chữa rò hậu môn bằng thuốc nam

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi lthuong2947, 11/12/20.

  1. lthuong2947

    lthuong2947 Mới đăng kí

    Không chỉ dẫn đến ra nhiều phiền toái và khó chịu cho người bệnh mà rò hậu môn còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe nếu không chữa trị sớm. Hiện nay có vô cùng khá nhiều cách chữa rò hậu môn khác nhau, trong đó có cách dùng thuốc nam. Vậy chữa rò hậu môn bằng thuốc nam có hiệu quả không? Những thông tin chia sẻ trong bài viết Sau đây sẽ giúp bạn đọc giải đáp vấn đề này.

    HẬU QUẢ NGUY HIỂM CỦA RÒ HẬU MÔN KHI KHÔNG SỚM ĐIỀU TRỊ

    Rò hậu môn là một nhiễm khuẩn mãn tính ở hậu môn trực tràng, thường là HẬU QUẢ của áp xe hậu môn không được chữa trị hiệu quả gây ra.

    Rò hậu môn nếu không được phát hiện cũng như trị kịp thời sẽ tái đi tái lại rất nhiều lần & gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho người bệnh như:

    gây nhiễm trùng nghiêm trọng

    Rò hậu môn gây ra tình trạng lở loét, chảy mủ, dẫn đến nguy cơ nhiễm trùng ở hậu môn. hiện tượng nhiễm trùng, chảy mủ xuất hiện khi lỗ rò hậu môn bắt đầu hình thành cũng như gia tăng khi bệnh tiến triển nặng.

    Ngoài ra, bệnh làm suy giảm sức đề kháng, khiến người bệnh bị suy nhược cơ thể, ảnh hưởng đến sức khỏe.

    Xem thêm: chữa rò hậu môn bằng đông y có khỏi không

    Tăng số lượng lỗ rò, đường rò

    Nếu không được chữa trị đúng cách, bệnh rò hậu môn sẽ có khả năng tái phát rất nhiều lần và lây lan sang những khu vực lân cận xung quanh. Trong khi đó các lỗ rò hậu môn hình thành càng ngày càng nhiều hơn, trở thành đường rò đa phát, đường rò phức tạp, rò trực tràng, rò niệu đạo và rò trực tràng bàng quang.

    tình trạng này ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng co khép của hậu môn, khiến cánh mày râu gặp khó khăn khi đi đại tiện, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày.

    Tăng nguy cơ ung thư trực tràng

    Rò hậu môn đa phát sẽ tạo ra các lỗ rò khác như: rò trực tràng âm đạo, rò trực tràng niệu đạo hay lỗ rò trực tràng bàng quang…trường hợp này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến các cơ quan xung quanh của người bệnh, thậm chí dẫn đến ung thư nếu không được điều trị kịp thời.

    Giảm chất lượng cuộc sống

    Bệnh rò rỉ hậu môn gây ra cảm giác đau đớn, khó chịu cho bệnh nhân, từ đó ảnh hưởng đến sinh hoạt thường ngày. Cụ thể việc nhiễm trùng ở một số lỗ rò hậu môn gây nên cảm giác ngứa ngáy và khó chịu, niêm mạc và trực tràng hậu môn sưng đỏ, khiến người bệnh luôn bị đau đớn, tạo phải những khó khăn và phiền toái trong sinh hoạt.

    Bị rò hậu môn còn gây ra tình trạng đau bụng, chán ăn, khiến cánh mày râu sụt cân và ảnh hưởng trầm trọng đến sức khỏe của phái mạnh.

    Ngoài ra, rò hậu môn còn ảnh hưởng đến chất lượng học tập, công việc và đời sống sinh hoạt vợ chồng.

    CÁC BÀI THUỐC CHỮA RÒ HẬU MÔN BẰNG THUỐC NAM PHỔ BIẾN HIỆN NAY

    Hiện nay có khá nhiều phương pháp điều trị rò hậu môn khác nhau, trong đó chữa rò hậu môn bằng thuốc nam được khá nhiều phái mạnh áp dụng vì có ưu điểm là lành tính, an toàn cho người sử dụng cũng như đặc biệt chi phí không rất cao. Sau đây là 2 bài thuốc nam chữa bệnh rò hậu môn phổ biến hiện nay:

    Bài thuốc nam chữa rò hậu môn 1

    Thành phần các vị thuốc bao gồm: Xa tiền thảo 30g, Ý dĩ 20g, Xích linh 12g,Tỳ giải 12g, Trạch tả 10g, Hoàng bá 10g, Xích thược 10g, Đan bì 10g.

    Xem thêm: bị rò hậu môn có bắt buộc mổ không

    + Cách dùng: Đem tất cả nguyên liệu chuẩn bị sắc với nước để uống. Cứ 1 thang thuốc chia khiến 3 lần uống đều đặn hàng ngày sẽ giúp giảm bệnh từ bên trong cơ thể.

    + Tác dụng: Hầu hết các vị thuốc nói trên đều có tác dụng giúp thanh nhiệt, lương huyết. Vì vậy, khi áp dụng chữa rò hậu môn bằng thuốc nam một thời gian sẽ thấy hiệu quả trị bệnh được cải thiện.

    Bài thuốc nam chữa rò hậu môn 2

    Thành phần các vị thuốc bao gồm: Hổ trương 30g, Đẳng sâm 20g, Thục địa 12g, Đương quy 12g, Phục linh 10g, Bạch truật 10g, Chích cam thảo 10g, Xích thược 10g, Xuyên khung 10g, Táo tàu 10g, Hoàng bá 10g.

    + Cách dùng: Sắc uống như bài thuốc nam chữa rò hậu môn số 1. Sử dụng thuốc thường xuyên & liên tục theo liệu trình của các thầy thuốc để thấy được sự thuyên giảm của bệnh.

    + Tác dụng: Các vị thuốc này tập trung khiến gia tăng cường sức đề kháng. Hạn chế trường hợp viêm nhiễm, lợi thấp rất nhiều, giảm nhanh các triệu chứng của bệnh rò hậu môn có thể gặp phải.

    CHỮA RÒ HẬU MÔN BẰNG THUỐC NAM HIỆU QUẢ KHÔNG?

    Theo các chuyên gia hậu môn trực tràng giàu kinh nghiệm, ngoài những ưu điểm như lành tính, an toàn và chi phí không vô cùng cao thì chữa rò hậu môn bằng thuốc nam chỉ có tác dụng hỗ trợ giảm triệu chứng tạm thời, khá nhiều trường hợp không thể chữa bệnh dứt điểm được. chi tiết:

    Chỉ hiệu quả đối với trường hợp bệnh nhẹ

    Chữa rò hậu môn bằng thuốc nam chỉ có tác dụng khi bệnh còn nhẹ, các đường rò hậu môn chưa nhiều, đường rò nông, mức độ viêm nhiễm chưa nặng.

    Mang tính chất tạm thời

    Tức là chỉ giúp khiến giảm triệu chứng của bệnh như đau rát, giảm sưng viêm, giảm cảm giác ngứa ngáy tạm thời. Sau khi dùng hết thuốc thì các triệu chứng của bệnh sẽ quay trở lại, thậm chí có thể tiến triển xấu đi.

    Thời gian điều trị kéo dài

    Để đạt được hiệu quả thì người bệnh buộc phải kiên trì dùng thuốc nam trong một thời gian dài. Điều này có thể khiến ảnh hưởng tới sinh hoạt, tốn thời gian, tốn công sức,... mà bệnh tình có thể cũng không chắc sẽ khỏi hoàn toàn.

    Dùng thuốc sai cách tác hại khôn lường

    Chữa rò hậu môn bằng thuốc nam không đúng theo bệnh tình từng người, mức độ bệnh, tự ý sử dụng thuốc không đúng với chỉ định của thầy thuốc thì bệnh sẽ nặng hơn, khó trị về sau.
     

Ủng hộ diễn đàn