Chẩn đoán ung thư thanh quản như thế nào?

Chủ đề thuộc danh mục 'Đọc báo - Tin nóng hổi' được đăng bởi camnangungthu, 22/4/21.

Tags:
  1. camnangungthu

    camnangungthu Thành viên cấp 1

    Thanh quản, còn gọi là hộp thoại, nằm ngay phía trước cổ họng bên trên khí quản.

    Thanh quản có thể chấp nhận được bạn nói. Nó chứa các dây thanh quản, còn được gọi là các nếp gấp thanh quản. Đây là hai cấu trúc mỏng tiếp tục theo hướng ngang của thanh quản. Khi bạn thở ra, dây thanh quản tạo nên rung động, tạo thành âm thanh cấp thiết cho việc nói.

    Thanh quản cũng giúp thở. Khi bạn hấp thụ và thở ra, dây thanh quản sẽ xuất hiện thêm, cho phép bầu không gian lấn sân vào và bật dậy khỏi khí quản. toàn thể thanh quản đóng chặt Khi bạn nuốt, ngăn ăn uống hàng ngày và chất lỏng đi vào khí quản.

    Hầu hết bệnh ung thư thanh quản cách tân và phát triển trong tế bào vảy. tế bào phẳng này hình thành nên biểu mô, đường này nằm giữa thanh quản.

    ung thư thanh quản thường can dự đến lịch sử từ trước hút thuốc lá. ung thư thanh quản giai đoạn cuối

    các hiện tượng của ung thư thanh quản bao gồm tất cả khàn tiếng, không thở được, ho, khó nuốt, viêm họng hạt, đau cổ hoặc một khối ở bên cổ, thường là một trong hạch bạch huyết bị sưng.

    Các hạch bạch huyết là các cơ quan nhỏ, hình hạt đậu, lưu trữ các cấu trúc tế bào bạch huyết, là các tế bào bạch huyết cầu giúp ngăn chặn lại nhiễm khuẩn. các tế bào bạch huyết di dời khắp cơ thể đi qua một màng lưới các cơ quan và động mạch máu, được xem là hệ điều hành bạch huyết. các bệnh ung thư thanh quản có thể di căn tới các hạch bạch huyết đi qua hệ thống bạch huyết, và các hạch sưng tấy ở cổ có thể là biểu lộ khá ấn tượng bước đầu của bệnh ung thư thanh quản.

    bệnh ung thư thanh quản càng được bắt gặp sớm thì cơ hội phục hồi đông đảo càng cao. Nếu BS nghi ngờ bạn bị các bệnh ung thư thanh quản, Bác Sỹ sẽ hỏi về chứng bệnh sử của mình — ví dụ, bạn đã hút thuốc lá hay hiện nay đang hút thuốc — và liệu các người thân trong nhà cũng được chẩn đoán bị bệnh hay chưa. BS cũng hỏi về các biểu hiện của bạn và thời khắc của chúng và thực hiện khám sức lực.

    Để chẩn đoán tình trạng bệnh, các BS có khả năng áp dụng một số khám, bao gồm tất cả nội soi thanh quản và sinh thiết.

    Nội soi thanh quản

    trong lúc nội soi thanh quản, Bác Sỹ sẽ đưa đến một ống soi thanh quản vào — một ống mỏng, linh hoạt, có tia nắng với một thấu kính ở đầu để truyền hình ảnh đến ảnh trên nền — qua mũi và vào cổ họng. cách làm này chất nhận được bác sĩ tìm các tấm khối u trong thanh quản. các loại thiết bị nội soi thanh quản được sử dụng chất nhận được các bác sĩ đưa ra ngay cả các tổn thương nhỏ.

    Các Bác Sỹ có khả năng hòa hợp nội soi thanh quản với phương thức soi cầu, trong số đó ánh sáng không ổn định được truyền qua ống soi, để xem khối u có khả năng ảnh hưởng đến độ rung của dây thanh âm phải làm gì. Các tia sáng nhấp nháy được định thời cho sự rung động của dây thanh âm với gia tốc chậm hơn một chút, điều đó tạo thành ảo giác dây đang đi lại chậm.

    Các thủ thuật này nên gây tê cục bộ và có thể được áp dụng tại phòng khám của Bác Sỹ.

    Sinh thiết

    Nếu bác sĩ khẳng định sự đi lên đáng ngờ trong khi nội soi thanh quản, họ rất có thể áp dụng sinh thiết, trong đó một mảnh mô để được thải trừ. Một nhà nghiên cứu bệnh học soát sổ mô dưới kính hiển vi để xác định xem nó có chứa tế bào các bệnh ung thư hay là không.

    bệnh ung thư thanh quản các tế bào vảy rất có khả năng bắt đầu như một tình trạng tiền bệnh ung thư được xem là loạn sản, trong số đó tế bào có lẽ không ổn định dưới kính hiển vi nhưng không phải là ung thư. Mặc dù chứng loạn sản không phải là bệnh ung thư nhưng nó có khả năng gây khàn giọng.

    Sinh thiết đôi chút có thể được thực hiện tại văn phòng và công sở cùng ngày với nội soi thanh quản. BS của mình đưa các nguyên lý nhỏ qua ống soi để thải trừ một mẫu mô. Các BS áp dụng phương thức gây mê tại chỗ và chúng ta có thể trở về quê hương trong ngày làm gian lận. bạn cũng có thể bị viêm họng hạt, khàn giọng hoặc chảy máu nhẹ trong vài ngày sau đó.

    Các Bác Sỹ cũng có thể thực hiện sinh thiết phát triển thanh quản của nhà phẫu thuật của loại bệnh viện, sử dụng gây nghiện toàn thân, nếu việc đi tới khu vực này gặp cạnh tranh hoặc nếu họ cần lưu ý tinh tế hơn về khối u. Loại sinh thiết này cũng là một quyết định chọn lựa nếu như khách hàng tất yêu Chịu được mod sáng suốt. Bạn thường có khả năng về lại nhà ngay hàng ngày, sau này thuốc mê hết chức năng.

    Chụp CT

    khi đã chẩn đoán bệnh ung thư thanh quản, bác sĩ có thể thực hiện chụp CT , sử dụng tia X và máy tính xách tay để có hình ảnh hai hoặc ba chiều, mặt cắt ngang của khung hình. Thuốc nhuộm có một không hai có thể được tiêm vào tĩnh mạch máu ở cánh tay để nâng cao hình ảnh CT.

    khám Bức Ảnh này có thể giúp xác định mức độ ảnh hưởng của thanh quản do các bệnh ung thư và liệu nó sẽ có di căn đến những hạch bạch huyết cạnh bên hoặc các kết cấu khác ở cổ hay không. Các cấu trúc bên cạnh bao gồm tất cả khí quản; nhiều loại sụn khác biệt ở cổ, lẫn cả về sụn tuyến giáp, làm cho thành ngoài của hộp thoại, còn gọi là ios của Adam; và tuyến giáp, nằm cạnh dưới thanh quản và giúp bố trí sự bàn bạc chất.

    Chụp PET / CT

    để nhìn liệu ung thư có di căn đến những bộ phận xa của khung người, chẳng hạn như phổi, gan hoặc xương hay không, Bác Sỹ có thể đề nghị chụp PET / CT toàn bộ cơ thể . Phần PET của quy trình tiến độ quét đề nghị truyền tĩnh mạch máu (IV) glucose phóng xạ, hoặc đường, vào tĩnh mạch máu.

    Đường này hối hả được xử trí bởi các cấu trúc tế bào các bệnh ung thư, trong lúc chất phóng xạ khiến chúng sáng lên trên Tấm hình quét PET. Những Tấm hình này được liên hiệp thuộc những Tấm hình chụp CT, chào bán cho những BS báo cáo các chi tiết về vị trí và mức độ rộng rãi của ung thư.
     

Ủng hộ diễn đàn