẩn thận về độ bình yên. Trong hầu hết các điều kiện, những ích lợi cao lớn của vắc xin cao hơn những khủng hoảng nhỏ. Để tìm hiểu thêm, hãy truy nhập cái nôi kiểm soát điều hành và dự phòng bệnh dịch lây lan (CDC). nói chuyện với nhóm chăm sóc sức lực của mình về những khủng hoảng rủi ro và ích lợi của vắc xin để khẳng định loại nào rất tốt cho chính bản thân mình.

      Tôi là một trong những người sống sót sau ung thư; tôi cần chủng ngừa những gì?

      Đối với người sinh tồn sau ung thư, việc chủng ngừa đặc biệt quan trọng vì các phương pháp điều trị ung thư làm giảm sút hệ điều hành miễn kháng của khung người. Dưới đây là lịch chủng ngừa do CDC khuyến cáo cho những người có hệ thống miễn kháng suy yếu, chẳng hạn như những người dân sống sót sau bệnh ung thư.
      • Uốn ván, bạch hầu, ho liên tục (Td / Tdap) - Một vắc xin Tdap với Td tăng cường 10 năm một đợt.
      • Varicella (thủy đậu) - * cần tránh mua chủng ngừa **
      • Vắc xin HPV (phụ nữ và nam giới) * - 3 liều cho đến 26 tuổi
      • Zoster (bệnh zona) - cần tránh mua chủng ngừa **
      • Bệnh sởi, quai bị, rubella (MMR) * - cận thận khi mua chủng ngừa **
      • Phế cầu khuẩn (PCV13) - 1 liều
      • Phế cầu khuẩn (PPSV23) - 1 hoặc 2 liều
      • Viêm não mô cầu - 1 hoặc nhiều liều
      • Viêm gan A * - 2 liều
      • Viêm gan B * - 3 liều
      Nguồn: Trung tâm kiểm soát dịch bệnh lây lan

      * Những loại vắc-xin này chỉ dành cho những người lớn chưa tiêm khi còn nhỏ.

      ** nếu như khách hàng đã nhận được những loại vắc-xin này Lúc trước được chẩn đoán bệnh ung thư, thì sẽ không có hại gì. thời điểm này, việc tốt là bạn duy trì khỏi những tình trạng bệnh này. nếu khách hàng chưa nhận được những loại vắc-xin này, sẽ không an toàn nếu như bạn nhận thấy chúng với hệ điều hành miễn dịch suy giảm.

      nếu như bạn dự định đi cao điểm phía bên ngoài Đất nước Hoa Kỳ, hãy đánh giá nhiều loại vắc xin được đề nghị cho nơi bạn đang tới. chúng ta có thể cần chủng ngừa bổ sung cập nhật.

      Luôn luôn hỏi ý kiến BS chuyên nghiệp các bệnh ung thư của mình thuở đầu nhận bất cứ loại vắc xin nào.

      những người sống sót sau các bệnh ung thư cần phải biết gì về chủng ngừa? Cúm (Cúm)

      nếu như bạn là 1 trong người sống sót sau ung thư, CDC khuyên bạn nên chủng ngừa cúm mỗi năm. Tuy nhiên, chỉ tiêm phòng cúm; KHÔNG nhận thấy phiên bản xịt mũi. version xịt mũi có chứa khuẩn sống nên rất không an toàn cho những người có hệ thống miễn kháng bị chấn thương nhẹ.

      những người chăm sóc hoặc ai đó ngẫu nhiên sống chung với người sống sót sau ung thư cũng nên chủng ngừa cúm để giảm nguy cơ lây lan.

      Phế cầu

      Có hai loại vắc xin ngừa phế cầu: PVV13 và PPSV23. Đối với người sống sót sau các bệnh ung thư, liều lượng của Mỗi loại rất có thể cấp thiết. Hỏi nhóm chăm sóc sự khỏe mạnh của bạn về lịch trình tiêm phế cầu khuẩn cực tốt cho chính mình.

      Viêm não mô cầu, viêm gan A và B

      Những loại vắc-xin này được lời khuyên cho người lớn có một số công việc, lối sống hoặc các khía cạnh sức lực khác làm tăng nguy cơ mắc những dịch bệnh này. Nhóm chăm lo sự khỏe mạnh của chúng ta có thể cho chính mình biết Nếu bạn có cảnh nguy hiểm cao hơn.

      Varicella, Zoster và MMR

      tương đương hiện trong biểu đồ trên, những người có hệ thống miễn kháng bị gây hại, chẳng hạn như những người dân sống sót sau các bệnh ung thư hiện tại đang hoặc gần đây đã khỏi chữa bệnh, KHÔNG nên tiêm một số loại vắc xin này.

      Cai thuốc lá

      Lý Do thuốc lá ăn hại?

      Hút thuốc lá làm tăng trưởng nguy cơ bị bệnh tim, mất bất ngờ và khí phế thũng. thuốc lá cũng làm tăng nguy cơ mắc một số ít các bệnh ung thư, bao gồm:
      • Phổi
      • Bằng miệng
      • Mũi và cạnh mũi
      • Họng
      • Thực quản
      • bàng quang
      • Thận
      • Tuyến tụy
      • nang trứng
      • Cổ tử cung
      • Đại trực tràng
      • Cái bụng
      nếu như bạn đã được chẩn đoán ung thư, hút thuốc lá có thể làm gia tăng nguy cơ tiếp tục tái phát.

      Tại sao tôi nên bỏ hút thuốc lá?

      Bỏ hút thuốc lá phần nhiều có lợi ích lập tức. ở đây là một số ích lợi của sự việc bỏ hút thuốc:

      20 phút - Huyết áp và nhịp tim giảm

      12 giờ - Mức CO2 trong máu trở lại tầm thường *

      3 tháng - 9 tháng - Tuần hoàn và nhân tài phổi cải thiện

      một năm - Giảm một nửa cảnh nguy hiểm mắc bệnh tim

      5 năm - Giảm một nửa cảnh nguy hiểm ung thư miệng, họng, thực quản và bàng quang - 10 năm

      1/2 cảnh hiểm nghèo tử vong do ung thư phổi, và giảm khả năng bệnh ung thư thanh quản và tuyến tụy

      15 tuổi - nguy cơ mắc bệnh tim ngang với người không thuốc lá

      Nguồn: khóifree.gov

      * Nếu mức CO2 (carbon dioxide) trong máu của mình cao, phổi của mình phải làm việc nhiều hơn để đưa mức này quay trở lại tầm thường. khi chúng ta thở ra, CO2 sẽ ra khỏi khung người bạn.

      làm sao tôi rất có khả năng bỏ thuốc lá

      bước đầu là chuyện trò với nhóm quan tâm sự khỏe mạnh của bạn về các kế hoạch bỏ thuốc rất tốt cho chính bản thân mình.

      Khi hút thuốc, khung người các bạn sẽ phụ thuộc vào nicotine, một Hóa chất có trong hút thuốc. khi chúng ta bỏ hút thuốc lá, cơ thể các bạn sẽ rút nicotine. một số bệnh bình thường và phản ứng đi kèm của sự cai nghiện bao gồm:
      • Thèm
      • cảm giác buồn
      • bít tất tay và lo ngại
      • mất ngủ
      • Bồn chồn
      • Tăng cân
      ở đây là 1 số ít mẹo để giúp bạn kiểm soát các tác dụng phụ của sự rút tiền:
      • cùng với cho phép của Bác Sỹ, bạn cũng có thể muốn sử dụng các giải pháp thay thế nicotine (NRT).
      • NRT buôn bán cho bạn 1 liều lượng nhỏ nicotine giảm dần mà hoàn toàn không cần thuốc lá để giúp đỡ bạn cai nghiện nicotine và giảm thiểu các triệu chứng cai nghiện.
      • NRT có nhiều dạng như kẹo cao su đặc, viên ngậm, thuốc hít và tấm dán.
      • một số NRT có sẵn mà không cần toa bác sĩ, nhưng hãy luôn luận bàn với nhóm âu yếm sự khỏe mạnh của bạn trước.
      • loại thuốc theo toa khác có trước để giúp cho bạn bỏ thuốc lá. đánh giá với BS của bản thân để nhìn nếu những vấn đề này có thể hợp với bạn.
      • Nói với bạn bè và GĐ của bạn rằng nhiều người đang nắm bỏ hút thuốc.
      • Họ rất có khả năng hỗ trợ bạn và bắt bạn cần phải chịu trách nhiệm.
      • buộc phải một người bạn hoặc các bạn mà bạn tin tưởng làm “nhà tài trợ” cho mình. Nếu bạn cảm nhận muốn thuốc lá, chúng ta cũng có thể gọi họ để nói chuyện cho tới lúc cơn thèm thuốc qua đi.
      • Nếu bạn bè hoặc người nhà của bạn hút thuốc lá, hãy buộc phải họ không thuốc lá bao bọc bạn và không mời bạn thuốc lá. Điều này sẽ chỉ làm cho công việc đạt được mục tiêu của mình khó hơn.
    • kéo nhóm hỗ trợ hoặc nhóm tư vấn online để dính nối với người khác đang cụ cai nghiện.
    • biến đổi các việc hay làm của mình.
      Ví dụ, nếu khách hàng luôn hút thuốc với cafe, hãy tìm một các việc thường xuyên làm mới vào buổi sáng. thử xem thông báo với cafe của bạn hoặc thay thế hút thuốc lá của bạn bằng một bữa ăn thêm an lành.
      • Biết các yếu tố kích hoạt của bạn và có kế hoạch.
      • Điều gì gây ra cảm nghĩ thèm ăn của bản thân — stress, ăn uống hàng ngày, những người dân khác thuốc lá?
      • tránh mọi yếu tố Action nếu có thể.
      • nếu như khách hàng mắc phải tác nhân chất kích thích, hãy đầu tư để mình không hút thuốc như nhai kẹo cao su đặc, đếm đến 10 hoặc gọi điện cho chính mình bè.
    • nếu như bạn duy nhất bước lùi, đừng quá hà khắc với bản thân. quay trở lại đường dẫn càng cấp tốc càng tốt. Tuy nhiên, đừng thực hiện phiếu ưu đãi như một cái cớ để bắt đầu thuốc lá liên tục quay trở lại.
    • chống chỉ định các căn hộ hút thuốc lá khác hoặc hút thuốc lá điện tử để thay cho công việc thuốc lá.
      • Các dịch vụ hút thuốc lá khác Có thể làm tăng cảnh nguy hiểm mắc ung thư và bệnh tật.
      • hút thuốc lá điện tử chưa Được điều tra và nghiên cứu phần đa để biết về mức độ bình an của chúng. Các hóa chất hít phải khi dùng hút thuốc điện tử có thể bao gồm rủi ro riêng.
     

Ủng hộ diễn đàn