Chế độ ăn chay có tác động xấu đến sức khỏe không?

Chủ đề thuộc danh mục 'Kinh nghiệm' được đăng bởi camnangungthu, 19/6/21.

Tags:
  1. camnangungthu

    camnangungthu Thành viên cấp 1

    trong khi khoảng 4% người Mỹ là người dùng đồ chay toàn thời khắc , với khoảng 50% trong các số ấy cũng ăn chay trường, một cuộc khảo sát gần đây của group Tài nguyên Người ăn chay cho thấy 46% người được đặt ra những câu hỏi nói rằng họ luôn hoặc thỉnh thoảng ăn các bữa ăn chay khi đi ăn ở ngoài. Lý do số 1? sức khỏe.

    Mặc dù ăn chay không có một danh tiếng sức khỏe sao, tin tức cách đây không lâu đã để ý vào những gì có khả năng xấu về chế độ dùng đồ chay và chiến lược dùng đồ chay chặt chẽ hơn, lẫn cả về giải trình của những cảnh hiểm nghèo mất đột xuất, tổn hại đến sức khỏe não, triệu chứng rụng tóc , và không thích nói chuyện .

    bởi thế, bao hàm mặt trái của các loại hình ẩm thực ăn uống được cho là lành mạnh này?

    ăn chay nhưng vẫn đủ chất

    Qi Sun, MD, một trợ lý giáo sư bổ dưỡng tại Trường sức khỏe Công cộng Harvard TH Chan cho biết thêm thông tin: “Đối với người mạnh bạo chung chung, tôi không có thấy gì căn do gì mà ăn chay lại có cảnh hiểm nghèo ảnh hưởng đến sức lực.

    Nhưng nghiên cứu gần đây của Sun và của những người khác cho thấy chất lượng của thức ăn có nguồn gốc thực vật rất cần khi có lợi cho sự khỏe mạnh. Như trong: rau, có; khoai tây chiên, không.

    vẻ ngoài dùng đồ chay luôn loại trừ thịt, cá và vật nuôi, theo tư tưởng được dùng bởi Nhóm khoáng sản Người không ăn mặn. Người không ăn mặn trường cũng không ăn các căn hộ từ sữa như sữa, trứng và pho mát, cũng giống như các dịch vụ làm từ con vật như gelatin. Những khán giả chỉ định các dịch vụ con vật khác, bao gồm tất cả mật ong, len, lụa và da.

    Có là cái bẫy tiềm năng để ăn không thịt, Sun nói, nhưng giáo dục bồi bổ và thực hiện bổ sung khi cần thiết rất có khả năng cung cấp mình đánh bại chúng.

    cảnh nguy hiểm mất bất ngờ: Các nhà điều tra và nghiên cứu Anh đã quan sát và theo dõi hơn 48.000 phái mạnh và phụ nữ không có tiền sử bệnh tim hoặc mất bất ngờ trong tầm 18 năm. những người ăn chay có cảnh nguy hiểm bệnh tật tim ít hơn 13% so với những người ăn thịt. Nhưng họ cũng đều có phần trăm chết đột xuất cao hơn 20% so với người ăn thịt. Cứ 1.000 người thì sẽ xuất hiện thêm 3 ca chết đột xuất trong khoảng chừng 10 năm.

    lợi ích của nguyên lý ăn thuần chay

    dùng đồ chay không có nghĩa là bạn chỉ không ăn mặn. Tạo một chiến lược bữa tối đều dưỡng chất với mọi các loại thực phẩm này.
    nghiên cứu và điều tra là 1 trong nghiên cứu quan sát, không chỉ ra Vì Sao và tác dụng. Và nó cũng được áp dụng ở Anh, và việc không ăn mặn ở đó chắc hẳn rằng khác phân tích nhiều khu vực khác, cô ấy nói. Nó cho thấy rằng có lẽ một cơ chế dùng đồ chay không làm giảm khả năng mất đột xuất trên diện rộng; và chủ thể xứng đáng điều tra và nghiên cứu Ngoài ra, cô ấy nói.
    sự khỏe mạnh não bộ: Một chuyên gia khác đã viết rằng khuynh hướng ăn chay rất có khả năng dẫn đến "rủi ro khủng hoảng choline". Choline là một chất dinh dưỡng quan trọng đặc biệt đối với sức khỏe não bộ và các chức năng khác. Nó được tìm ra trong thịt và gia cầm, và khung người bắt buộc tạo nên bao gồm cả những gì con người cần.

    Weinandy nói: “phép tắc ăn chay chắc chắn có các chất choline ít hơn. "Ăn một đôi cái trứng mỗi tuần chắc rằng rất có khả năng giúp tăng lượng dung nạp cho những người bao gồm tất cả trứng Một trong những gì họ ăn." những người dùng đồ chay trường nên nhăc nhở một loại thực phẩm bổ sung, đặc biệt là thanh nữ trong lứa tuổi sinh con. Cô ấy bảo rằng chất bổ sung phải được phê duyệt USP vì điều đó có nghĩa là một công ty độc lập đã kiểm tra các bộ phận và số lượng trên nhãn.

    tóc rụng: Vậy, bỏ thịt theo lớp có thể kéo theo triệu chứng rụng tóc không? Một giải trình gần đây cho thấy rằng việc thiếu protein nghiêm trọng, trong số những thiếu sót khác trong chế độ ăn uống, có thể kéo đến nó. Đó là do thịt chứa sắt, vitamin B và kẽm, bao gồm cả đều quan trọng cho sự đi lên của tóc.

    Mặc dù sắt có trong thức ăn như đậu khô và một số loại rau lá xanh đậm, nhưng việc hấp thụ sắt từ bề ngoài ăn chay thuần túy sẽ khó hơn, Sun nói. Nhưng nó rất giản đơn để bổ sung, ông nói. những người ăn chay và thuần chay phải chuyên dùng chăm sóc để làm được đủ dinh dưỡng sắt. chỉ cần bổ sung còn nếu như không. Tìm hiểu thêm về ăn uống của mình có thể gây rụng tóc cần làm gi .

    vấn đề về tâm trạng: nguyên lý không ăn mặn và thuần chay rất có thể làm tâm trạng của bạn bị ảnh hưởng không? nghiên cứu và điều tra về điều này là hỗn hợp. một số ít điều tra nghiên cứu đã nhìn thấy rằng ăn không thịt giúp cải sinh tâm trạng, và những nghiên cứu và điều tra dị thường cho thấy điều đối lại. Trong một điều tra và nghiên cứu trên 400 người mẹ mới sinh, 80 người báo cáo bị trầm cảm sau sinh. phương pháp dùng đồ chay là 1 trong những khía cạnh khiến bạn dễ bị không nói chuyện với ai hơn.

    Trong một điều tra nghiên cứu khác, các chuyên gia nghiên cứu đã để so sánh những người dùng đồ chay, ăn ngay chay và những người dân ăn cả thực vật và con vật, và phân biệt rằng những người ăn luôn chay có mức độ lo lắng và bức xúc ít hơn những người ăn thịt.

    Các nhà điều tra nghiên cứu khác đã cân nhắc các vụ việc sự khỏe mạnh tâm thần ở những người dân dùng đồ chay và kết luận rằng họ có nhiều khả năng dính chúng hơn, nhưng trung bình, các vụ việc về tâm thần đã có sẵn khi họ bắt đầu không ăn mặn. Và Các nhà nghiên cứu và điều tra sử dụng rộng rãi rằng họ không tìm ra mối quan hệ nguyên nhân và kết quả nào.

    lợi ích của cách sống không thịt

    Một số công dụng sức lực của sự việc dùng đồ chay hoặc thuần chay cũng được chứng nhận phần nhiều. trong những các độc quyền vững chắc nhất:

    sức lực tim mạch: Trong một báo cáo gần đây, các kế hoạch dùng đồ chay và Địa Trung Hải có tương quan đến sức lực tim mạch càng tốt hơn.

    Nhưng chất lượng tốt của thực phẩm có nguồn gốc cây trồng mới là chìa khóa, Sun cho biết thêm thông tin, trích dẫn điều tra nghiên cứu gần đây của Harvard. Các nhà nghiên cứu đã theo dõi khoảng 200.000 Đấng mày râu và phụ nữ dự vào Một số điều tra và nghiên cứu khác nhau trong hơn 2 thập kỷ.

    hóa thành người dùng đồ chay

    Ăn gì để tăng cường hệ miễn dịch

    Họ chỉ định điểm tích cực cho thức ăn có xuất phát thực vật và điểm thụ động cho thực phẩm động vật. Họ cho điểm thức ăn có xuất phát thực vật mạnh khỏe như các loại hạt nguyên hạt cao hơn so sánh thức ăn cây trồng không lành mạnh, ví dụ như khoai tây chiên. những người dân ăn thức ăn có xuất phát cây trồng an lành hơn có nguy cơ mắc bệnh tim thấp hơn 25%, trong khi những người ăn thực phẩm thực vật thiếu lành mạnh có cảnh nguy hiểm cao hơn nữa 32%.

    Tránh bệnh tiểu đường: Một số nghiên cứu đã bắt gặp rằng những người ăn chay có nguy cơ bệnh tật tiểu đường loại 2 ít hơn tới hai lần so với người không ăn chay.

    trong số điều tra và nghiên cứu để so sánh phép tắc dùng đồ chay và không không ăn mặn, những người theo chiến lược không ăn mặn có lượng đường trong máu tốt hơn và giảm cân ngoại giả.

    Sun và các bạn làm cùng của ông đã nhận ra rằng một thực đơn ưa chuộng vào các loại thức ăn cây trồng và ít thức ăn động vật có tương quan tới sự việc giảm 20% cảnh nguy hiểm bệnh tật tiểu đường.

    Nhưng khi cân xem kỹ hơn, họ phát hiện ra rằng lý lẽ kiêng ăn nhấn mạnh vào các loại thức ăn cây trồng mạnh khỏe làm giảm khả năng bệnh tật tiểu đường 34%, trong những lúc phương pháp nhịn ăn với các loại thực phẩm cây trồng ít lành mạnh hơn chắc chắn làm gia tăng cảnh nguy hiểm bệnh tật tiểu đường lên 16%.

    các loại thực phẩm thực vật lành mạnh bao gồm ngũ cốc nguyên hạt, hoa quả, rau, quả hạch, nhiều loại đậu, dầu cây trồng, trà và coffe. Những loại ít mạnh khỏe hơn gồm nước củ quả, đồ uống có đường, ngũ cốc tinh chế, mì ống, khoai tây, kẹo bánh và món tráng miệng.

    an toàn khi dùng đồ chay

    mặc dầu gia đình thường coi cơ chế ăn thuần chay hoặc không ăn mặn là tự động lành mạnh, nhưng không phải vậy, Sun nói. Ông cảnh báo gia đình không nên hóa thành những người ăn chay đồ ăn vặt.

    Ông nói: “nếu như khách hàng ăn theo chế độ thuần chay tuy nhiên ăn đủ khoai tây chiên, tinh bột tinh luyện như bánh mỳ trắng, gạo trắng, thì điều đó không bổ dưỡng. ở kề bên việc tránh mọi các loại thức ăn đó, ông kiến nghị "quan tâm đến hoa quả và rau quả. không phải sinh tố củ quả mà là các loại thực phẩm toàn phần. Và các loại hạt ngũ cốc."

    Weinandy của bang Ohio bảo rằng một chiến lược không thịt chưa hẳn là điều hợp hương vị với người thân. Cô khích lệ thành viên gia đình mượn lợi ích của sự dùng đồ chay và không ăn mặn, chẳng hạn như ăn nhiều hoa quả và rau và các loại hạt nguyên hạt, để cảm nhận Một số tác dụng sức khỏe.

    theo quan điểm của Sun và những người khác cho thấy, ăn nhiều thức ăn thực vật lành mạnh thay vì thịt đỏ hữu ích cho sự khỏe mạnh tim mạch và tránh bệnh tiểu đường. Sun nói: “Về cơ bản, nếu như bạn giữ lượng thịt liên tục trong khi tăng lượng ăn uống hàng ngày có xuất phát từ thực vật, thì ánh sáng nạp vào khung hình sẽ tăng nhanh, vấn đề này có thể kéo đến béo phì và các vụ việc khác. "bởi thế, khi tôi nói bạn nên tăng hấp phụ thức ăn an lành, điều này luôn có nghĩa là người nên giảm tiêu thụ các loại thức ăn thiếu lành mạnh để năng lượng nạp vào của họ không đổi."
     

Ủng hộ diễn đàn