Chia sẻ kinh nghiệm trong kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật

Chủ đề thuộc danh mục 'Chuyện trò linh tinh' được đăng bởi hanphan0501, 1/2/21.

  1. hanphan0501

    hanphan0501 Thành viên cấp 1

    Trong nông nghiệp hiện đại, phân bón, thuốc diệt cỏ và trừ sâu là một phần không thể thiếu nhằm giúp tăng năng suất cây trồng, diệt trừ sâu bệnh.

    Tại những vùng sản xuất nông nghiệp điển hình, việc cung cấp phân bón và thuốc bảo vệ thực vật sẽ là một hướng kinh doanh phụ trợ cần thiết và chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả lợi nhuận không nhỏ.




    Điều bạn cần có là địa điểm kinh doanh, lựa chọn các nhà cung cấp cùng 1 số vốn nhất định để có thể bắt đầu khởi nghiệp làm giàu.

    Nếu có ý định kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật thì dưới đây là những việc bạn cần làm.

    Nghiên cứu thị trường, khách hàng tiềm năng

    Trước khi kinh doanh bạn cần nghiên cứu thị trường và xác định khách hàng tiềm năng, tìm đầu ra cho sản phẩm.

    Hãy xem xét xung quanh nơi bạn sống và định kinh doanh đã có cửa hàng bán phân bón, thuốc bảo vệ thực vật nào chưa? Nhu cầu của người nông dân quanh vùng ra sao? Những loại phân bón, thuốc BVTV nào được người dân ưa chuộng và dùng nhiều?…

    Khảo sát vùng lân cận của bạn xem có nhiều cửa hàng cung cấp vật tư NN không, quy mô cửa hàng, nhu cầu sử dụng của người dân, cách thức mua hàng (mua theo khuyến cáo của nhà khoa học hay theo chủ đại lý, mua tiền mặt hay gối vụ…). Nếu thấy có tiềm năng và bạn có khả năng thì bắt tay. Đây là nghề KD có nhiều triển vọng, nhất là tại các vùng sx nông nghiệp.
    [​IMG]
    Điều kiện để được bán thuốc bảo vệ thực vật

    Kinh doanh phân bón và thuốc bảo vệ thực vật có những quy định, điều kiện nhất định.

    Trước khi kinh doanh bạn phải hiểu và rõ nhất về những điều kiện này để xem mình có kinh doanh được không.

    Ngành nghề này yêu cầu chứng chỉ hành nghề buôn bán thuốc bảo vệ thực vật.

    Chuẩn bị vốn

    Kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật cần số vốn khá lớn và ngâm vốn lâu do người nông dân không có thói quen “tiền trao cháo múc” mà thường nợ đến cuối vụ thu hoạch mới thanh toán được. Do đó họ sẽ mua phân bón, thuốc BVTV chăm bón cho cây trồng rồi sau đó mới trả nợ cho bạn. Nếu mùa vụ thành công thì bạn không cần lăn tăn, nhưng nếu họ mất mùa thì bạn sẽ phải cho nợ, do đó, để kinh doanh mặt hàng này cần chấp nhận ngâm vốn trong thời gian dài.

    Tìm địa điểm

    Nếu nhà bạn có mặt tiền, địa điểm thuận lợi kinh doanh thì rất thuận lợi, còn nếu không bạn phải thuê địa điểm ở nơi khác.

    Về địa điểm bán phân bón, thuốc bảo vệ thực vật có những quy định riêng theo Pháp luật, bạn phải tìm hiểu kỹ.

    Tìm nguồn cung cấp hàng

    Tìm nguồn cung cấp hàng hóa là khâu rất quan trọng quyết định sự thành công trong kinh doanh. Nguồn sản phẩm phải chất lượng, uy tín do bây giờ thị trường rất xáo trộn, rất nhiều cty giới thiệu hàng nhưng bạn phải biết cách “thẩm định” chúng, tránh bán hàng kém chất lượng mất uy tín. Thường hàng chất lượng, uy tín thì hoa hồng không cao, ít khuyến mãi hơn hàng mới ra lò.

    Nếu có nguồn hàng phong phú, ổn định thì tiến hành ký hợp đồng với nhà cung cấp theo thỏa thuận (phải ký hợp đồng hẳn hoi để có xảy ra tranh chấp do phân rởm thì có cớ để yêu cầu nhà phân phối có trách nhiệm).

    Ngoài ra, mới ra kinh doanh nên làm quy mô nhỏ nên liên hệ các đại lý cấp 1 trong tỉnh lấy hàng mỗi loại 1 ít cho đầy đủ, phong phú mặt hàng.

    Hoạt động kinh doanh

    Làm nông nghiệp với bà con nông dân 1 nắng 2 sương vất vả nên người kinh doanh nông nghiệp cần có nghề để hỗ trợ nông dân, có tâm với sản phẩm mình bán ra, chọn sản phẩm uy tín, chất lượng, không kiếm lợi nhuận bằng mọi cách để mua phân bón chất lượng thấp bán lãi cao. Để bán hàng tốt và thu hút khách, bạn cần phải trang bị thêm các kiến thức về kỹ năng bán hàng,.




    Trong kinh doanh điều quan trọng bạn cần chú ý đến là lợi nhuận của từng ngày, từng tuần, từng mùa vụ quá trình nhập hàng, xuất hàng, công nợ, khách hàng …. diễn ra hàng ngày làm cách nào để quản lý cửa hàng Vật tư nông nghiệp được hiểu quả tiết kiệm được thời gian và chi phí. Để giải quyết những khó khăn trên, chúng tôi PAP Technology thời gian tới sẽ đưa ra thị trường sản phẩm Phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp S2Retail với các tính năng ưu việt giúp bạn hoàn toàn kiểm soát được các lượng công việc như:

    - Kiểm soát hàng hóa nhập vào, xuất ra.

    - Kiểm soát doanh thu ngày, doanh thu tháng.

    - Tính được lợi nhuận dựa trên doanh thu và lượng hàng hóa theo ngày.

    - Kiểm soát hàng hóa tồn kho và báo cáo lượng hàng theo từng danh mục để người dùng dễ dàng quản lý.

    - Nhập đơn và in xuất hóa đơn cho khách hàng.

    - Quản lý công nợ khách hàng

    thì bạn sẽ thành công
     

Ủng hộ diễn đàn