Chế độ ăn uống lành mạnh bao gồm những gì?

Chủ đề thuộc danh mục 'Kinh nghiệm' được đăng bởi yensaogroup, 11/6/21.

  1. yensaogroup

    yensaogroup Thành viên cấp 1

    Một ăn uống mạnh khỏe có thể giúp ngăn ngừa 1 số ít bệnh dài lâu (lâu năm) như bệnh về tim, mất bất ngờ và tiểu đường. Nó Có thể giúp giảm khả năng phát triển 1 số bệnh ung thư và giúp bạn giữ cân nặng hợp lý. Tờ rơi này giảng nghĩa các hình thức của 1 ăn uống an lành. sẽ là đề xuất chung cho hầu hết thành viên gia đình. đề xuất có khả năng khác nhau khái niệm một số ít nhóm người, bao gồm phụ nữ có bầu, người có vấn đề sức khỏe nhất định hoặc những người có cần kiêng ăn sáng tạo.

    Ăn uống lành mạnh

    Nhóm thức ăn

    khung hình bạn cần ánh sáng để vận động tầm thường và bảo trì sự sống cho mình. Bạn nhận thấy ánh sáng này từ các chất dinh dưỡng trong các loại thức ăn mà bạn ăn - thiết yếu là carbohydrate, chất béo và protein. chất khoáng và vitamin là những chất dinh dưỡng khác cũng rất cần trong ăn uống của bạn sẽ giúp khung hình bạn trẻ khỏe.

    Điều đặc biệt là phải tìm thấy sự cân bằng và điều độ phù hợp giữa các chất dinh dưỡng khác nhau này để giành được lợi ích sự khỏe mạnh lớn nhất (xem bên dưới). Một thực đơn điều độ thường bao gồm tất cả đồ ăn từ mỗi nhóm đồ ăn sau:
    • đồ ăn giàu tinh bột như bánh mì, gạo, khoai tây, mì ống, v.v.
    • hoa quả và rau củ.
    • Sữa và thức ăn từ sữa.
    • thức ăn protein. Chúng bao gồm thịt, cá, trứng và các nguồn protein không hẳn sữa khác (bao gồm tất cả các loại hạt, đậu hũ, đậu, đậu, v.v.).
    các loại thực phẩm béo và đường là nhóm thức ăn thứ năm mà bạn ăn. Tuy nhiên, chỉ nên tạo ra 1 lạng nhỏ những gì bạn ăn từ thức ăn béo và đường.

    Ngoài những điều trên, có nhiều chất xơ và nước trong thực đơn của mình cũng rất quan trọng đối với sức lực của mình.

    Ăn uống thực dưỡng

    Những lợi ích của một thực đơn mạnh khỏe là gì?

    Một chế độ ăn uống mạnh khỏe rất có khả năng giúp ngăn chặn 1 số ít bệnh rất lớn như bệnh tim , mất bất ngờ và bệnh tiểu đường loại 2 . Nó Có thể giúp giảm nguy cơ phát triển 1 số ít ung thư. Nếu bạn bị ốm, ăn một chế độ ăn uống mạnh khỏe có thể giúp đỡ bạn mau lẹ hồi sinh hơn. Hình như, 1 cách chính để ngăn ngừa béo phì và thừa cân là áp dụng một ăn uống lành mạnh . nếu khách hàng thừa cân hoặc bụ bẫm, ăn một chế độ ăn uống lành mạnh có thể giúp bạn xuống cân .

    Ngoài việc nhà hàng lành mạnh, tập thể dục thể thao liên tiếp cũng rất cần đối với sức khỏe và né tránh hoặc giảm béo phì.

    Tăng cường hệ miễn dịch

    Điều gì khiến cho một chế độ ăn uống lành mạnh?

    Theo hình thức chung, rau, củ quả và các loại thực phẩm giàu tinh bột nên buôn bán đa phần các ăn tối của bạn. Phần còn lại của chế độ ăn uống của mình nên được làm thành từ sữa và các loại thực phẩm từ sữa và thức ăn protein. Như đã nhắc tới ở bên trên, bạn nên giảm bớt đồ ăn có tương đối nhiều chất béo hoặc đường. chỉ dẫn về ăn uống để giảm nguy cơ mắc bệnh tim như sau:

    dung nạp chất béo bão hòa dưới 10% tổng lượng chất béo (tốt nhất có thể là trong thịt thăn nạc và các sản phẩm từ sữa ít béo):
    • sửa chữa chất béo bão hòa bằng chất béo không bão hòa đa nếu có thể.
    • Ăn thấp nhất năm phần củ quả và rau hàng ngày (Nghiên cứu mới đã nhắc nhở rằng chúng ta nên hướng tới bảy phần mỗi ngày).
    • Ăn thấp nhất hai phần cá (tốt nhất có thể là cá có dầu) mỗi tuần.
    • xem xét thường xuyên ăn ngũ cốc nguyên hạt và các loại hạt ngũ cốc.
    • Giữ lượng muối trong ăn uống của bản thân dưới 6 g từng ngày.
    • Hạn chế uống rượu dưới 14 bộ phận hàng tuần đối với con trai và dưới 14 đơn vị mỗi tuần đối với thiếu nữ. Xem thêm tờ rơi riêng mang tên là Rượu và thức uống phù hợp .
    • Tránh hoặc giảm những bước sau đây trong chế độ ăn uống của mình:
      • Thịt sản xuất hoặc thực phẩm chế biến thương mại (lẫn cả về 'bữa ăn sẵn') có khuynh hướng chứa đựng nhiều muối và axit béo chuyển hóa.
      • Carbohydrate tinh luyện, chẳng hạn như bánh mì trắng và các loại hạt ngũ cốc đã được qua sản xuất.
      • thức uống có đường.
      • Đồ ăn nhẹ có các chất calo cao nhưng nghèo bổ dưỡng, chẳng hạn như bánh kẹo, bánh ngọt và khoai tây chiên giòn.
    ở đây, các phép tắc của 1 ăn uống mạnh khỏe được trình bày. Đó là lời khuyên chung cho hầu hết mình. nếu như khách hàng duy nhất vấn đề sức khỏe cụ thể hoặc các đề xuất cụ thể chi tiết về thực đơn, khuyến nghị này có khả năng không áp dụng cho chính bản thân. Nếu nghi ngờ, bạn nên đến bác sĩ soát sổ. cũng có một số thay đổi mà phụ nữ có bầu cần áp dụng khái niệm ăn uống của chính bản thân mình.

    Carbohydrate

    phần lớn năng lượng (calo) Một trong những gì chúng ta ăn tới từ carbohydrate. Chúng được chia thành hai loại carbohydrate:
    • Carbohydrate phức hợp - thường là các loại thức ăn giàu tinh bột như bánh mì, mì ống, gạo và khoai tây.
    • Carbohydrate đơn giản - thức ăn có đường ngọt.
    có tương đối nhiều dữ liệu được viết về lượng các loại thực phẩm của bạn nên được làm thành từ carbohydrate nhưng hầu hết các chỉ dẫn đều khuyến nghị khoảng một trong những phần ba. Đây chủ yếu là carbohydrate giàu tinh bột, tốt nhất là thức ăn giàu chất xơ hơn như bánh mì nguyên cám, các loại hạt nguyên hạt và gạo lứt.

    Chỉ số đường huyết

    Chỉ số đường huyết của thức ăn là gia tốc các loại thức ăn làm gia tăng lượng đường trong máu sau khi được ăn. Nếu các loại thức ăn có chỉ số đường huyết thấp, nó được khung hình bào chế theo cách có nghĩa là nó sẽ ít dẫn đến các vụ việc như tiểu đường và béo phì.

    Carbohydrate giàu chất xơ hơn, ví dụ như ngũ cốc nguyên hạt và bánh mỳ nguyên cám, có xu thế có chỉ số đường huyết thấp hơn so sánh các loại tinh bột tinh luyện hơn như là bánh mì trắng, ăn uống nhẹ và đồ uống có đường. Điều này có nghĩa là chúng là một quyết định chọn lựa mạnh khỏe hơn vì nguyên nhân đó cũng như vì chất xơ trong chúng.

    ăn đủ hoa quả và rau quả

    điều tra và nghiên cứu mới chỉ ra rằng ăn ít nhất bảy phần trái cây và rau quả các ngày giúp giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh án, ví dụ như mất đột xuất, bệnh về tim và một số các bệnh ung thư. tốt nhất là nên có rất nhiều rau hơn trái cây trong ăn uống của bạn. Ngoài những lợi ích này, hoa quả và rau củ:
    • chứa đựng nhiều chất xơ giúp giữ cho ruột của bạn trẻ trung và tràn đầy năng lượng. Các vụ việc như táo bón và bệnh túi thừa ít có khả năng cách tân và phát triển hơn.
    • chứa nhiều vitamin và chất khoáng cần yếu để lưu lại cho chính mình khỏe mạnh.
    • Có ít chất béo tự nhiên và thoải mái.
    • giúp đỡ bạn cảm giác no sau bữa ăn mà lại ít calo.
    1 phần rau trung bình có thể là khoảng một nắm, hoặc khoảng 80 g. Hình như, một phần củ quả hoặc rau những rưa rứa với một phần sau:
    • Một trái cây lớn như táo, lê, chuối, cam, hoặc một lát dưa hoặc dứa lớn.
    • Hai loại củ quả nhỏ hơn như mận, kiwi, satsumas, clementines, v.v.
    • Một cốc (hoặc một số) trái cây nhỏ như nho, dâu tây, mâm xôi, anh đào, v.v.
    • Hai thìa lớn salad củ quả, củ quả hầm hoặc đóng hộp nội địa trái cây thoải mái và tự nhiên.
    • Một thìa trái cây khô.
    • Một ly nước ép củ quả tươi (150 ml).
    • Khoảng ba muỗng nhỏ canh bất cứ loại rau nào.
    • Một bát salad tráng miệng.
    1 số đề xuất về cách tăng hoa quả và rau quả trong ăn uống của bản thân bao gồm tất cả:
    • Hãy thử một số kiểu khác biệt mà bạn chưa thử khi nào. Sự phổ thông của mùi vị và cấu trúc rất có thể gây kinh ngạc. kể cả một số loại ướp lạnh, đóng hộp và làm khô đều được tính đến.
    • Hãy thử thêm chuối, táo hoặc loại trái cây khác vào các loại hạt ngũ cốc ăn bữa sáng.
    • thế bao gồm tất cả bé nhất hai loại rau khác biệt trong tất cả các ăn tối chính. Không luộc rau quá chín. Hấp, xào hoặc luộc nhẹ là tốt nhất để lưu lại dưỡng chất.
    • nạm ăn củ quả trong mọi bữa ăn hoặc một ly sinh tố củ quả nhỏ.
    • thử các công thức làm bếp mới bao gồm hoa quả. rõ ràng, một số ít món ca ri hoặc món hầm bao gồm củ quả như mơ khô. Có bánh pudding làm từ củ quả. củ quả với sữa chua là một món sở trường tầm thường.
    • Hãy coi cà chua bi, củ cà rốt thanh, mơ khô hoặc nhiều loại hoa quả khác ví như một phần của bữa trưa đóng hộp.
    • trái cây rất tốt cho ăn tối nhẹ. Khuyến khích trẻ ăn thêm bằng hoa quả hơn là bánh kẹo.
    ăn uống nhiều chất xơ

    Có hai loại chất xơ:
    • Chất xơ kết hợp, được tìm ra trong yến mạch, đậu Hà Lan, đậu và một số loại củ quả và rau quả, tổng hợp trong nước để chế tác một chất liệu giống như gel. Nó làm tăng trưởng cảm giác no và có thể làm giảm lượng cholesterol và glucose trong máu .
    • Chất xơ không tổ hợp thiết yếu được đưa ra trong các loại hạt ngũ cốc nguyên hạt, đến cả trong vỏ hoa quả và rau củ. Nó cảm thấy không được cơ thể ăn ngon mà hình thành cân nặng lớn trong ruột, giúp giữ cho ruột hoạt động bình thường.
    đồ ăn giàu tinh bột và hoa quả và rau củ chứa được nhiều chất xơ nhất. vì thế, những khuyến nghị trên về các loại thực phẩm giàu tinh bột và củ quả và rau củ cũng sẽ tăng chất xơ. Nếu bạn chuyển sang gạo và mì ống, và bánh mì nguyên cám, vấn đề này có khả năng làm tăng đáng chú ý hàm lượng xơ của bản thân. các loại đậu như đậu lăng và đậu cũng tương đối giàu chất xơ.

    Ăn đồ ăn giàu chất xơ có thể khiến bạn cảm nhận no lâu hơn, Điều này có thể có lợi nếu khách hàng đang rứa theo dõi và quan sát cân nặng của chính bản thân mình.

    uống nhiều nước khoáng khi bạn ăn một cơ chế ăn nhiều chất xơ (thấp nhất 6-8 cốc chất lỏng mỗi ngày).

    ăn uống nhiều sữa và các các loại thực phẩm từ sữa

    Sữa và các thực phẩm từ sữa khác như pho mát và sữa chua rất cần thiết trong ăn uống của mình, vì chúng bán canxi cần phải có cho răng và xương mạnh bạo. Chúng cũng là 1 trong nguồn protein và rất có thể phân phối các vitamin và khoáng chất khác quan trọng cho sức khỏe của bản thân. Sữa đậu nành làm giàu canxi và từ sữa cũng được xem là 'sữa và thức ăn từ sữa'. Tuy nhiên, các loại thức ăn khác ví như bơ và kem không được coi là thực phẩm từ sữa ở đây, vì chúng cũng đựng nhiều chất béo, Bởi vậy chúng được đưa vào nhóm thực phẩm béo.

    Để bảo đảm rằng bạn có đủ canxi trong ăn uống của mình, bạn cần ba khẩu phần mỗi ngày từ nhóm đồ ăn này. Một chế độ là:
    • 200 ml sữa.
    • Một hũ sữa chua nhỏ (150 g).
    • Một chế độ pho mát 30 g (kích cỡ bằng một bao diêm nhỏ).
    Vì hàm hàm lượng béo trong đồ ăn từ sữa có khả năng không giống nhau, hãy bảo vệ rằng bạn chọn các lựa chọn ít chất béo ra hơn nếu rất có khả năng, ví dụ như sữa tách béo hoặc nửa tách béo, pho mát ít béo và hộp sữa chua ít béo.

    Các nguồn canxi không từ sữa bao gồm loại rau lá xanh, cá đóng hộp (có một không hai nếu như bạn có cả xương), quả sung khô, hạnh nhân, cam, hạt vừng, rong biển và một số loại đậu.

    Canxi chưa hẳn sữa rất cần được ăn cùng với nguồn vitamin D, vì khung người cần chất này sẽ giúp hấp thụ canxi. Vitamin D có thể được đưa ra trong trứng, cá và nấm nhưng chính được sản xuất ra ở da khi chạm với ánh sáng.

    1 số ít đồ ăn được tăng tốc canxi, chẳng hạn như các loại hạt ăn bữa sáng, một số thức uống từ đậu nành và đậu phụ. Những thứ này rất có khả năng cũng được treo thêm vitamin D.

    Ăn thức ăn protein khác một cách điều độ

    đồ ăn chứa protein khác bao gồm thịt, cá, trứng và các nguồn protein thực vật. Nguồn protein thực vật bao gồm tất cả các loại hạt ngũ cốc, hạt giống, đậu hũ, một số loại đậu như đậu đỏ và đậu đóng hộp, và các loại đậu như đậu lăng và đậu gà.

    bạn phải một lạng protein nhất định để giữ lại sức lực. Protein rất cần thiết đối với ánh sáng và sự phát triển và tu bổ trong khung người của bản thân. các loại các loại thực phẩm giàu protein này Có thể là nguồn cung cấp sắt và vitamin, bao gồm tất cả vitamin B và vitamin D. mặc dù, hầu hết người trong gia đình đều ăn uống nhiều protein hơn mức cần phải có. Hãy cẩn thận, các loại thịt cũng chứa nhiều chất béo. chọn mua thịt vật nuôi như thịt gà, hoặc thịt nạc. Ngoài ra, hãy cẩn thận, vì nhiều cách làm chế biến từ thịt gồm nước sốt kem hoặc sốt béo có lượng chất calo cao. Khi ăn trứng, hãy luộc hoặc chần trứng thay cho rán. một phần đậu hoặc đậu như đậu gà hoặc đậu lăng là ba muỗng canh chất đống.

    Có một số chứng cứ cho thấy ăn cá có dầu giúp bảo vệ chống lại bệnh tim. Cá có dầu bao gồm tất cả cá trích, cá mòi, cá thu, cá hồi, cá ngừ tươi (không đóng hộp), cá kippers, cá cơm, cá hồi, cá chạch trắng, cá cơm và cá kiếm. con người cho rằng các axit béo omega-3 trong dầu cá làm giảm thiểu 'sự hình thành của rất nhiều động mạch' (sự biến thành các mảng xơ vữa), nguyên nhân gây ra đau dữ dội ngực và đau tim. vậy ăn bé nhất hai phần cá hàng tuần, một trong số đó cần là loại có dầu.

    Protein cấu kết

    Các nguồn protein không ăn mặn không chào bán sự điều độ đúng đắn của các axit amin (các khối cấu trúc của protein) để khung hình sử dụng trừ khi kết hợp cùng với nhau. Bởi vậy, những người dân không ăn uống nhiều cá, thịt hoặc trứng cần bảo vệ rằng bữa ăn của mình có hai trong các những bước sau:
    • Các sản phẩm từ sữa.
    • Hạt.
    • loại đậu (cụ thể, đậu, đậu lăng).
    Ví dụ về các ăn tối điều độ protein là:
    • Đậu nướng trên bánh mì nướng.
    • Dhal và gạo hoặc chapatti.
    • Khoai tây nướng với đậu nướng và pho mát.
    • Một bát các loại hạt ngũ cốc với sữa.
    Thịt đỏ và thịt bào chế

    Thịt đỏ chính đề cập đến miếng thịt bò, thịt bê, thịt con lợn và thịt cừu. Thịt đã được qua bào chế là thịt đã được chế tao để cải tổ hương vị hoặc để giúp đỡ bảo quản thịt. Ví dụ về thịt đã được qua chế biến bao gồm tất cả giăm bông và xúc xích, cũng tương tự thịt đóng hộp và các bữa tối sẵn làm từ thịt và nước sốt.

    Có bằng cớ cho thấy ăn thịt đỏ và thịt chế biến sẵn làm tăng trưởng cảnh hiểm nghèo ung thư ruột.

    Ăn thịt đỏ và thịt bào chế sẵn cũng được minh chứng cụ thể là làm gia tăng cảnh nguy hiểm chết đột xuất, bệnh tim và tiểu đường loại

    béo tròn

    Từ lâu, mập mạp và nhiều vấn đề sức lực khác biết đến nguyên nhân do các chất béo chúng ta lấn sâu vào. điều đó tăng thêm ý nghĩa vì chất béo chứa gấp đôi lượng calo đối chiếu carbohydrate hoặc protein trên mỗi gam. mặc dù, nhiều điều tra và nghiên cứu gần đây cho thấy bức tranh tinh vi chưa dừng lại ở đó. Nó chỉ ra rằng carbohydrate đóng một vai trò cao hơn trong những công việc tăng cân hơn họ nghĩ hồi trước.

    Trong khi, khuyến cáo về loại chất béo nào càng tốt nên ăn cũng đang được trao đổi. hồi đó chúng ta cho rằng chất béo bão hòa (thiết yếu từ các nguồn động vật như thịt và bơ) nguy hại cho sức lực hơn chất béo không bão hòa đa. Chất béo không bão hòa đa thường được tìm thấy trong dầu thực vật. Nghiên cứu vừa mới đây không ủng hộ ý kiến này.

    Có lẽ vẫn nên ăn ít chất béo phì nhiều hơn nếu như khách hàng đang cố giảm cân.

    Mẹo để giảm chất béo trong thực đơn của bạn bao gồm tất cả những bước sau:
    • bất kỳ lúc nào rất có thể, không chiên thức ăn. càng tốt hơn là nướng, nướng, luộc, nướng hoặc luộc thức ăn. Nếu bạn chiên, hãy thực hiện dầu không bão hòa. để cho ráo nước dầu trước khi ăn.
    • Chọn phần thịt nạc thăn và cắt bỏ phần mỡ dư thừa.
    • Tránh thêm chất béo không cần phải có vào ăn uống hàng ngày. rõ ràng: sử dụng phết ít chất béo, phết ít bơ hoặc bơ cây trồng lên bánh mỳ, đong từng phần nhỏ dầu để đun nấu, v.v.
    • Để ý lượng chất béo tàng ẩn có trong bánh ngọt, sô cô la, bánh ngọt và bánh quy.
    • Ăn sữa ít chất béo, pho mát, hộp sữa chua và các loại thực phẩm từ sữa khác thay vì một số loại các chất béo.
    • Tránh kem. Dùng kem trộn salad ít béo hoặc sữa chua ít béo để thay kem.
    Chất béo chuyển hóa

    Chất béo chuyển hóa (hoặc axit béo chuyển hóa) là axit béo không bão hòa. Chất béo chuyển hóa làm tăng cảnh hiểm nghèo mắc bệnh tim. Chúng làm gia tăng cholesterol LDL và giảm cholesterol HDL. bài viết liên quan tờ rơi riêng có tên Cholesterol cao để biết thêm báo cáo .

    Axit béo chuyển hóa xuất hiện tự nhiên với một lạng nhỏ trong nhiều loại thực phẩm, ví dụ như sữa, thịt bò và thịt cừu. Tuy nhiên, hầu hết các axit béo chuyển hóa trong ăn uống được tạo ra trong quá trình bào chế dầu cây trồng. vì thế, chất béo chuyển hóa được tìm ra trong bơ thực vật cứng và trong một số sản phẩm nướng (rõ ràng, bánh quy, bánh ngọt và bánh ngọt), các loại thực phẩm chiên và thức ăn bào chế khác. thức ăn được dán nhãn là có chứa dầu hoặc chất béo được hydro hóa một phần có chứa axit béo chuyển hóa. Khi mua thức ăn chứa chất béo, sẽ bổ dưỡng hơn hẳn nếu khách hàng mua những loại được dán nhãn có hàm các chất không bão hòa đơn hoặc chất béo không bão hòa cao.

    điều tra và nghiên cứu đã cho là axit béo chuyển hóa được tạo ra trong quá trình chế tao (làm cứng) dầu cây trồng vô ích cho sự khỏe mạnh hơn hẳn phân tích axit béo chuyển hóa tự nhiên (cụ thể, trong sữa, miếng thịt bò và thịt cừu). chúng ta có thể giảm các chất béo chuyển hóa nạp vào cơ thể bằng cách tránh hoặc giảm lượng thức ăn chiên, đồ ăn nhẹ nhiều chất béo và ăn uống hàng ngày nướng nhiều chất béo mà bạn ăn.

    Không có quá nhiều thức ăn và thức uống có đường

    thức ăn và thức uống có đường chứa nhiều calo và quá nhiều có khả năng gây tăng cân. Nó không chỉ lượng đường có khả năng là xấu. ngay cả những lúc ăn 1 lượng nhỏ ăn uống có đường (bánh kẹo, v.v.) quá thường xuyên cũng có hại cho răng. Các lời khuyên bao gồm tất cả:
    • ráng không thêm đường vào trà, cafe và các loại hạt ăn bữa sáng. sở trường thích nghi ăn ngọt của mình thường biến đổi theo thời gian. Chỉ thực hiện chất làm ngọt nhân tạo nếu cần.
    • Giảm lượng đường trong bất kì loại cách làm nào. sử dụng củ quả như lời khẳng đinh thay thế sửa chữa để thêm chất ngọt cho bí quyết làm bếp.
    • Hãy thử thức uống không đường. Cho trẻ hấp thụ nước hoặc sữa là đồ uống chính.
    • nếu như bạn ăn sô cô la hoặc đồ ngọt, hãy núm giảm con số.
    Đừng ăn không ít muối

    quá nhiều muối làm tăng trưởng cảnh hiểm nghèo bị bệnh tăng áp. Các gợi ý lời khuyên rằng không nên ăn quá 6 g muối mỗi ngày. (phần lớn thành viên ở Anh hiện có rất nhiều hơn mức này.) nếu như khách hàng đã quen với nhiều muối, hãy nuốm giảm dần lượng muối mà bạn có. Sở thích của mình đối với muối chung cuộc sẽ biến hóa. lời khuyên về kiểu cách giảm muối bao gồm tất cả:
    • thực hiện các loại thảo mộc và các gia vị thay vì dùng muối để tạo mùi vị cho thức ăn.
    • giảm bớt lượng muối sử dụng trong nấu ăn và không đổ thêm muối vào ăn uống hàng ngày trên bàn ăn.
    • Chọn thực phẩm được dán nhãn 'không đổ thêm muối'.
    • Tránh các loại thức ăn chế tao sẵn, nước dùng sốt nhiều muối, thực phẩm đưa đi và súp gói thường đựng nhiều muối càng cao.
    hãy nhờ rằng kích cỡ khẩu phần

    rất có thể nhiều người đang ăn những thực phẩm rất bổ dưỡng nhưng bạn vẫn cần theo dõi thực đơn ăn của mình vì nếu chúng quá to, bạn vẫn sẽ lên cân. Cố ý ăn các phần nhỏ hơn khi chúng ta dùng bữa. Đừng cảm nhận rằng bạn cần phải dọn sạch đĩa của mình. chắc rằng nên thay đổi những chiếc đĩa bạn có ở bên trong tủ (có khả năng lớn) thành những chiếc đĩa có kích cỡ vừa đủ hơn. bằng phương pháp này, bạn sẽ tự nhiên và thoải mái phục vụ các phần bé hơn. Ăn đầy trái cây và rau quả. cần một phần nhỏ hơn khi đi ăn ngoài hoặc gọi món đưa đi.

    nghĩ những gì ai đang uống

    Nhiều đồ uống, lẫn cả về thức uống có cồn và nhiều thức uống không cồn, chứa calo. Nghĩ về những gì ai đang uống.
    • Chọn đồ uống không cồn lành mạnh hơn . một số ít lời khuyên: nước không chứa calo và có khả năng vừa giải khát vừa bổ dưỡng. Thêm một thời gian chanh hoặc chanh vào nước của bản thân. Giữ một cái bình ở bên trong tủ lạnh để nó luôn mát mẻ. Bên cạnh đó, hãy mường tượng việc chuyển coffe latte nguyên kem của bản thân qua một loại coffe được gia công từ sữa tách kem hoặc sữa bán tách béo.
    • Giữ rượu trong ngừng khuyến nghị . Uống quá dừng lời khuyên có khả năng dẫn theo các sự việc cực kỳ nghiêm trọng . Ví dụ, uống rượu nhiều có thể gây hư tổn cho gan, não, bao tử, tuyến tụy và tim. Nó cũng có thể gây nên áp huyết cao. Trong khi, rượu chứa không ít calo và quá nhiều có thể gây lên cân:
      • Một đơn vị rượu là 10 ml (1 cl) theo địa điểm, hoặc 8 g theo trọng lượng, là rượu đậm đặc. Ví dụ, một bộ phận rượu có mức giá trị bằng:
        • 1,2 lít bia, rượu bia hoặc rượu táo loại thường (độ cồn 3-4% theo khoảng không); Hay là
        • Một thước đo nhỏ ở quán rượu (25 ml) rượu mạnh (40% độ cồn theo không gian); hay là
        • Một thước đo chỉ tiêu của quán rượu (50 ml) rượu mạnh như sherry hoặc port (20% cồn theo khoảng không).
      • có một đơn vị rưỡi rượu trong:
        • Một ly nhỏ (125 ml) rượu mạnh thông thường (12% độ cồn theo dung tích); hay những
        • Một thước đo tiêu chuẩn của quán bia (35 ml) rượu mạnh (40% độ cồn theo không gian).
      • chàng nên uống không vượt quá 14 bộ phận hàng tuần, rải đều trong nhiều ngày và thấp nhất hai ngày không uống rượu một tuần.
      • thiếu phụ chỉ cần uống không vượt quá 14 đơn vị rượu mỗi tuần, rải đều trong nhiều ngày và thấp nhất hai ngày không uống rượu mỗi tuần.
      • phụ nữ có thai . lời khuyên của Sở sức khỏe nêu rõ: ... "phụ nữ mang bầu hoặc phụ nữ đang cố thụ thai tuyệt đối không được uống rượu".
     

Ủng hộ diễn đàn