Chế độ ăn thuần chay là gì?

Chủ đề thuộc danh mục 'Ô tô' được đăng bởi nutriancan, 10/6/21.

  1. nutriancan

    nutriancan Thành viên cấp 1

    qui định ăn ngay chay trở nên chung. Trong hình thức ăn thuần chay, bạn thưởng thức các loại thực phẩm có xuất phát cây trồng , nhưng bạn không ăn thịt, món ăn hải sản hoặc các dịch vụ phụ từ động vật. Nhiều người tiêu dùng chọn kế hoạch siêu thị nhà hàng này để thay đổi cơ thể và tăng cường sức khỏe. Nhưng sức khỏe càng tốt có phải là một tệ nạn khi bạn từ thịt và sữa? không phải lúc nào, các nhà nói. Đối với 1 số ít người, nguyên lý ăn thuần chay không dễ duy trì.

    Trước khi bạn áp chế cách sống thuần chay, hãy đọc thêm về những ưu và điểm yếu kém của chiến lược ẩm thực ăn uống này. soát sổ chất lượng bữa tối hàng ngày điển hình và tìm thấy những lợi ích sức lực nào được chứng minh bởi các chứng cứ có khoa học. Sau đó, nếu khách hàng quyết định rằng đó là kế hoạch phù hợp với mình, hãy ban đầu với các mẹo để giúp quy trình tiến độ chuyển đổi của mình dễ dàng hơn.

    ăn chay như thế nào cho đủ chất

    hiệ tượng ăn ngay chay tránh bao gồm cả các dịch vụ động vật, nhưng các chi tiết cụ thể khác nhau rất nhiều vì không đầu tư chỉ một. các nhà đồng ý rằng vì các nhóm đồ ăn bị tiêu giảm nên có nguy cơ gây mất cân bằng dưỡng chất, nhưng một chế độ ăn thuần chay có kế hoạch tốt không hẳn là một nguyên tắc nhịn ăn xuống cân lỗi mốt rất có thể có lợi cho sự khỏe mạnh.

    chung, nguyên lý ăn ngay chay là nguyên lý ăn bao gồm củ quả, rau, các loại hạt ngũ cốc, hạt, dầu, quả hạch và các loại đậu. khi bạn ăn chay trường, bạn không ăn thịt, sữa, cá, con vật có vỏ, trứng, thịt vật nuôi hoặc bất kể đồ ăn nào có chứa các bộ phận này (bao gồm tất cả các loại bột protein, chất bổ sung cập nhật dầu cá, gelatin, mỡ lợn hoặc bơ cây trồng làm từ whey). một số người ăn chay trường cũng tránh những sản phẩm từ ong, chẳng hạn như mật ong.

    lịch sử dân tộc

    lý lẽ ăn thuần chay và ăn chay có từ thời thượng cổ. Theo một số nguồn tin, Pythagoras, một triết gia và nhà toán học Hy Lạp, đã thành lập cộng đồng dùng đồ chay đầu tiên để tác động bất đảo chính giữa muôn loài. Anh ta tránh ăn thịt vì lý do linh thiêng, hơn bởi vì nguyên do sức lực. những người theo phật đạo và đạo Hindu cổ truyền cũng sẽ cho không ăn mặn. Cho đến thời điểm giữa thế kỷ 20, một nguyên lý ăn ít loại trừ thịt được xem là Pythagorean vẻ ngoài ăn.

    Năm 1944, một thợ mộc người Anh tên là Donald Watson đã đưa ra thuật ngữ "thuần chay" để bộc lộ những người theo hình thức dùng đồ chay nhưng cũng tránh sữa và trứng. Ông thành lập cộng đồng thuần chay ngày càng danh tiếng do ngày dần có rất nhiều sợ hãi về sự hiện hữu của nhóm bệnh lao ở bò sữa của anh ý.

    cách thức ăn ngay chay ngày dần tầm thường trong thời gian qua. thời điểm này, một số nguồn đã giải trình rằng rất đông người được xác minh là ăn chay trường đã tăng 600% từ năm 2014 đến năm 2017 1 . Sự có sẵn của các loại thức ăn thuần chay trong những cửa hàng tạp hóa chính thống, chắt lọc thực đơn thuần chay trong các chuyên gia hàng và các title báo chí truyền thông đưa tin về lợi ích sức lực của phương pháp ăn thuần chay đã góp thêm phần vào xu hướng này.

    thực đơn ăn chay trường đủ chất

    loại bề ngoài ăn ngay chay

    có rất nhiều loại nguyên tắc ăn luôn chay khác nhau. Ví dụ: một số ít người không ăn mặn trường chỉ tiêu thụ thực phẩm nguyên hạt — hoặc các loại thức ăn ở dạng khởi đầu. Một người thuần chay các loại thức ăn sẽ không ăn bất kỳ thực phẩm nào đã được sản xuất, ngay cả khi nó được tạo mà không có thịt, sữa hoặc cá. "Forks Over Knives" là 1 trong những cơ chế ăn thuần chay toàn các loại thức ăn chung.

    Bên cạnh đó còn có thêm những người dân không ăn mặn các loại thực phẩm thô, người không ăn mặn ít chất béo và những gì một số ít hình thức truyền thông gọi là "người ăn chay ăn vặt" hoặc "người không ăn mặn lười biếng" dựa vào các chọn lọc thay thế thịt và pho mát đã qua sản xuất.

    Tại sao nên không ăn mặn?

    gia đình lựa chọn chế độ ăn luôn chay vì những lý do khác nhau và thường vì nhiều duyên do. Một điều tra nghiên cứu đã cho rằng lý do tầm thường nhất để chọn chế độ ăn luôn chay là ủng hộ việc cư xử nhân đạo với động vật. những người dân dùng đồ chay trường này Có thể tránh ăn mặc quần áo hoặc các căn hộ khác được gia công từ loài vật, gia súc, cá hoặc ong. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Appetite cho thấy những người lựa chọn cách ăn luôn chay vì nguyên cớ đạo đức có sự gắn bó với cơ chế ăn này lâu hơn những người theo công tác vì những duyên cớ khác. 3

    các bạn Có thể chọn cách sống thuần chay vì họ cảm nhận nó tốt hơn cho địa điểm. 1 số điều tra nghiên cứu đã gợi ý rằng lý lẽ ăn luôn chay tốt hơn cho toàn cầu so với các phép tắc ăn khác, lẫn cả về phương pháp ăn Địa Trung Hải thông thường.

    Nhưng một số lượng lớn người chọn lối sống thuần chay vì lý do sức khỏe. Có bằng cớ thuyết phục rằng một chế độ ăn uống xác định vào thực vật càng đảm bảo hơn để bảo trì một khung hình gầy, cải tổ sự khỏe mạnh tim mạch và nâng cao tuổi thọ.

    thực dưỡng ohsawa của thầy thích tuệ hải

    ăn ngay chay phải làm sao?

    nguyên lý ăn ngay chay không bao gồm tất cả các sản phẩm động vật. Trong kế hoạch ăn uống này, bạn không chỉ tránh bất kể đồ ăn nào đến liên đới từ nguồn động vật (ví dụ như thịt bò, gà, gà tây, thịt con heo hoặc thịt cừu) mà hơn nữa tránh bất kì các loại thức ăn nào có bất kể phụ phẩm con vật nào trong các số ấy. Ví dụ, rất có khả năng tránh dùng súp rau nếu nước nấu để chế biến nó có mùi vị từ xương loài vật.

    những người dân dùng đồ chay trường cũng tránh con vật có vỏ và món ăn hải sản và bất kì các loại thức ăn nào có thành phần từ cá. rõ ràng, 1 số thực phẩm và chất bổ sung có chứa axit béo omega-3 không tuân thủ nếu nguồn là dầu cá.

    không những sữa và trứng không được dung nạp trong bề ngoài ăn ngay chay, mà loại các loại thức ăn có chứa sữa và trứng cũng không được dung nạp. Điều này có thể bao gồm bánh mì và loại bánh nướng khác, sô cô la và một số loại bột protein.

    chung cuộc, thức ăn chưa chắc chắn như một số loại kẹo, một số nhãn hiệu bia và rượu, bánh mỳ kẹp thịt chay và mà thậm chí một số các loại thực phẩm được màu sắc đỏ không được tiêu thụ trong nguyên tắc ăn ngay chay vì chúng chứa mật ong, gelatin hoặc các thành phần khác từ con vật.

    Vậy bạn có thể nên ăn gì trong cách thức ăn ngay chay? Nếu bạn chọn phong cách nhà hàng này, bạn sẽ trải nghiệm rau, củ quả, các loại hạt, loại đậu, các dịch vụ làm từ đậu nành (như đậu hũ), dầu thực vật, các loại hạt ngũ cốc và hạt.
    Điều gì cần chờ mong khi ăn ít thuần chayĂn uống lành mạnh
    Ưu và yếu điểm bề ngoài ăn ngay chay

    khi chúng ta chuyển hẳn qua phép tắc ăn thuần chay từ ăn uống tiêu chuẩn của Mỹ, bạn có khả năng có được những công dụng về sự khỏe mạnh đơn giản là vì bạn dành nhiều thời gian và nỗ lực cố gắng hơn cho việc lập planer bữa ăn và lựa chọn thực phẩm. đa số người theo chế độ kiêng ăn nổi bật của Mỹ thường ăn thức ăn tiện lợi buôn bán nhiều chất béo và protein hơn mức chúng ta cần. Và nếu hiện tại bạn không dung nạp đủ lượng trái cây, rau và các loại hạt nguyên hạt được lời khuyên, bạn có thể sẽ cảm thấy càng đảm bảo hơn khi bắt đầu đưa nhiều các loại thực phẩm tẩm bổ đó vào ăn uống của mình.

    Các điều tra nghiên cứu đã báo cáo giải trình kết quả sức khỏe tích cực từ kế hoạch ăn ngay chay.

    Các nhà nha khoa đã bắt gặp rằng phương pháp ăn luôn chay có thể làm giảm - hoặc thậm chí lật ngược - nguy cơ bị bệnh mạch vành, giảm nguy cơ bị bệnh tiểu đường loại 2 và cung cấp các lợi ích sức lực khác khi chọn các loại thực phẩm chất lượng cao từ cây trồng.

    tuy vậy, cơ chế ăn ngay chay rất có thể thiếu một số ít dưỡng chất. một số ít nghiên cứu và điều tra đưa ra cảnh báo rằng những người theo phương pháp ăn ngay chay nên nhăc nhở thực hiện các chất bổ sung cập nhật tương thích, nếu cần thiết. Trong một số trường hợp, các dưỡng chất đặc biệt như sắt và kẽm có thể bị thiếu. 5

    Kay gợi ý rằng nếu như khách hàng có những vấn đề về sức lực hoặc sức khỏe (như tiền tiểu đường hoặc tiểu đường, hoặc các bệnh ung thư), hoặc có cách sống hình dáng thể thao, thì vấn đề dành thời điểm gặp chuyên gia bổ dưỡng để giúp đỡ bảo đảm an toàn rằng lý lẽ ăn luôn chay của bản thân là đủ cho cần phải có cá thể của bạn.

    Những bài toán và lầm tưởng tầm thường về không ăn mặn

    Việc: của cả các bề ngoài ăn thuần chay đều hữu ích cho sự khỏe mạnh?

    nguyên tắc ăn ngay chay có mạnh khỏe cho chính mình hay không (hoặc bé nhất là mạnh khỏe hơn chính sách ăn Lúc Này của bạn) có thể phụ thuộc loại lý lẽ ăn luôn chay mà bạn làm theo. nếu khách hàng chọn thực phẩm bồi dưỡng, bạn có chức năng đạt được công dụng.

    Một nghiên cứu được đưa ra trên tạp chí American College of Cardiology đã so sánh một số ít lượng lớn phụ nữ ăn một vẻ ngoài ăn ngay chay mạnh khỏe (bao gồm tất cả các loại hạt ngũ cốc nguyên hạt, trái cây, rau, quả hạch, các loại đậu, dầu, trà và coffe) với những người không nên ăn hơn. vẻ ngoài ăn ngay chay mạnh khỏe (gồm nước hoa quả, đồ uống có đường, các loại hạt tinh chế, khoai tây, khoai tây chiên và bánh kẹo). các chuyên gia điều tra nghiên cứu tóm lại rằng nguyên tắc ăn thuần chay an lành hơn kéo theo cảnh nguy hiểm bị bệnh tim tiết kiệm hơn đáng chú ý, trong khi hình thức ăn thuần chay kém mạnh khỏe hơn có tương quan đến cảnh hiểm nghèo cao hơn nữa. 6

    Câu hỏi: Liệu Tôi Có giảm cân Bằng cách thức ăn chay Không?

    nhiều người dân lựa chọn cách ăn luôn chay để giảm cân. Kay nói rằng tăng lượng cây trồng bạn ăn cho tới thời điểm bây giờ là bước đầu tiên mau nhất và dễ dàng nhất để đạt được trọng lượng khỏe mạnh. Và một số nghiên cứu cỗ vũ việc áp dụng bề ngoài ăn luôn chay để xuống cân.

    Một đối chiếu lớn về nghiên cứu được đưa ra trên tập san Y học khoa nội tổng thể báo cáo giải trình rằng cách thức ăn luôn chay có khả năng xuống cân thậm chí là lớn hơn phép tắc không ăn mặn. Một nghiên cứu và điều tra khác được công bố trên tập san béo phệ giải trình rằng việc xuống cân mà hơn nữa với phong cách ăn luôn chay khi để so sánh với nguyên lý không nên ăn chất béo. Và một điều tra nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nutrition cũng cho biết thêm thông tin cách thức ăn ngay chay công dụng xuống cân hơn so với những cơ chế nhịn ăn khác.

    Nhưng điều tra và nghiên cứu dinh dưỡng có khả năng phức hợp. Chỉ vì những người dân dấn mình vào nghiên cứu trong một cửa hàng có kiểm soát đã xuống cân bằng chính sách ăn ngay chay không có nghĩa là nó sẽ bị kết quả với bạn. có thể có những thử thách hoặc trở ngại trong cuộc sống của mình mà không có trong khoảng không gian nghiên cứu. cụ thể: nếu khó có được thức ăn nguyên chất chất lượng, bạn cũng có thể chọn các căn hộ chế tao sẵn và không gặt hái được phần nhiều lợi ích của hình thức ăn ngay chay.

    Khi sụt cân là phương châm của mình, Kays nói rằng không nên cho rằng dùng đồ chay trường sẽ giúp đỡ giảm cân. "hiện nay, thật thuận lợi để ăn chay và làm theo một chính sách ăn khẳng định không có lợi cho sức khỏe chứa đầy carbohydrate tinh chế kém chất lượng (như bỏng ngô có mùi vị, khoai tây chiên, bánh mỳ trắng và bánh nướng có đường) và các sản phẩm sửa chữa thay thế thịt-đậu nành đã qua chế biến." không dừng lại ở đó, cô ấy lưu ý rằng bạn nên "ăn chay trường ngay bằng phương pháp tập trung vào rau và củ quả tươi, và protein chất lượng cao từ hạt, đậu, các loại hạt ngũ cốc và các loại hạt ngũ cốc nguyên hạt."

    bài toán: áp dụng phương pháp ăn thuần chay có khó không?

    Việc chúng ta cũng có thể áp dụng chiến lược hay là không có thể ảnh hưởng đến những công dụng bạn thu được từ các việc không ăn mặn trường. lúc các nhà nha khoa nghiên cứu và điều tra sự vâng lệnh trong 1 giải trình được đưa ra trên tạp chí ăn uống Hành vi , họ nhận biết rằng việc tuân thủ qui định ăn luôn chay không có gì khó hơn phân tích việc tuân hành các phép tắc ăn kiêng khác. cho dù họ nói thêm rằng ngay cả khi những người dân bắt đầu làm không đa phần tuân theo chính sách ăn luôn chay, họ vẫn giảm cân ngoại giả những người bắt đầu làm nghiên cứu theo vẻ ngoài không ăn không uống khác.

    mặc dù, số đông các nhà nghiên cứu dinh dưỡng đều đồng ý rằng chế độ ăn uống mạnh khỏe và hiệu quả tối ưu nhất cho chính bản thân là thực đơn mà bạn cũng có thể ấm áp suốt cả quảng đời. Và không phải kể cả các nhà điều tra nghiên cứu về thực đơn đều đồng ý rằng nguyên lý ăn ngay chay là tốt nhất. Nếu thải trừ phần lớn thịt, sữa, trứng và cá gây ra hoàn cảnh ăn quá nhiều hoặc sàng lọc đồ ăn kém chất lượng liên quan đến bao tay thì bạn sẽ không chiếm lĩnh được bất cứ ích lợi nào.

    so sánh hiệ tượng dùng đồ chay và nhịn đói

    nguyên lý ăn ngay chay là tinh giảm nhất trong hầu hết các nguyên tắc ăn dựa trên thực vật.

    không ăn mặn

    phép tắc không ăn mặn tương tự như nguyên lý ăn thuần chay ở phần không dung nạp thịt và hải sản. hầu như những người dùng đồ chay tiêu thụ trứng và sữa.
    • [*]Lượng protein, canxi và vitamin có thể cao hơn nữa trong chương trình này vì có khả năng hấp phụ đồ ăn từ sữa và trứng.[*]phương pháp không ăn mặn có liên quan đến đa tác dụng sự khỏe mạnh tựa như phép tắc ăn ngay chay, bao gồm giảm cân, giảm nguy cơ mắc bệnh đường tim mạch, tiểu đường và tăng huyết áp.[*]nguyên tắc không ăn mặn rất có thể dễ tuân theo hơn chế độ ăn luôn chay vì nó ít hạn chế hơn.
    lý lẽ ăn ít chuyển động linh hoạt

    những người dân được xác định là dùng đồ chay trường hầu hết thời điểm không ăn mặn nhưng thỉnh thoảng ăn thịt và món ăn hải sản.
    • [*]Cách dùng đồ chay biến thể này có thể bổ dưỡng hơn chút ít so với phương pháp ăn chay, nhưng ít mạnh khỏe hơn phân tích phương pháp ăn thuần chay.[*]Nhiều chuyên viên gợi ý rằng một hiệ tượng nhịn đói linh hoạt sẽ bền vững hơn chỉ đơn giản là vì nó được cho phép thỉnh thoảng siêu thị nhà hàng thoải mái. Đi du lịch, đi ăn và chia sẻ với bạn bè có thể sẽ dễ dàng hơn trong chiến lược này.
    chế độ không ăn uống Pescetarian

    Trong kế hoạch ăn uống này, bạn chủ yếu ăn các loại thức ăn có nguồn gốc thực vật nhưng cũng cả về cá và món ăn hải sản trong thực đơn của mình.
    • [*]Việc dồn vào vào vấn đề hấp phụ cá không những giúp tăng lượng protein Ngoài ra giúp tăng lượng chất béo lành mạnh, bao gồm cả axit béo omega-3. Các axit béo này giúp duy trì các động mạch máu mạnh bạo, giảm LDL cholesterol và giảm cả mức chất béo trung tính và huyết áp.[*]nếu như khách hàng hiện là người liên tục ăn cá, phép tắc ăn này có thể sẽ bền vững. Nhưng không hẳn ai cũng thấy thoải mái và dễ chịu khi nấu cá liên tiếp và cá tươi có khả năng đắt và khó tìm hơn.
    chính sách ăn Địa Trung Hải

    Trọng tâm là rau, ngũ cốc, quả hạch, hạt và một số loại dầu cây trồng hữu ích cho sức khỏe. sản phẩm động vật được tiêu thụ, nhưng ở mức tối thiểu
    • [*]phương pháp ăn kiêng này có nhiều khả năng hơn chế độ ăn ngay chay để hợp với các hướng dẫn bổ dưỡng do USDA bán.[*]cơ chế ăn Địa Trung Hải đã được điều tra nghiên cứu rộng rãi và có ảnh hưởng liên quan đến một loạt các lợi ích sức khỏe bao gồm giảm khả năng bị bệnh tim, ung thư và các dịch bệnh lâu năm khác.[*]cơ chế ăn ĐTH có khả năng là bề ngoài ăn bền chắc nhất khi so sánh với những chế độ ăn kiêng dựa trên cây trồng khác khắt khe hơn.
    phương pháp ăn thuần chay so với những vẻ ngoài kiêng ăn khác: Cái nào tốt nhất có thể?
    bắt đầu với phép tắc ăn ngay chay

    Nếu bạn Reviews ưu và yếu điểm của hình thức ăn thuần chay và chọn thử, hãy dành một chút thời gian để đánh giá các chiến lược bữa ăn ngay chay mẫu . xác định các loại thực phẩm và món ăn trông thu hút tiếp đến lấp đầy nhà bếp của bạn thuộc những Nguyên vật liệu đó. Nếu chúng ta có thể ăn những ăn uống hàng ngày ngon, toại nguyện và mạnh khỏe, bạn sẽ có nhiều khả năng bảo trì công tác này hơn.

    nếu khách hàng thấy các cách làm nấu và chiến lược bữa ăn luôn chay quá tinh vi hoặc không quen thuộc, thì nên chọn 1 hoặc hai ngày mỗi tuần để ăn qui định ăn xác định vào thực vật. Hoặc chọn 1 bữa ăn mỗi ngày để test các món ăn và cách làm nấu ăn luôn chay. Những bước nhỏ có thể có tác động lớn.

    chính sách ăn luôn chay là một quyết định chọn lựa sang trọng cho một số ít người, nhưng không phải cho tất cả mọi người. thuở đầu sử dụng đổi khác, hãy tự hỏi bản thân một vài Việc quan trọng. Bạn đã đạt được tiếp cận với thức ăn thuần chay mạnh khỏe không? Điều này sẽ ảnh hưởng phải làm sao đến Ngân sách đồ ăn hàng tuần của mình? Bạn có liên tục đi ăn ngoài không, liệu bạn có lựa chọn món thuần chay trong chế độ ăn uống của nhà hàng ưa thích của mình không? bạn cũng có thể đến gặp chuyên gia bổ dưỡng đã đăng ký sẽ giúp đỡ tùy chỉnh một planer ăn ngay chay lành mạnh không chỉ bán các dưỡng chất đa lượng đặc biệt quan trọng (protein, carbohydrate và chất béo) Ngoài ra các vi dưỡng chất cần thiết (vitamin và dưỡng chất) để giúp khung người bạn chuyển động tầm thường?

    Nếu việc ăn luôn chay dường như không hợp với bạn, hãy áp dụng những biến đổi nhỏ để lượm lặt kế quả của qui định không ăn không uống dựa vào thực vật. Những bước nhỏ đó sẽ cải sinh ăn uống của bản thân và có thể đem lại cho chính bản thân những lợi ích sức lực bao gồm xuống cân và cất giữ sự khỏe mạnh suốt đời
     

Ủng hộ diễn đàn