Chủ tịch Quốc hội: 'Tôi hồi hộp từng ngày, từng giờ'

Chủ đề thuộc danh mục 'Máy tính bảng' được đăng bởi tincuala88, 23/5/21.

  1. tincuala88

    tincuala88 Thành viên cấp 1

    Nhiều lần bỏ phiếu bầu cử nhưng Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết đây là lần trước nhất ông thực hiện quyền và bổn phận công dân ở Hải Phòng, trong tình cảnh rất đặc biệt.

    chủ toạ Quốc hội Vương Đình Huệ có mặt tại điểm bỏ phiếu số 1 Thị trấn An Lão (huyện An Lão, Hải Phòng) lúc 6h40 sáng 23/5. Ông đi một vòng rà lần cuối công tác bầu cử, chuyện trò cùng người dân và người đứng đầu ủy ban bầu cử địa phương.

    Ông Vương Đình Huệ ứng cử đại biểu Quốc hội ở đơn vị bầu cử số 3 của Hải Phòng, bao gồm các quận Kiến An, Dương Kinh và các huyện An Lão, Tiên Lãng, Vĩnh Bảo. Ông cũng thực hành quyền và trách nhiệm của công dân tại điểm bỏ phiếu số 1 Thị trấn An Lão.

    Phát biểu sau bầu cử, ông cho biết mình hồi hộp từng ngày, hồi hội từng giờ về cuộc bầu cử đặc biệt năm nay.





    Lần trước nhất là cử tri tại Hải Phòng





    “Không khí bầu cử rất nô nức, náo nức, hăng hái, toát lên từ nét mặt của mọi người. Đó thực thụ là ngày hội non sông”, chủ toạ Quốc hội chia sẻ cảm nhận sau khi bỏ thăm.

    Ông Huệ là một trong những người trước tiên được mời bỏ phiếu tại tổ bầu cử số 1 An Lão, cùng một số cử tri cao tuổi tại địa phương.

    chủ toạ Hội đồng Bầu cử quốc gia đãi đằng ông đã thực hành quyền và bổn phận công dân nhiều lần, nhưng đầy là lần trước tiên ở Hải Phòng, cũng là lần trước hết trên cương vị của Chủ tịch Quốc hội. Ông cho biết đây là kỳ bầu cử đặc biệt, diễn ra lúc dịch Covid-19 phức tạp.

    “Tôi hồi hộp từng ngày, hồi hộp từng giờ về sự kiện này”, ông san sẻ.
    Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thực hành quyền và bổn phận của công dân. Ảnh: Việt Linh.[​IMG]chủ toạ Quốc hội Vương Đình Huệ thực hành quyền và trách nhiệm của công dân. Ảnh: Việt Linh.[​IMG]chủ toạ Quốc hội Vương Đình Huệ thực hiện quyền và trách nhiệm của công dân. Ảnh: Việt Linh.[​IMG]chủ toạ Quốc hội Vương Đình Huệ thực hành quyền và trách nhiệm của công dân. Ảnh: Việt Linh.[​IMG]










    [​IMG][​IMG]

    [​IMG][​IMG]


    chủ toạ Quốc hội Vương Đình Huệ thực hiện quyền và bổn phận của công dân. Ảnh: Việt Linh.





    Đơn vị bầu cử số 3 của Hải Phòng có 5 ứng cử viên là ông Vương Đình Huệ, chủ toạ Quốc hội; Giám đốc Công an Hải Phòng Vũ Thanh Chương; Phó bí thơ trực Thành ủy Hải Phòng Đỗ Mạnh Hiến; Chủ tịch Hội đàn bà Công an Hải Phòng Nguyễn Thị Lan Hương; Chủ nhiệm Ủy ban rà soát Đảng ủy Đại học Hàng hải Việt Nam.

    Tổ bầu cử số 1 thị trấn An Lão có 636 cử tri, người già nhất là 85 tuổi, người trẻ nhất là 18 tuổi (sinh năm 2003).
    Thẻ cử tri của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ ghi nhận đã bỏ phiếu. Ảnh: Hiếu Công.[​IMG]


    [​IMG]


    Thẻ cử tri của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ ghi nhận đã bỏ thăm. Ảnh: Hiếu Công.


    "Tôi tin cuộc bầu cử sẽ thành công"





    thông báo ngắn gọn, chủ toạ Hội đồng bầu cử quốc gia Vương Đình Huệ cho biết ngày 22/5, 16 tỉnh được bầu cử sớm ở một số điểm (không phải toàn tỉnh) với 99,96% cử tri đi bầu. Trong đó, 14/16 tỉnh đạt tỷ lệ 100% cử tri đi bầu.

    Qua cuộc bầu cử, ông nhận thấy sức mạnh “trùng trùng điệp điệp” của nhân dân, và tin cậy đất nước tiếp đi tới các thắng lợi, đạt nhiều thành công hơn nữa.

    “Tôi tin với quyết tâm này, cuộc bầu cử sẽ chấm dứt vô cùng thành công”, ông nói.
    Chủ tịch Hội đồng bầu cử nhà nước tin cậy cuộc bầu cử sẽ diễn ra thành công tốt đẹp. Ảnh: Việt Linh.[​IMG]








    [​IMG]


    chủ toạ Hội đồng bầu cử quốc gia tin cuộc bầu cử sẽ diễn ra thành công tốt đẹp. Ảnh: Việt Linh.


    Theo ông Vương Đình Huệ, 75 năm qua, Quốc hội đã hoàn thành trọng trách trước nhân dân, sơn hà. Với Nghị quyết Đại hội Đảng XIII, Quốc hội sẽ tiếp tục đổi mới mạnh mẽ toàn diện hơn, đặc biệt là trong lập pháp, giám sát vô thượng và quyết định các vấn đề quan yếu nhà nước.

    Thay mặt Quốc hội và Hồi đồng Bầu cử quốc gia, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ xin được gửi hỏi thăm tới đồng bào, đội viên đang ngày đêm canh giữ biên giới, các thầy thuốc - “đội viên áo trắng”, lực lượng công an, quân nhân, dân binh tự vệ, rất nhiều cán bộ đảng viên…

    Ông cho rằng đây là những cử tri đặc biệt, khi vừa cầm lá phiếu trên tay, cũng vừa là những người trên tuyến đầu chống dịch Covid-19. Với tinh thần đó, với trách nhiệm đối với giang san, Chủ tịch Quốc hội mong muốn cử tri cả nước đi bầu cử, minh mẫn lựa chọn đại biểu xứng đáng nhất của mình ở Quốc hội và các cơ quan quyền lực địa phương trong nhiệm kỳ tới.

    Ông cũng lưu ý cử tri đi bầu nhưng không quên thực hành nguyên tắc phòng dịch, để bầu cử diễn ra dân chủ, đúng luật pháp, nhưng cũng tuyệt đối an toàn, góp xây dựng sơn hà càng ngày càng hùng cường.
    'Quốc hội sẽ tiếp tục đổi mới mạnh mẽ toàn diện hơn' chủ toạ Quốc hội Vương Đình Huệ mong muốn cử tri cả nước đi bầu cử, minh mẫn tuyển lựa đại biểu xứng đáng nhất vào Quốc hội và các cơ quan quyền lực địa phương.


    Nguồn bởi: https://bit.ly/3vQUSBs
     
  2. tintuc2021

    tintuc2021 Mới đăng kí

    Đúng 7 giờ ngày 23/5, hơn 960 tổ bầu cử trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã nhất loạt đón những cử tri trước tiên đến chọn lựa, bỏ thăm chọn lựa các đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng quần chúng. # các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

    Thời tiết ở Khánh Hòa ngày 23/5 được dự báo có nắng đứt quãng, dự phòng mưa dông bỗng nhiên, nhiệt độ từ 26 độ C đến 33 độ C; lãnh hải có mưa rào và dông tản mát. Riêng tại Nha Trang, buổi sáng trời khá mát mẻ, rất thuận tiện để cử tri rời khỏi nhà, thực hành quyền và nghĩa vụ công dân của mình.

    Tỉnh Khánh Hòa có 13 người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV (trong đó có 3 người được Trung ương giới thiệu), để bầu 7 đại biểu; 84 người được giới thiệu ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh, để bầu 52 đại biểu; 479 người được giới thiệu ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân cấp huyện, để bầu 290 đại biểu; 5.387 người được ứng cử đại biểu Hội đồng quần chúng cấp xã (trong đó có 10 trường hợp tự ứng cử) để bầu 3.211 đại biểu. Tỉnh Khánh Hòa có tổng số trên 988 nghìn cử tri.

    Ngoài 20 khu vực bỏ phiếu ở các điểm đảo thuộc thị trấn Trường Sa, xã Sinh Tồn, xã Song Tử Tây đã tiến hành bầu cử vào ngày 16/5 vừa qua, khu vực bỏ phiếu thuộc đảo Trường Sa Lớn (thị trấn Trường Sa) và 3 khu vực bỏ thăm còn lại thuộc huyện Trường Sa nằm trên lục địa, hôm nay (23/5) cùng bỏ phiếu bầu cử với cả nước.

    Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, tỉnh Khánh Hòa đã chủ động xây dựng kịch bản, phương án cụ thể, chuẩn bị các điều kiện, cơ sở vật chất kỹ thuật để đối phó với các tình huống.


    [​IMG]

    Tín đồ Hội thánh Cao Đài Ban Chỉnh Đạo đi bầu cử Quốc Hội và HĐND các cấp. Ảnh: Huỳnh Phúc Hậu/TTXVN



    Ngày 23/5, hơn 995 nghìn cử tri trong toàn tỉnh Bến Tre cùng với cử tri cả nước đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, tại 1.286 khu vực bỏ phiếu trong toàn tỉnh.

    Tại Bến Tre, có 15 đại biểu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV (10 người đang công tác tại địa phương; 3 người do Trung ương giới thiệu ứng cử tại tỉnh; 87 đại biểu ứng cử HĐND tỉnh; 493 đại biểu ứng cử HĐND huyện và 6.682 đại biểu ứng cử HĐND xã.

    Trước đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh kết hợp Ban túc trực UBMTTQ Việt Nam cấp huyện, xã tổ chức hội nghị xúc tiếp cử tri cho những người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng quần chúng. # tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 tại các huyện, thành phố Bến Tre và 33 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Để đảm bảo công tác bầu cử và công tác phòng, chống dịch COVID-19, Ủy ban Bầu cử tỉnh Bến Tre đã tổ chức thông tin tuyên truyền, chuẩn bị cơ sở vật chất cho bầu cử; công tác phòng, chống dịch, công tác bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh được tiến hành rất khẩn trương, chém đẹp, đúng theo quy định.


    [​IMG]

    Cử tri ghi phiếu bầu tại Tổ bầu cử số 11, phường Hải Tân, TP Hải Dương. Ảnh: Mạnh Tú/TTXVN



    *Cùng với cử tri cả nước, ngày 23/5, gần 1,4 triệu cử tri tỉnh Hải Dương đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng quần chúng. # các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 để bầu 9 đại biểu Quốc hội, 63 đại biểu Hội đồng dân chúng tỉnh, 407 đại biểu Hội đồng quần chúng. # cấp huyện và 5.817 đại biểu Hội đồng quần chúng cấp xã.

    Trong số gần 1,4 triệu cử tri, Hải Dương có 1,248 cử tri thuộc diện F1 và 9.720 cử tri là F2 đang cách ly. Để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19, các điểm bỏ thăm đều được chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, thuận lợi cho cử tri đi bầu cử; thông điệp 5K được thực hành nghiêm tại các điểm bỏ thăm. Cử tri đi bỏ phiếu được chỉ dẫn giãn cách, sát khuẩn trước và sau khi bỏ thăm...


    [​IMG]

    Cử tri Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hải Dương bỏ lá phiếu trước tiên. Ảnh: Mạnh Tú/TTXVN



    Tỉnh Hải Dương có 4 đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội với số đại biểu Quốc hội được bầu là 9 đại biểu với 17 ứng cử viên; có 13 đơn vị bầu cử 63 đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh với 102 ứng cử viên. Toàn tỉnh có 1.787 khu vực bỏ thăm tại 235 xã, phường, thị trấn.

    Nguồn bởi: https://bit.ly/3xRXlNT
     

Ủng hộ diễn đàn