Chế độ ăn thực dưỡng Ohsawa số 7

Chủ đề thuộc danh mục 'Mẹo vặt' được đăng bởi nutriancan, 6/7/21.

  1. nutriancan

    nutriancan Thành viên cấp 1

    George Ohsawa là một trong những người đàn ông Japan đã đạt phần lớn cuộc đời của mình ở Pháp. Sứ mệnh của ông là mang các lý lẽ sức khỏe của phương Đông đến với xã hội Châu mỹ. Trong cuộc sống của mình, ông là Author của hơn 300 bài báo, bài báo và sách biểu thị các hệ điều hành chung về hòa thuận. Ohsawa đạt được một số ít thanh danh trong những năm 1950 và 1960, chắc hẳn rằng đạt đến cao nhất với sự thành lập cuốn Zen Macrobiotics năm 1961 , với mục tiêu nhất là giới thiệu những hiệ tượng này đến Đất nước Hoa Kỳ. một số chứng nhận Zen Macrobiotics đã châm ngòi cho hướng phát triển thức ăn bản địa và chất hữu cơ thông thường ở Mỹ vào trong thời hạn 1960.

    Ohsawa đã trình bày mười qui định nhịn ăn, bắt đầu song song với liên kết của thịt, trái cây và rau và từ từ trở nên hạn chế hơn. mặc dù, trong những hiệp hội cộng đồng yoga lịch sự, dân cư mạng dường như để ý vào điều hạn chế nhất, “phương pháp ăn số 7”.

    duong sinh thich tue hai

    chế độ ăn Ohsawa số 7

    Ở dạng đơn giản nhất, nguyên tắc ăn Ohsawa số 7 chỉ bao gồm tất cả gạo lứt. Giống như tất cả các nguyên tắc của Ohsawa, đây chưa phải là một trong tư tưởng “mới” trong thời hạn 1960 - nó cũng được khiến trong nhiều quốc gia cách đó thấp nhất 5.000 năm. nhằm chung của chính bản thân nó là giúp tâm trí sống khỏi sự kích thích và hệ tiêu hóa được đơn giản hóa để điều độ lại cuộc sống. Ohsawa đã diễn đạt sự điều độ này theo nghĩa âm và dương , nhưng bất cứ thuật ngữ nào có thể được sử dụng bởi những người dân khác - từ những người theo đạo Hindu thượng cổ đến những người theo phép tắc ăn kiêng tiến bộ - thì các hiệ tượng bước đầu vẫn như cũ.

    Tuy nhiên, việc gọi nguyên tắc ăn này là phép tắc ăn “chỉ dùng gạo lứt” không bị mất 1 số ít lầm tưởng. các đại lý của nhà bạn các lời khuyên của Ohsawa là có ngũ cốc nguyên hạt là phần tử chính trong ăn uống và bổ sung chúng với cùng một lượng nhỏ thực phẩm tự nhiên, bản địa, theo mùa khác. vấn đề đó bao gồm phần đông các chọn lựa lúa mì nguyên hạt, hạt kê, kiều mạch, yến mạch nguyên hạt và lúa mạch. Thật lôi cuốn, tôi biết! Mặc dù vậy, thứ dễ kiếm và dễ chế biến nhất đối với hầu hết mọi người là gạo lứt, nhưng bất cứ loại các loại hạt nào trong những đó đều có thể là các đại lý cho một chế độ ăn uống điều độ và an lành theo Ohsawa.

    canh dưỡng sinh chữa bệnh gì

    hình thức ăn Ohsawa số 7 là nguyên tắc nhịn đói khắc nghiệt nhất của ông. Nhưng, vẫn có một số khoản phụ cấp. ngay thời điểm hiện tại, việc sử dụng muối biển thoải mái và tự nhiên có xuất phát tốt đã được gợi ý. Nước tương tự nhiên và thoải mái, cổ truyền cũng được cho phép trong tất cả các lý lẽ ăn ít Ohsawa. Tuy nhiên, đa số nước sốt đậu nành thương mại hiện có không hẳn là “tự nhiên”. cần tránh bất kể loại nào có chứa xi-rô ngô, màu caramel hoặc natri benzoat. Ngoài ra, gomashio - tất cả hổn hợp hạt vừng xay và muối biển ― được động viên nhiều trong số chia sẻ của Ohsawa. cho dù không được đề xuất về mặt công nghệ đối với lý lẽ ăn kiêng số 7 nghiêm nhặt trong Zen Macrobiotics , nhưng việc thực hiện gomashio đã được 1 số ít học trò của ông cho phép trong số làm bằng hiện tại của họ.

    một số học viên cũng từng đưa nhiều loại trà nhất định như húng quế hoặc quế ― vào phép tắc ăn số 7. trong những lúc đây là những loại trà dương , không còn đề cập đến việc áp dụng chúng trong lời giải thích của Zen Macrobiotics về cách thức không ăn không uống. thời gian này, quế là một sản phẩm cường dương , và nói chung, phép tắc ăn Ohsawa nhằm cân bằng âm và dương.. các loại hạt nguyên hạt là loại thức ăn rất ôn hòa, và sự điều độ mà chúng tạo ra giúp đảm bảo ngăn chặn lại sự bắn phá thoải mái và tự nhiên của lượng chất độc hại, chất hóa học, độc hại và trường điện từ mà hầu như chơi thể tránh khỏi trong cuộc đời tân tiến. uống nhiều nước khoáng quế dường như không phù hợp với bất kì hình thức cân bằng nào và còn làm mất nhằm tạo cơ hội cho những cảm quan được nghỉ ngơi và cân bằng và điều độ trong lúc ăn ít.

    tuy vậy, dồn vào vào những hạn chế sẽ cho thấy sự chí lý lớn hơn mà George Ohsawa đang vắt truyền đạt. chính sách ăn số 7 chỉ là 1 trong phần nhỏ trong những lời dạy của ông ấy, Mặc dù nó đã chú ý được không ít sự để ý hơn là chia sẻ. hiện thực là hiệ tượng ăn ít là "số 7" cho thấy rằng có rất nhiều loại siêu thị nhà hàng an lành do Ohsawa dạy. version chỉ dành riêng cho các loại hạt ngũ cốc được khuyến nghị vì tính dễ dàng và đơn giản của chính bản thân nó. Trên thực tế, đó là chế độ không ăn uống dễ áp dụng nhất, vì Ohsawa nhận thấy rằng mọi người có định hướng đi lạc Ngoài ra khi được đưa ra nhiều kiểu hơn và áp dụng “quy định” phức tạp hơn. khuyến nghị nên làm theo phép tắc nhịn đói này trong lớn nhất 10 ngày, và trong lời tựa của version Zen Macrobiotics tao nhã, duy nhất đoạn khá mai mỉa và sâu sắc kể lại cuộc nói chuyện giữa George Ohsawa và trong số những học sinh của ông, Herman Aihara: “Ohsawa nói với Herman rằng người Pháp luôn ăn lận trong qui định kiêng ăn của mình và sẽ là nguyên cớ Lý Do ông ấy lời khuyên bề ngoài ăn kiêng số bảy là rất tốt. Bằng cách này, ông đã cường điệu hóa trường hợp để họ (người Pháp) sẽ ăn nhiều ăn uống hàng ngày thoải mái và tự nhiên hơn. Một lần nữa, theo Herman, Ohsawa không còn biết rằng người Mỹ có suy nghĩ suy nghĩ chỉ ăn các loại hạt trong thời gian dài không ổn định. "

    nếu như khách hàng đi sâu hơn vào những lời dạy của Ohsawa, bây giờ, không còn tiêu giảm về các phép tắc của ông để sống hạnh phúc.

    kinh nghiệm to hơn khi sử dụng một vẻ ngoài ăn Ohsawa

    cơ bản của giáo lý Ohsawa là các phương pháp thực dưỡng là lao lý để đã có được ấm yên thông qua sức lực và bổ dưỡng. Đây là 1 sự thay đổi rất sâu trong nhận thức và lối sống toàn diện, và nó bao gồm tất cả tất cả, từ cách bạn đun nấu đến độ tươi và sạch sẽ của các loại thực phẩm bạn hấp phụ đến thể hiện thái độ mà bạn ăn chúng. hạnh phúc được trải nghiệm thông qua sự cân bằng và điều độ ở cấp độ CS vật chất có thể giúp kéo đến đề xuất về ấm no chắc cú, đó là của Bản thân.

    Ohsawa là một người ủng hộ lớn cho một cổ truyền cổ xưa khác cũng sẽ có trong các câu chữ yogic - nhai kỹ thức ăn. thời điểm này, nếu khách hàng không nhai kỹ gạo lứt, bạn đang không áp theo nguyên tắc không ăn không uống Ohsawa. nếu như khách hàng suy nghĩ nó, thực hiện này ẩn ý rất nhiều "phản ứng đi kèm" hữu dụng khác. Đó là 1 trong vấn đề của việc từ từ lại. chính là về sự việc khen ngợi thức ăn của bạn. Ở Châu mỹ, mọi người thường có khuynh hướng nhanh chóng rất nhiều thời khắc. Nó được ổn định tỉ mỉ, và ngay cả những lúc bạn không cuồng loạn, trái đất bao quanh bạn dường như vẫn vậy. Theo truyền thống cổ truyền phương Đông, bữa ăn chưa hẳn nơi có được để dành cho việc này. Kỷ luật ăn chậm và nhai kỹ cũng cho biết thêm, theo thời gian, bạn ban đầu coi trọng giờ ăn hơn. bạn cần phải dành thời khắc cho họ và coi họ như 1 thứ gì đó có một không hai. nhiều người đang làm việc và dưỡng sức cho chính mình, và đây là 1 trong những vẻ ngoài dính nối rất cao với thế giới xung quanh bạn. Nhiều hơn, về mặt sinh lý, tiến độ tiêu hóa diễn ra trong miệng, và nhai thức ăn của bạn đúng chuẩn và để nước bọt áp dụng các bước theo nguyên tắc của chính bản thân nó sẽ tạo áp lực chẳng cần thiết bỏ phần còn lại của hệ thống cơ thể. Điều này cũng giúp khung người bạn có thời gian để phản ứng với những điều đang ăn vào, được cho phép bạn cảm nhận no và ngừng ăn khi chúng ta có xu hướng làm bởi vậy 1 cách thoải mái và tự nhiên. Như MK Gandhi đã nói, "bạn cần phải nhai đồ uống của bản thân và uống ăn uống hàng ngày của bạn." cho phép bạn cảm nhận no và ngừng ăn khi bạn có xu hướng làm do vậy một cách tự nhiên và thoải mái. Như MK Gandhi đã nói, "Bạn phải nhai thức uống của mình và uống thức ăn của mình." có thể chấp nhận được bạn cảm thấy no và ngừng ăn khi bạn có xu hướng làm do vậy 1 cách tự nhiên. Như MK Gandhi đã nói, "Bạn phải nhai thức uống của mình và uống ăn uống hàng ngày của mình."

    xem xét rằng, một trong những hiệ tượng chính của hình thức ăn Ohsawa không liên quan gì đến việc ăn ngũ cốc là xác định vào lượng chất lỏng. khuyến cáo của Ohsawa rất đa dạng, một lần tiếp nữa chạm đến 1 số khuyến cáo rất khắc khổ rất có thể cũng được đền bù quá mức cho phép. Các cách chỉnh dốn của học sinh ông thường làm theo chính sách uống khi khát và nên tránh thừa nước. một số người cỗ vũ sự khỏe mạnh tiến bộ tán thành phát minh “xả” cơ thể bằng nhiều nước, nhưng những lời dạy của Ohsawa đúng đắn xem thận là một trong bộ phận phức tạp hơn nhiều so với 1 ống thép cần xả nước. Nước dôi thừa có khả năng làm việc quá sức của thận, làm thận bị rối loạn và làm loãng lượng chất độc đến nơi mà chúng tất yêu được lọc đúng cách. khuyến cáo đó cũng nên linh hoạt xác định vào nhiệt độ bạn đang sống và mức độ hoạt động của bạn, nhưng mà hãy hãy nhờ rằng nhiều nước hơn không hẳn khi nào cũng càng tốt.

    Vượt ra phía bên ngoài chuẩn mực

    rút cục, trong việc sử dụng rất nhiều các hiệ tượng thực dưỡng, không có dừng nào. Nếu bạn có thể nhìn qua sự đơn giản của qui định ăn “chỉ dùng gạo lứt” và nhận biết rằng nó chỉ là 1 trong những lý lẽ, một mục tiêu, nhằm mục đích phân hủy và cung cấp một hệ thống sự khỏe mạnh mới trong đời sống của con người, chúng ta có thể thấy những chân lý tỉ mỉ hơn mà Ohsawa đưa ra. Nếu chúng ta có thể học cách coi nấu nướng như 1 hình thức âm nhạc, nếu bạn có thể chọn những Nguyên vật liệu không được vận chuyển xa hoặc yêu cầu trồng bằng phân bón hóa học và thuốc trừ sâu, nếu chúng ta có thể coi thức ăn như 1 bữa ăn thánh và ăn tối như một sự hiệp thông, thì bạn là thoải mái ăn bất kể cái gì bạn muốn, với bất kể số lượng nào bạn muốn, vào bất cứ khi nào bạn muốn.

    Như Ohsawa đã nói, “Đối với những người đã sống từ thời trẻ đến tuổi luống tuổi và trong những năm cuối đời theo thứ tự của ngoài trái đất, không có lý lẽ nhịn ăn độc đáo; họ được phép ăn bất kì thứ gì. bất kể điều gì được dùng theo nghĩa thực dưỡng của từ này: người đã sinh sống trong cân bằng âm - dương linh động trong nhiều năm, sắp đặt tốt tới mức rất có thể kiểm soát được bản thân. năng lực phán đoán cao của anh ấy ta chi phối sự chọn lọc các loại thức ăn và thức uống của anh ý ta để anh ta có khả năng, theo nghĩa bóng, ăn bất kỳ thứ gì anh ta muốn ”.

    Chúc người trong gia đình chỉ một kỳ nghỉ lễ hí hước và khỏe mạnh, và đừng ngại còn lại phản hồi về những kinh nghiệm cá thể của mình về chế độ ăn uống và bồi bổ.
     

Ủng hộ diễn đàn