Chế độ ăn chay có tác động xấu đến sức khỏe không?

Chủ đề thuộc danh mục 'Hot models' được đăng bởi lahavietnam, 19/6/21.

Tags:
  1. lahavietnam

    lahavietnam Thành viên cấp 1

    trong khi khoảng 4% người Mỹ là người ăn chay toàn thời khắc , với khoảng 50% trong đó cũng không ăn mặn trường, 1 cuộc điều tra cách đây không lâu của Nhóm Tài nguyên Người không ăn mặn cho thấy thêm 46% người được đặt ra những câu hỏi nói rằng họ luôn hoặc nhiều lúc ăn các bữa dùng đồ chay khi đi ăn ở ngoài. căn do hàng đầu? sức lực.

    cho dù không ăn mặn không còn một công danh sức lực sao, thông báo gần đây đã dồn vào vào những gì có thể xấu về hình thức không ăn mặn và kế hoạch dùng đồ chay ngặt nghèo hơn, bao gồm cả báo cáo của không ít cảnh nguy hiểm đột quỵ, gây hại đến sự khỏe mạnh não, rụng tóc , và trầm cảm .

    do vậy, gồm có mặt trái của những loại hình nhà hàng siêu thị được hiểu mạnh khỏe này?

    ăn chay có đủ chất không

    Qi Sun, MD, một trợ lý GS bồi bổ tại Trường sức khỏe chỗ đông người Harvard TH Chan cho biết: “Đối với người trẻ trung và tràn đầy năng lượng chung chung, tôi không thấy Lý do gì mà dùng đồ chay lại có cảnh nguy hiểm ảnh hưởng tác động đến sức lực.

    Nhưng điều tra và nghiên cứu cách đây không lâu của Sun và của người khác cho thấy chất lượng của thực phẩm có bắt đầu thực vật rất cần khi có lợi cho sức lực. Như trong: rau, có; khoai tây chiên, không.

    hiệ tượng ăn chay luôn thải trừ thịt, cá và gia cầm, theo quan niệm được dùng bởi Nhóm Tài nguyên Người ăn chay. Người dùng đồ chay trường cũng không ăn các sản phẩm từ sữa như sữa, trứng và pho mát, cũng tương tự các sản phẩm làm từ động vật như gelatin. Những khán giả không dùng các dịch vụ con vật khác, bao gồm mật ong, len, lụa và da.

    Có là cái bẫy khả năng để ăn không thịt, Sun nói, nhưng giáo dục bồi bổ và thực hiện bổ sung khi muốn thiết có thể giúp đỡ người thân đánh bại chúng.

    nguy cơ mất đột xuất: Các nhà nghiên cứu và điều tra Anh đã theo dõi hơn 48.000 đại trượng phu và thiếu nữ không có tiểu sử từ trước bệnh tim hoặc mất bất ngờ trong tầm 18 năm. những người dân ăn chay có cảnh nguy hiểm mắc bệnh tim rẻ hơn 13% so với người ăn thịt. Nhưng họ cũng có phần trăm mất bất ngờ cao hơn nữa 20% so với người ăn thịt. Cứ 1.000 người thì sẽ xuất hiện thêm 3 ca mất bất ngờ trong khoảng 10 năm.

    lợi ích của chính sách ăn luôn chay

    ăn chay không có nghĩa là bạn chỉ dùng đồ chay. Tạo một chiến lược bữa ăn gần như dưỡng chất với những thức ăn này.
    điều tra nghiên cứu là một nghiên cứu nhìn, không những ra nguyên nhân và công dụng. Và nó cũng được thực hiện ở Anh, và đối với việc ăn chay ở đó có lẽ khác so sánh nhiều khu vực khác, cô ấy nói. Nó cho thấy rằng chắc hẳn rằng một phép tắc ăn chay không làm giảm nguy cơ mất đột xuất trên diện rộng; và chủ thể xứng đáng nghiên cứu ngoại giả, cô ấy nói.
    sức khỏe não bộ: Một chuyên gia khác đã viết rằng xu hướng không ăn mặn có thể dẫn theo "rủi ro choline". Choline là một trong những chất dinh dưỡng quan trọng đối với sức lực não bộ và mọi chức năng khác. Nó được đưa ra trong thịt và con vật, và khung người cấp thiết tạo ra tất cả những gì người ta cần.

    Weinandy nói: “phép tắc dùng đồ chay kiên cố có hàm vị choline rẻ hơn. "Ăn một đôi hột trứng mỗi tuần chắc cú rất có khả năng giúp tăng lượng tiêu thụ cho tất cả những người bao gồm tất cả trứng Một trong những gì họ ăn." những người dân không ăn mặn trường nên xem xét một loại thực phẩm bổ sung, nhất là đàn bà trong lứa tuổi sinh đẻ. Cô ấy bảo rằng chất bổ sung phải được phê duyệt USP vì điều ấy có nghĩa là một công ty độc lập đã xác minh các phần tử và con số trên nhãn.

    rụng tóc: Vậy, bỏ thịt rất có khả năng kéo đến tóc rụng không? Một giải trình cách đây không lâu chỉ ra rằng việc thiếu protein nguy kịch, giữa những thiếu sót khác trong thực đơn, có thể kéo theo nó. Đó là bởi thịt chứa sắt, vitamin B và kẽm, tất cả đều quan trọng đặc biệt cho sự đi lên của tóc.

    Mặc dù sắt có trong các loại thực phẩm như đậu khô và một số loại rau lá xanh đậm, nhưng việc kêt nạp sắt từ hình thức không ăn mặn đơn thuần sẽ khó hơn, Sun nói. Nhưng nó rất dễ dàng để bổ sung cập nhật, ông nói. những người dân không ăn mặn và thuần chay phải hiệu quả chuyên dùng để làm được đủ dinh dưỡng sắt. chỉ là bổ sung cập nhật nếu không. Tìm hiểu thêm về chế độ ăn uống của bạn có khả năng gây tóc bị rụng cần làm gi .

    sự việc về tâm cảnh: lý lẽ dùng đồ chay và thuần chay rất có khả năng làm tâm trạng của bạn bị tác động không? điều tra và nghiên cứu về vấn đề đó là hỗn hợp. Một số nghiên cứu đã nhìn thấy rằng ăn không thịt giúp cải sinh tâm cảnh, và những điều tra nghiên cứu khác lại cho thấy điều ngược lại. Trong một điều tra nghiên cứu trên 400 chị em mới sinh, 80 người báo cáo giải trình bị không nói chuyện với ai sau sinh. nguyên lý không ăn mặn là một trong những khía cạnh khiến bạn dễ bị trầm cảm hơn.

    Trong một điều tra nghiên cứu khác, Các nhà nghiên cứu và điều tra đã để so sánh sự khác nhau và giống nhau những người dùng đồ chay, ăn ngay chay và những người dân ăn cả cây trồng và loài vật, và nhận biết rằng những người dân ăn luôn chay có mức độ lo lắng và bao tay ít hơn những người dân ăn thịt.

    Các nhà nghiên cứu khác đã nhăc nhở các sự việc sức lực thần kinh ở những người ăn chay và kết luận rằng họ có nhiều năng lực gặp phải chúng hơn, nhưng trung bình, các vụ việc về tâm thần sẵn có khi họ bắt đầu dùng đồ chay. Và Các nhà điều tra và nghiên cứu tập trung rằng họ không tìm ra quan hệ Vì Sao và tác dụng nào.

    ích lợi của cách sống không thịt

    1 số lợi ích sự khỏe mạnh của việc ăn chay hoặc thuần chay cũng được chứng nhận hầu hết. trong những các độc quyền vững chắc nhất:

    sức lực tim mạch: Trong một giải trình cách đây không lâu, các chiến lược dùng đồ chay và Địa Trung Hải có tương quan đến sức khỏe tim mạch càng tốt hơn.

    Nhưng chất lượng cao của thức ăn có xuất phát cây trồng mới là vấn đề mẫu chốt, Sun cho biết thêm, trích dẫn nghiên cứu vừa mới đây của Harvard. các chuyên gia nghiên cứu đã quan sát và theo dõi khoảng 200.000 quý ông và phụ nữ gia nhập 1 số ít điều tra nghiên cứu khác biệt trong hơn 2 thập kỷ.

    hóa thành người ăn chay

    Thực phẩm tăng cường hệ miễn dịch

    Họ bổ nhiệm điểm tích cực và lành mạnh cho các loại thực phẩm có bắt đầu cây trồng và điểm tiêu cực cho thực phẩm động vật. Họ cho điểm các loại thực phẩm có nguồn gốc cây trồng lành mạnh như các loại hạt nguyên hạt cao hơn phân tích thực phẩm cây trồng thiếu lành mạnh, chẳng hạn như khoai tây chiên. những người ăn đồ ăn có xuất phát thực vật mạnh khỏe hơn có cảnh nguy hiểm mắc bệnh tim thấp hơn 25%, trong khi những người ăn đồ ăn thực vật thiếu lành mạnh có cảnh nguy hiểm cao hơn nữa 32%.

    Tránh bệnh tiểu đường: một số ít nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người không ăn mặn có cảnh hiểm nghèo mắc bệnh tiểu đường loại 2 rẻ hơn tới hai lần so với người không không ăn mặn.

    trong những nghiên cứu so sánh chính sách ăn chay và không không ăn mặn, những người theo chiến lược ăn chay có lượng đường trong máu tốt hơn và làm giảm cân mà hơn nữa.

    Sun và các bạn làm cùng của ông đã nhận ra rằng một thực đơn sử dụng rộng rãi vào thực phẩm cây trồng và ít các loại thực phẩm loài vật có ảnh hưởng liên quan đến việc giảm 20% nguy cơ bệnh tật tiểu đường.

    Nhưng khi cân xem kỹ hơn, họ bắt gặp rằng nguyên tắc ăn ít ưa chuộng vào thực phẩm thực vật lành mạnh làm giảm khả năng bệnh tật tiểu đường 34%, trong khi chính sách ăn ít với thực phẩm thực vật ít lành mạnh hơn chắc rằng làm tăng cảnh nguy hiểm bị bệnh tiểu đường lên 16%.

    thực phẩm thực vật an lành bao gồm ngũ cốc nguyên hạt, củ quả, rau, quả hạch, một số loại đậu, dầu thực vật, trà và coffe. Những loại ít mạnh khỏe hơn gồm nước trái cây, thức uống có đường, các loại hạt tinh luyện, mì ống, khoai tây, bánh kẹo và món tráng miệng.

    cẩn trọng khi không ăn mặn

    cho dù mọi người thường coi nguyên tắc ăn ngay chay hoặc dùng đồ chay là tự động an lành, nhưng chưa hẳn vậy, Sun nói. Ông đưa ra cảnh báo người cận thận khi mua Trở thành những người không ăn mặn thức ăn vặt.

    Ông nói: “nếu như bạn ăn theo hiệ tượng thuần chay tuy thế ăn đủ khoai tây chiên, tinh bột tinh luyện như bánh mì trắng, gạo trắng, thì điều này không tốt cho sức khỏe. ở kề bên việc tránh các các loại thức ăn đó, ông đề nghị "Đánh mạnh đến củ quả và rau củ. không phải nước ép củ quả mà là đồ ăn toàn phần. Và các loại hạt."

    Weinandy của bang Ohio nói rằng một kế hoạch không thịt không phải là việc hợp khẩu vị với người thân. Cô khích lệ tổ ấm mượn tác dụng của sự việc không ăn mặn và ăn chay, chẳng hạn như ăn đủ hoa quả và rau và các loại hạt nguyên hạt, để nhận ra Một số lợi ích sự khỏe mạnh.

    với nghiên cứu của Sun và những người khác cho biết, ăn uống nhiều đồ ăn thực vật mạnh khỏe thay cho thịt đỏ hữu dụng cho sức lực tim mạch và né tránh bệnh tiểu đường. Sun nói: “Về điều đơn giản, nếu khách hàng giữ lượng thịt tiếp tục trong những khi tăng lượng ăn uống hàng ngày có nguồn gốc từ thực vật, thì ánh sáng nạp vào khung người sẽ tăng vọt, điều này có thể dẫn đến béo tròn và các vấn đề khác. "bởi vậy, khi bên tôi nói người nên tăng tiêu thụ thức ăn an lành, điều đó luôn tức là các bạn nên giảm dung nạp thức ăn không lành mạnh để ánh sáng nạp vào của mình không đổi."
     
  2. thanhthaolo1235

    thanhthaolo1235 Thành viên cấp 1

    [​IMG]
    Ứng dụng tự động tạo hàng loạt tài khoản Shopee
    Các chức năng chính: – Auto tạo tài khoản Shopee
    – Tự đổi proxy với api của Tinsoft
    – Tự giải captcha (tool tự giải ko tốn phí)
    – Auto lấy SĐT + nhập OTP
    – Quản lý tài khoản Facebook: https://fb.me/codetools




    [​IMG] [​IMG]

     
  3. thanhthaolo1235

    thanhthaolo1235 Thành viên cấp 1

    [​IMG]
    Ứng dụng tự động tạo hàng loạt tài khoản Shopee
    Các chức năng chính: – Auto tạo tài khoản Shopee
    – Tự đổi proxy với api của Tinsoft
    – Tự giải captcha (tool tự giải ko tốn phí)
    – Auto lấy SĐT + nhập OTP
    – Quản lý tài khoản Facebook: https://fb.me/codetools




    [​IMG] [​IMG]

     

Ủng hộ diễn đàn