Chíp dao tiện là gì? Các chíp dao tiện phổ biến

Chủ đề thuộc danh mục 'Bán' được đăng bởi okusakijapan, 31/5/23.

  1. okusakijapan

    okusakijapan Thành viên cấp 1

    Chíp dao tiện là gì? Các chíp dao tiện phổ biến
    Chíp dao tiện CNC là gì? các chíp dao tiện CNC đa dạng
    Chíp dao tiện NC có rộng rãi hình trạng và kích thước khác nhau cùng các chức năng gia công riêng biệt. mảnh dao tiện hợp kim cứng Để tìm được loại chíp dao thích hợp và đem lại hiệu quả gia công cao, chúng cần phải đáp ứng phổ biến tiêu chí khác nhau về cả chất liệu và dạng hình.
    Chất liệu cấu thành chíp dao tiện NC
    Là 1 trong những phòng ban chính của dao tiện NC, chíp dao tiện thường được làm cho từ cacbua dù rằng miếng chèn bằng gốm, sứ hoặc xoàn mang thể được ứng dụng cho các áp dụng đề xuất cao hơn. Chúng thường được phủ các lớp bảo kê giúp những vật liệu chèn này cắt nhanh hơn và bền hơn.
    [​IMG]
    một số tỉ dụ về mã lệnh M trong máy tiện NC
    M03 & M04
    M03 – Trục quay theo chiều kim đồng hồ.
    M04 – Trục quay theo hướng ngược chiều kim đồng hồ.
    M03 là lệnh tiêu dùng để bật trục quay theo chiều kim đồng hồ. Nó có thể được chèn vào khối chương trình riêng của nó hoặc trên cùng khối với thông báo khác.
    M04 là lệnh sử dụng để bật trục quay theo hướng ngược chiều kim đồng hồ.
    tới điển hình để yêu cầu máy phát động trục chính là sau khi xác định tốc độ trục chính bằng giá trị S, tức thị S1500 M03;
    N1 T0101;
    G21;
    S700 M03;
    G00 X175.0 Y25.0 Z10.0;
    Như chúng ta có thể thấy từ chương trình tỉ dụ trên, đề nghị máy bật trục chính ngay sau khi ra lệnh tốc độ trục chính và trước lúc máy khởi đầu nhanh chóng vào vị trí bằng lệnh G00. Thao tác này sẽ bật trục chính sau lúc cho máy biết tốc độ trục chính buộc phải sử dụng.
    M03 là hướng thông thường đối sở hữu tất cả những máy cắt và máy khoan vì lưỡi cắt của công cụ cắt theo chiều kim đồng hồ. M04 được tiêu dùng lúc taro mà ko tiêu dùng chu kỳ taro. Và trên máy tiện NC khi dao được vận tải ngược cho một số thao tác.
    M05 – dừng trục chính
    khi máy cắt phương pháp xa thành phần, chúng ta sở hữu thể dừng trục chính 1 phương pháp an toàn bằng Lệnh M05. cách lấy gốc phôi trên máy tiện cnc Việc đưa ra lệnh này sẽ ngăn trục chính (hoặc phôi trên Máy tiện NC) quay. Điều này thường xảy ra ngay trước khi đổi thay công cụ.
    Ví dụ:
    G28 X0.0 Y0.0;
    M05;
    M30;
    Trong thí dụ trên, chúng ta dừng trục chính khi máy tại vị trí chính bằng lệnh G28 và trước lúc chấm dứt chương trình.
    M30
    Lệnh M30 giới hạn máy và cho biết chương trình đã chấm dứt, sau ấy chương trình được cuộn lại trong khoảng đầu.
    Trên máy tiện CNC, giả dụ chu trình liên tục được kích hoạt, máy sẽ khởi đầu chế tác thành phần tiếp theo mà ko nên người làm việc chỉ dẫn thêm.
    G28 X0.0 Y0.0;
    M05;
    M30;
    M30 luôn là lệnh cuối cùng trong 1 chương trình.
    người làm việc chẳng những nên phải nắm rõ các mã lệnh M trong máy tiện CNC mà còn cần cập nhật những tính năng được cải thiện của máy để vận hành máy phải chăng nhất. phê chuẩn tài liệu chỉ dẫn sử dụng tới dĩ nhiên máy hoặc tham khảo các chuyên gia trong khoảng nhà cung cấp.
     

Ủng hộ diễn đàn