Chó và cảm lạnh thông thường: Làm thế nào để làm dịu thú cưng của bạn?

Chủ đề thuộc danh mục 'Mẹo vặt' được đăng bởi chanchancom, 5/7/23.

  1. chanchancom

    chanchancom Mới đăng kí

    Cảm lạnh và ho không chỉ là căn bệnh thuần túy của con người mà còn có thể hành hạ những con vật cưng bốn chân của chúng ta. Làm thế nào để nhận biết các triệu chứng cảm lạnh và phải làm gì nếu con chó cảm thấy không khỏe?
    Con chó của bạn có thể bị cảm lạnh do thay đổi nhiệt độ đột ngột. Khi bạn đi dạo từ ngôi nhà ấm áp sang nơi có thời tiết lạnh, hoặc có thể bị ướt, điều đó có thể không tốt cho chó và chúng có thể bị cảm lạnh khó chịu. Khi đi dạo, người bạn chó của bạn cũng có thể bị lây bệnh từ một con chó khác.
    Khi một con chó bị cảm lạnh, nó cũng có nhiệt độ cao. Nhiệt độ tự nhiên của chó nằm trong khoảng 37,6 °C - 38,9 °C. Chó bị cảm lạnh cũng lờ đờ, có thể khó thở và nằm ở những tư thế không tự nhiên. Nước mũi chảy ra kèm theo mắt đỏ và có mủ. Mũi của người bạn bốn chân bị khô, chú chó không muốn hoạt động thể chất và chán ăn.
    Sổ mũi là bệnh phổ biến ở chó và không cần quá căng thẳng về bệnh này, thông thường sổ mũi sẽ tự khỏi. Nếu máu xuất hiện trong dịch tiết, thì tất nhiên phải nhờ đến sự trợ giúp của bác sĩ thú y. Trên hết, con chó phải ăn và uống, một số con chó có thể chán ăn do cảm lạnh, do đó điều này cần được theo dõi. Nếu bạn nghĩ rằng cảm lạnh đã diễn ra quá lâu hoặc tình trạng của chó ngày càng trở nên tồi tệ hơn, bạn nên liên hệ với bác sĩ thú y.
    Làm thế nào để giúp chó khỏi cảm lạnh?
    Cho con chó của bạn một vài ngày yên bình. Chỉ đi dạo ngắn để nó được hít thở không khí trong lành và làm khô bộ lông sau mỗi lần đi dạo.
    Nhiệt độ lúc này rất quan trọng đối với những chú chó bị cảm lạnh, thậm chí bạn có thể vượt đèn đỏ: chỉ cần cho chó ngồi dưới đó khoảng 10 phút. Ở bên thú cưng của bạn trong thời gian chiếu sáng, khoảng cách tối đa của bạn với thiết bị phải lên tới nửa mét.
    Cung cấp đủ nước cho chó. Nếu con chó không chịu uống, hãy đổ nước vào thức ăn khô.
    Lấy nhiệt độ của con chó. Để đo nhiệt độ trực tràng dễ dàng hơn, hãy làm ẩm nhiệt kế bằng dầu hỏa và lắp cẩn thận. Ở nhiệt độ trên 39 độ, bạn nên tìm bác sĩ thú y để tìm hiểu xem con chó đang bị bệnh gì.
    Nếu con chó của bạn không bị sốt và chỉ bị ốm, bạn có thể sử dụng các chế phẩm vi lượng đồng căn để bắt đầu quá trình chữa bệnh và tăng cường hệ thống miễn dịch. Nếu cảm lạnh không biến mất trong vòng 3 ngày, hãy đến bác sĩ thú y trong mọi trường hợp.
    Đối với chó con và những người lớn hơn, hãy luôn hỏi ý kiến bác sĩ thú y về sức khỏe của động vật, vì hệ thống miễn dịch có thể bị suy yếu và bạn có thể sẽ phụ thuộc vào một số loại thuốc.
    Đôi khi chúng ta có xu hướng đối xử với chó như đối xử với chính mình. Chúng tôi thường tìm đến các loại thuốc như ibalgin, paralen, acylpyrin. Tuy nhiên, trong trường hợp này, chúng ta phải hết sức cẩn thận và tránh những loại thuốc này. Chó có màng nhầy khác và không chỉ bị nôn mà còn bị chảy máu sau khi dùng các loại thuốc này.
    Xem thêm: bác sĩ thú y
     

Ủng hộ diễn đàn