chữa rò hậu môn bằng đông y có khỏi không

Chủ đề thuộc danh mục 'Chuyện trò linh tinh' được đăng bởi nib6991, 12/12/20.

  1. nib6991

    nib6991 Mới đăng kí

    quá nhiều người mắc bệnh rò hậu môn đã lựa chọn cách chữa trị bệnh bằng thuốc Đông y vì nghĩ rằng thuốc Đông y lành tính, an toàn, hiệu quả mà chi phí lại thấp. Vậy chữa rò hậu môn bằng Đông y có khỏi không? Mời bạn đọc cùng tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này trong bài viết dưới đây.

    CÁC BÀI THUỐC ĐÔNG Y CHỮA RÒ HẬU MÔN

    Trước khi trả lời thắc mắc chữa rò hậu môn bằng Đông y có khỏi không, hãy cùng tìm hiểu một số bài thuốc Đông y chữa bệnh rò hậu môn sau đây.

    Theo Đông y, rò hậu môn được gọi là bệnh mạch lươn, được hình thành do mụn nhọt ở hậu môn bị vỡ, dư độc chưa hết, khí huyết không được thông hoặc do thấp nhiệt uất kết, táo nhiệt tạo thành các lỗ rò hậu môn.

    phụ thuộc vào nguyên nhân và triệu chứng, người bệnh có thể điều trị rò hậu môn bằng Đông y với các bài thuốc dưới đây:

    Thể thấp nhiệt đại trường

    Bệnh rò hậu môn ở thể thấp nhiệt có biểu hiện đặc trưng là sốt cao, người ớn lạnh, miệng khô. Kèm theo cảm giác đau hậu môn, táo bón, chảy mủ màu vàng loãng.

    Nguyên liệu: 12-20g sa tiền, sinh địa; : 8-16g chi tử, hoàng cầm, trạch tả, quy đầu, 4-12g sài hồ, 4-8g mộc thông, cam thảo; 2-8g long đởm thảo.

    Cách thực hiện: Đem tất cả các nguyên liệu trên sắc uống hàng ngày.

    Thể khí huyết đều hư

    Thể bệnh này có tính chất kéo dài dai dẳng. Triệu chứng cơ bản: Đau nhức, chảy mủ tại vùng hậu môn, mệt mỏi, suy nhược cơ thể, sụt cân, sắc mặt trắng bệch, thiếu sức sống, hoa mắt,...

    Đối với thể khí huyết đều hư, biểu hiện đau nhức tại vùng hậu môn có mức độ nhẹ hơn thể thấp nhiệt đại trường.

    Xem thêm: bị rò hậu môn có nên mổ không

    Nguyên liệu: 20g thực địa; 16g cam thảo, đẳng sâm, kê huyết đằng; 12g quy đầu, hạ khô thảo, bạch thược, bạch truật, liên kiều, bạch linh; 8g xuyên khung.

    Cách thực hiện: Đem tất cả các nguyên liệu trên sắc uống hàng ngày.

    Thể âm hư nội nhiệt

    Âm hư nội nhiệt cũng là thể bệnh mãn tính cũng như kéo dài dai dẳng. Thể bệnh này kèm theo biểu hiện: lỗ rò chảy dịch hoặc mủ loãng, nước tiểu vàng, cơ thể ốm yếu, táo bón, sốt về chiều,...

    Nguyên liệu: 12g tri mẫu, miết giáp, địa cốt bì; 8g hoàng liên, tần giao, thạch cao; 6g sài hồ; 4g cam thảo.

    Cách thực hiện: Đem tất cả các nguyên liệu trên sắc uống hàng ngày.

    Thể khí huyết lưỡng hư

    Biểu hiện của thể bệnh này: Lỗ rò bị thâm, không đỏ, nóng hay sưng, thường xuyên chảy mủ nhiều. Ngoài ra, cơ thể nam giới suy nhược, mệt mỏi, da xanh xao,...

    Nguyên liệu: 12g đẳng sâm, thục địa, bạch linh, bạch thược, xuyên khung, bạch truật; 10g đương quy; 6g cam thảo.

    Cách thực hiện: Đem tất cả các nguyên liệu trên sắc uống hàng ngày.

    Thể âm hư

    Thể âm hư gây ra ra bởi vi khuẩn lao. Biểu hiện của bệnh là sốt kéo dài, vã mồ hôi, đau nhức cơ thể...

    Nguyên liệu: 16g thanh hao; 12g miết giáp, tần giao; 8g hoàng liên, địa cốt bì, ngân sài hồ, tri mẫu; 4g cam thảo.

    Cách thực hiện: Đem tất cả các nguyên liệu trên sắc uống hàng ngày.

    Thể thấp nhiệt

    Thể thấp nhiệt toàn thân là thể bệnh mới khởi phát. Biểu hiện của bệnh cơ bản là lỗ rò sưng nóng, chảy mủ đặc, cơ thể mệt mỏi, đau nhức, sốt cao,...

    Nguyên liệu: 16g bạch linh, kim ngân hoa, cát cánh, đảng sâm; 12g đương quy, bạch thược, bạch truật, sinh hoàng kỳ, tạo giác thích; 8g

    bạch chỉ, xuyên khung.

    Cách thực hiện: Đem tất cả các nguyên liệu trên sắc uống hàng ngày.

    Thể trung khí bất túc

    triệu chứng nhận biết: Lỗ rò hậu môn ướt, thâm sạm, không đau tuy vậy chảy dịch nhầy, cơ thể mệt mỏi, chán ăn,...

    Nguyên liệu: 12g đẳng sâm, bạch truật, bạch thược, giả tạo thích, đương quy; 10g hoàng kỳ; 6g chích cam thảo, sài hồ, thăng ma; 4g trần bì.

    Cách thực hiện: Đem tất cả các nguyên liệu trên sắc uống hàng ngày.

    GIẢI ĐÁP: CHỮA RÒ HẬU MÔN BẰNG ĐÔNG Y CÓ KHỎI KHÔNG?

    Về thắc mắc, chữa rò hậu môn bằng Đông y có khỏi không, các chuyên gia giàu kinh nghiệm cho biết: Việc chữa bệnh rò hậu môn bằng Đông y không phải lúc nào cũng mang lại hiệu quả như mong muốn. căn cứ từng đối tượng bạn nam, có người giảm triệu chứng bệnh, có người bệnh lại chuyển biến nặng hơn. Do đó, khi có ý định chữa rò hậu môn bằng Đông y, cánh mày râu buộc phải chú ý những thông tin dưới đây:

    – Thuốc Đông y chữa rò hậu môn chỉ mang lại tác dụng đối với trường hợp nhẹ & phải kiên trì sử dụng đều đặn trong thời gian dài. Nếu không sẽ làm cho giảm hiệu quả của thuốc.

    – một số bài thuốc Đông y chữa rò hậu môn chưa được xác minh và kiểm chứng về tính hiệu quả. Do đó, tốt nhất bệnh nhân nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi sử dụng.

    – Hiện nay, có nhiều địa chỉ kinh doanh các dòng dược liệu kém chất lượng, không rõ nguồn gốc. vì thế, người bệnh buộc phải thận trọng khi chọn mua các dòng dược liệu.

    – Trường hợp bệnh có diễn biến trở ngại, dùng thuốc Đông y không mang lại hiệu quả, nam giới nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và có cách trị bệnh rò hậu môn hiệu quả.

    Xem thêm: Bị rò hậu môn chảy mủ nên làm gì

    CÁCH TRỊ BỆNH RÒ HẬU MÔN HIỆU QUẢ HIỆN NAY

    Các trường hợp rò hậu môn hầu hết đều được chỉ định phẫu thuật để cắt bỏ các khoang cùng với các tế bào bị xơ hóa, đồng thời dẫn dịch mủ ra ngoài.

    nhưng, các phương pháp phẫu thuật truyền thống thường dẫn đến đau rất nhiều và đòi hỏi bác sĩ trị phải có tay nghề cao nếu không vô cùng dễ tái phát, thậm chí dẫn đến ra các biến chứng sau phẫu thuật như nhiễm trùng, đứt cơ thắt, đại tiện không tự chủ, bí tiểu, hẹp hậu môn…

    Hiểu được điều đó, Phòng khám Thái Dương Biên Hòa đã tìm tòi, nghiên cứu cũng như ứng dụng phương pháp xâm lấn tối thiểu HCPT vào điều trị rò hậu môn. Đây là biện pháp trị rò hậu môn tiên tiến hiện nay, không cần dùng dao mổ mà sử dụng sóng điện cao tần cùng với dao điện, kẹp điện xác định vị trí tổn thương, sau đó tác động trực tiếp để rửa sạch mủ trong đường rò, lỗ rò và không làm ảnh hưởng đến các vùng xung quanh, giúp bảo vệ chức năng của hệ thống cơ thắt cũng như cấu trúc hậu môn một cách toàn vẹn.

    Ưu điểm nổi bật:

    Không dẫn đến cảm giác đau đớn trong vô cùng trình trị, ít chảy máu.

    Mang lại hiệu quả trị & độ an toàn cao.

    Thời gian chữa ngắn, chỉ trong vòng từ 15- 20 phút, không nên phải nằm viện.

    Vết thương nhỏ do xâm lấn tối thiểu nên vô cùng nhanh hồi phục.

    Giảm thiểu biến chứng, tránh nguy cơ tái phát trở lại.

    Không lo sẹo nhờ tính thẩm mỹ cao.
     

Ủng hộ diễn đàn