Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: 'Hết mình phụng sự giang sơn, phục vụ quần chúng. #'

Chủ đề thuộc danh mục 'Máy tính cá nhân' được đăng bởi cuala888, 6/5/21.

  1. cuala888

    cuala888 Thành viên cấp 1


    [​IMG]
    TPO - Trong chương trình hành động, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ vinh dự được Hội đồng Bầu cử Quốc gia giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội tại TPHCM và sẽ nỗ lực hết sức mình phụng sự đất nước, phục vụ nhân dân.
    Sáng 6/5, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tham dự hội nghị thông tin tình hình kinh tế - văn hóa xã hội - quốc phòng an ninh đến ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND TPHCM tại huyện Củ Chi (TPHCM).

    Hội nghị diễn ra 3 ngày trước kỳ tiếp xúc đầu tiên giữa cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 10 tại huyện Củ Chi (dự kiến ngày 9/5).

    Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ và Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Hồ Hải cùng tham dự hội nghị.

    Theo danh sách ứng cử viên đại biểu Quốc hội tại TPHCM, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc được giới thiệu ứng cử tại đơn vị bầu cử số 10 TPHCM (huyện Củ Chi và Hóc Môn).

    Trong chương trình hành động gửi đến Ủy ban Bầu cử TPHCM, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho biết rất vinh dự được Hội đồng Bầu cử quốc gia giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội tại TPHCM. Nếu được cử tri tín nhiệm, Chủ tịch nước cam kết sẽ nỗ lực hết sức mình để phụng sự đất nước, phục vụ nhân dân.

    [​IMG]
    Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trò chuyện thân mật với các cử tri​
    Theo Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, trọng tâm chính của chương trình hành động trong nhiệm kỳ này của ông là thực hiện đúng các quy định và làm tròn trách nhiệm của người Đại biểu Nhân dân; gắn bó với cử tri, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri, phản ảnh kịp thời với Quốc hội và các cơ quan chức năng; chủ động, tích cực nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM và của Quốc hội.

    Chủ tịch nước cho biết rất quan tâm đến những vấn đề thiết thực về kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân. Đó là thúc đẩy cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, giảm thời gian, chi phí về thủ tục hành chính.

    Chủ tịch nước bày tỏ sự quan tâm đến việc bảo đảm an ninh, an toàn, chăm sóc sức khỏe cho người dân, bảo vệ môi trường sinh thái; quan tâm đến gia đình chính sách, người nghèo, người yếu thế, người có hoàn cảnh khó khăn,…chú trọng công tác an sinh xã hội của TPHCM.

    Ngoài ra, Chủ tịch nước cho biết sẽ thúc đẩy giải quyết các kiến nghị của người dân đến nơi, đến chốn trong thời gian quy định, nhất là những vấn đề về đời sống, hạ tầng giao thông, đô thị, môi trường. Đồng thời, đề ra các biện pháp hữu hiệu hơn trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, sách nhiễu người dân.

    Bên cạnh đó, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho biết sẽ ưu tiên thúc đẩy triển khai 4 chương trình phát triển thành phố đã đề ra; nâng cao chất lượng cuộc sống và năng lực cạnh tranh của TPHCM, nhất là vấn đề lao động, việc làm; chất lượng, tốc độ tăng trưởng; nhà ở, các thiết chế văn hóa cho người lao động..., bảo đảm môi trường sống xanh, sạch, an toàn. Chủ tịch nước mong muốn góp phần xây dựng TPHCM văn minh, hiện đại, nghĩa tình, gìn giữ bản sắc văn hóa, nhất là trong giới trẻ.

    Trong chương trình hành động, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho biết sẽ ưu tiên thúc đẩy các chương trình đang triển khai, như: Đổi mới mô hình tăng trưởng; chuyển đổi số quốc gia; thu hút tài năng trong và ngoài nước,…

    “Thúc đẩy các sáng kiến, nghị sự đưa TPHCM trở thành hình mẫu của cả nước, có sức cạnh tranh trong khu vực về đổi mới sáng tạo và thu hút nhân tài” – Chủ tịch nước nhấn mạnh.

    Với vai trò là đại biểu của dân, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nói sẽ thúc đẩy thực hiện tốt 3 chức năng quan trọng của Quốc hội: Lập pháp, giám sát tối cao và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước; thực hiện hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ XIII của Đảng đề ra.

    Với vai trò là Chủ tịch nước, ông sẽ ưu tiên thúc đẩy các lĩnh vực quốc phòng - an ninh; đối ngoại; cải cách tư pháp; nâng cao hiệu quả, thực chất của công tác thi đua khen thưởng; phát huy vai trò đại đoàn kết dân tộc, khơi dậy lòng yêu nước, nỗ lực vượt khó và khát vọng phát triển của nhân dân.

    “Tôi trân trọng cảm ơn những tình cảm quý báu và sự ủng hộ, giúp đỡ mà đồng bào, đồng chí và cử tri đã dành cho tôi thời gian qua và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của đồng chí, đồng bào và cử tri để hoàn thành tốt chương trình hành động” – Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ.

    Ông Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước sinh ngày 20/ 7/1954, quê ở xã Quế Phú (huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam), có trình độ cử nhân kinh tế Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và một số trường đào tạo, bồi dưỡng trong nước và nước ngoài.

    Ông là Ủy viên TƯ Đảng các khóa X, XI, XII, XIII; Ủy viên Bộ Chính trị các khóa XI, XII, XIII; Đại biểu Quốc hội khoá XI, XIII và XIV, Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 1999 - 2004 và 2004 – 2011.

    Quá trình công tác:

    - Từ năm 1966 đến năm 1977: Lên chiến khu Cách mạng, được Đảng đưa ra miền Bắc học tập, đào tạo; sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân, Bí thư Chi đoàn.

    - Từ năm 1978 đến năm 1993: Chuyên viên, Phó Văn phòng, Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng.

    - Từ năm 1993 đến năm 1996: Tỉnh ủy viên khóa 15 và 16, Giám đốc Sở Du lịch, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng.

    - Từ năm 1997 đến năm 2001: Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam khóa 17 và 18, Phó Chủ tịch rồi Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam.

    - Từ năm 2001 đến năm 2006: Phó Bí thư Tỉnh ủy khóa 18 và 19, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam khóa 6 và 7.

    - Từ tháng 3/2006 đến tháng 5/2006: Phó Tổng Thanh tra Chính phủ. Tại Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X, ông được bầu vào Ban Chấp hành TƯ Đảng.

    - Từ tháng 6 năm 2006 đến tháng 8/2007: Ủy viên TƯ Đảng khóa X, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ nhiệm thường trực Văn phòng Chính phủ.

    - Từ tháng 8/2007 đến tháng 1/2011: Ủy viên TƯ Đảng khóa X; Bí thư Đảng ủy, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

    - Từ tháng 1/2011 đến tháng 7/2011: Ủy viên Bộ Chính trị khóa XI, Bí thư Đảng ủy, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

    - Từ tháng 8/2011 đến tháng 4/2016: Ủy viên Bộ Chính trị khóa XI và XII, Phó Bí thư Ban cán sự đảng Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ nhiệm kỳ 2011 - 2016.

    - Từ tháng 4/2016 đến tháng 4/2021: Ủy viên Bộ Chính trị khóa XII và XIII, Bí thư Ban cán sự đảng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nhiệm kỳ 2011 - 2016 và 2016 - 2021.

    - Từ tháng 4/2021 đến nay: Ủy viên Bộ Chính trị khóa XIII, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

    Ông đã được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba (năm 2001), Huân chương Lao động hạng Nhì (năm 2005), Huân chương Lao động hạng Nhất (năm 2009), Huân chương Chiến công hạng Ba (năm 2003), Chiến sĩ thi đua toàn quốc (năm 2000 và năm 2010); Huân chương Vàng quốc gia của Nhà nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào (năm 2017)…
     

Ủng hộ diễn đàn