Chứng sa trực tràng: nguyên nhân, triệu chứng, cách điều trị

Chủ đề thuộc danh mục 'Điện thoại di động' được đăng bởi camnangungthu, 19/3/21.

  1. camnangungthu

    camnangungthu Thành viên cấp 1

    Sa trực tràng là tình trạng trực tràng (phần sau cùng của đại tràng) mất các cơ quan bền chặt tầm thường giữ thắt chặt và cố định bên phía trong khung hình, chất nhận được nó trượt ra bên ngoài qua hậu môn, biến nó “từ trong ra ngoài”. Sa trực tràng tác động ảnh hưởng chính đến 18+, nhưng thiếu nữ từ 50 tuổi trở lên trên có nguy cơ cao gấp sáu lần nam giới. Nó có thể gây hổ ngươi và thường có tác động tiêu cực đến chất lượng đời sống của người. mặc dầu không hẳn bao giờ cũng cần nhưng phương pháp chữa trị sa trực tràng hiệu quả nhất là phẫu thuật.

    nguyên nhân ung thư trực tràng

    [​IMG]

    Lý Do

    Mặc dù một số yếu tố được cho là có tương quan đến sa trực tràng, nhưng vẫn không có sự định rõ ràng về “NGUYÊN NHÂN”. ước chừng có khoảng chừng 30% đến 67% người bị bệnh bị hay đi ngoài mãn tính (phân không liên tục hoặc mót rặn cực kỳ nghiêm trọng) và thêm 15% bị ỉa chảy. hồi đó, tình trạng này được biết có ảnh hưởng liên quan đến sự việc đẻ con nhiều lần bằng đường cửa mình. Tuy nhiên, có tới 35% bệnh nhân bị sa trực tràng chưa từng sinh con và nó có thể diễn ra ở nam giới.

    bệnh tật

    Một Việc thường bắt gặp là bệnh trĩ và sa trực tràng có giống nhau không. bị ra máu và / hoặc mô nhô ra từ trực tràng là các triệu chứng chung của cả 2, nhưng có một sự khác biệt lớn. Sa trực tràng can dự đến cục bộ đoạn ruột nằm cao hơn nữa trong khung người. bệnh trĩ nội trĩ ngoại chỉ tác động đến phần bên trong của ruột gần hậu môn. Sa trực tràng rất có thể kéo đến không kiểm soát phân (bắt buộc kiểm soát rất nhiều khí hoặc nhu động ruột).

    CHẨN ĐOÁN

    trong lượt khám bước đầu tiên, Bác Sỹ phẫu thuật ruột già và trực tràng của bản thân sẽ áp dụng 1 cuộc soát sổ bệnh sử và đít trực tràng kỹ càng. Trong 1 số trường hợp, sa trực tràng rất có khả năng nằm "ẩn" hoặc ở bên phía trong khiến việc chẩn đoán khó khăn hơn. chúng ta cũng có thể được buộc phải ngồi trên bồn cầu tại văn phòng BS và bức xúc tương đương đi tiêu.

    [​IMG]

    Các đi khám khác được sử dụng để chẩn đoán bao gồm:
    • Hình ảnh chụp phim: Chụp X-quang trong khi bạn đi tiêu để chất vấn vận tải của cơ.
    • Hệ thống đo đít trực tràng: Reviews chức năng cơ và sự phản xạ của xương chậu, trực tràng và đít được sử dụng khi đi tiêu.
    chữa bệnh

    Mặc dù hay đi vệ sinh và căng thẳng đóng một vai trò trong tình trạng này, nhưng chỉnh dốn vấn đề này rất có khả năng không cải tổ hoàn cảnh sa trực tràng hiện có. Có một số cách được sử dụng để giải phẫu sang sửa sa trực tràng. BS giải phẫu đại tràng và trực tràng của bản thân sẽ quyết định phẫu thuật nào dựa vào lứa tuổi, hoàn cảnh cơ thể, chừng độ sa của bản thân và kết quả xét nghiệm. Các tùy chọn bao gồm tất cả cắt bỏ 1 phần trực tràng hoặc kéo trực tràng lên và cố định nó lại. đôi lúc lưới được sử dụng để gia cố trực tràng.

    phương pháp phẫu thuật bao gồm tất cả:
    • Sửa bụng thông qua phẫu thuật truyền thống cổ truyền (cách thức tiếp cận mở)
    • phẫu thuật nội soi
    • giải phẫu có sự cung ứng của robot
    ĐỀ XUẤT SAU chữa trị

    khái niệm đa phần bệnh nhân, phẫu thuật giúp giảm hoặc cải sinh đáng kể các biểu hiện. Sa hoặc 1 số ít bệnh án khác có thể đã trải suy yếu các cơ vòng đít. Tuy nhiên, những cơ này có công dụng lấy lại quyện lực khi đã hoàn cảnh sa ra ngoài cũng được giải quyết và khắc phục.

    Các chi tiết ảnh hưởng tác động đến kết quả bao gồm tất cả:
    • bối cảnh cơ thắt hậu môn Lúc đầu giải phẫu
    • Cho dù sa bên trong hay phía bên ngoài
    • sự khỏe mạnh tổng thể của người
    có thể mất đến 1 năm để khẳng định tác động ảnh hưởng của giải phẫu Đối với anh tài ruột. cần tránh táo bón mãn tính và bức xúc sau phẫu thuật chỉnh sửa.

    điều trị ung thư buồng trứng

    Các BS chuyên khoa đít - trực tràng là những chuyên viên trong việc chữa bệnh giải phẫu và không giải phẫu các dịch bệnh lý về ruột già, trực tràng và lỗ hậu môn. Họ đã hoàn thành khóa đào tạo giải phẫu nâng cao về chữa trị các dịch bệnh này, tương tự như đào tạo toàn cục về phẫu thuật bao quát. Họ rất điêu luyện trong các công việc điều trị các dịch bệnh lành tính và ác tính của đại tràng, trực tràng và lỗ đít và rất có khả năng sử dụng khám chọn lọc thời hạn và chữa bệnh phẫu thuật, nếu được bổ nhiệm làm vì vậy.
     

Ủng hộ diễn đàn