Chỉ dẫn bí quyết sửa bếp gas bị bùng lửa hữu hiệu tại nhà

Chủ đề thuộc danh mục 'Kinh nghiệm' được đăng bởi gasbanmaivn, 8/6/24.

  1. gasbanmaivn

    gasbanmaivn Thành viên cấp 1

    Bếp gas là trang bị được đa dạng gia đình Việt Nam chọn lọc, và sử dụng để nấu ăn mỗi ngày trong cuộc sống. ngoài ra, giả dụ bếp gas của bạn tiêu dùng đã lâu thì rất sở hữu khả năng xảy ra hiện tượng phựt lửa gây nghiêm trọng trong công đoạn đun nấu. Hãy cộng GasBanMai Phân tích xuất xứ, cũng như cách sửa bếp gas bị bùng lửa hữu hiệu ngay tại nhà qua bài viết dưới đây nhé!

    [​IMG]

    1. Nguyên nhân và phương pháp sửa bếp gas bị phựt lửa
    Van bếp ko khóa bị rò rỉ
    Nguyên nhân: Van bếp còn được biết tới là các núm vặn, có tác dụng bật/ tắt hoặc điều chỉnh độ to nhỏ của ngọn lửa trên bếp gas. Nhưng nếu bếp nhà bạn gặp trạng thái phựt lửa, thì rất sở hữu thể tại sau lúc sử dụng bạn chỉ khóa van bình mà quên khóa van bếp. trong khoảng đấy khiến cho khí gas rò rỉ và thoát ra ngoài dẫn đến hiện tượng phựt lửa trong lần nấu sau.

    [​IMG]

    Cách khắc phục: Sau lúc sử dụng bếp xong, bạn hãy nhớ luôn khóa van bếp một cách thức tỷ mỉ. Và khóa luôn van của bình gas để giảm thiểu hiện trạng khí gas bị rò rỉ ra bên ngoài. Còn nếu như van bếp bị hỏng, thì bạn cần địa chỉ thợ sửa chữa đến thay van mới để đảm bảo an toàn.

    Mâm chia lửa đặt lệch không đúng vị trí
    Nguyên nhân: một trong những duyên do chính dẫn tới hiện trạng bếp gas phựt lửa, ấy là mâm chia lửa bị đặt lệch và không đúng vị trí. tại trong thời kỳ nấu nướng, bạn sẽ vô tình khiến di chuyển mâm chia lửa làm nó ko còn ở đúng vị trí ban đầu hoặc lâu ngày ko vệ sinh sẽ làm cho những khe hở trên mâm chia lửa bị bít lại. tương tự sẽ khiến cho lửa cháy ko đều và việc nấu bếp phát triển thành mất thời kì hơn, cũng như gây phí phạm một lượng gas.

    [​IMG]

    Cách khắc phục: lúc xảy ra hiện tượng này, bạn cần rà soát lại xem mâm chia lửa có đặt đúng vị trí và cân đối không. Còn nếu thấy những khe hở trên mâm bị bít thì bạn mang thể lấy ra, vệ sinh sạch sẽ để thông lại khe thì khi đấy lửa sẽ cháy đều và ko bị phựt lửa.

    Ống dẫn gas ko kín
    Nguyên nhân: khi ống dẫn gas (hay còn được gọi là dây dẫn gas) ko kín hoặc bị thủng, thì sẽ xảy ra hiện tượng rò rỉ khí gas dẫn đến bếp gas bị phựt lửa lúc bạn dùng.

    Ống dẫn gas không kín sở hữu thể là tại chuột cắn, hay cũng sở hữu khả năng là bởi bạn tiêu dùng bình gas thời kì quá lâu dẫn đến chất lượng của ống dẫn gas bị kém đi. Và nếu bạn xê dịch bình gas đi chỗ khác, thì sẽ vô tình làm cho thủng dây dẫn mà không hay biết.

    Cách khắc phục: Để hạn chế mắc phải nguồn cội này, bạn cần phải rà soát chu đáo ống dẫn gas để xem có vấn đề gì không. ví như sở hữu thì bạn nên đi thay ngay ống dẫn gas mới cho bếp, hoặc giao thông trọng tâm hay cửa hàng bán bình gas để được xử lý nhanh chóng.

    Bình gas bị rò rỉ
    Nguyên nhân: phổ thông người sau khi sử dụng bếp gas, sẽ thường hay không để ý là phải khóa van bình gas lại. Hoặc bình gas tiêu dùng đã lâu, trở thành gỉ sét và van khóa bình cũng bị hư hỏng.

    Và khi bạn bật bếp, thì mang khả năng sẽ xảy ra hiện tượng phựt lửa. ví như khí gas thoát ra quá phổ quát, thì cũng mang thể khiến cho lửa phựt lớn và mạnh gây nghiêm trọng cho bạn cũng như gia đình.

    [​IMG]

    Cách khắc phục: Sau khi dùng xong, bạn nên khóa van bình gas lại kỹ lưỡng. Nên đổi bình gas mới thay cho chiếc cũ đã sử dụng lâu, và bạn cũng nên cân nhắc lựa chọn bình gas mới mang thể đảm bảo chất lượng thấp và an toàn.

    Van điều áp gặp sự cố
    Nguyên nhân: Van điều áp sở hữu chức năng làm giảm áp suất gas trong bình đang ở mức rất cao, và duy trì ổn định mức áp suất để đưa vào tuyến đường ống dẫn ra bếp. Vậy nên, nếu van điều áp xảy ra tình trạng hư hỏng hoặc có vấn đề thì nó sẽ gây ra sức ép lớn trong khoảng bình gas lên bếp.

    Và lúc bạn bật bếp, một lượng to khí gas thoát ra ngoài và xảy ra tình trạng phựt lửa gây nghiêm trọng cho bạn khi dùng.

    [​IMG]

    Bí quyết khắc phục: nếu van điều áp bị hư, thì đề xuất bạn phải địa chỉ trọng tâm chuyên lắp đặt bình gas để thay mới bình gas, nhằm đảm bảo an toàn khi tiêu dùng.

    Đừng quên truy cập vào Youtube: Gas Ban Mai của chúng tôi để cập nhật đa dạng thông báo có ích cho gia đình bạn.
     

Ủng hộ diễn đàn