Chuyên gia 388bet nhận định bóng đá Rooney suýt bị đẩy sang... Chelsea thay vì đến MU

Chủ đề thuộc danh mục 'Chuyện trò linh tinh' được đăng bởi cocono, 23/11/20.

  1. cocono

    cocono Mới đăng kí

    Lịch sử bóng đá có thể đã có thay đổi to lớn, nếu như Rooney khoác áo Chelsea thay vì MU vào năm 2004.

    Mùa Hè năm 2004, Manchester United bỏ ra 37 triệu Euro để đem về Wayne Rooney từ Everton. Đây là số tiền lớn nhất mà được chi ra trên thị trường chuyển nhượng ở thời điểm ấy, để đưa về một cầu thủ dưới 20 tuỏi

    Tại MU, Rooney đã có bước tiến vượt bậc để trở thành một trong những chân sút vĩ đại nhất lịch sử Ngoại hạng Anh.

    Xem thêm: ty le ca cuoc ma cao


    Tuy nhiên, trước đó, trong bối cảnh Everton gặp khó khăn về tài chính đầu thập niên 2000 và buộc phải "bán máu" để duy trì sự tồn tại, Rooney đã từng suýt được gửi gắm sang Chelsea - 'gã nhà giàu' mới nổi thời điểm đó.

    Chia sẻ với UTD Podcast, cầu thủ 35 tuổi cho hay:

    "Trước EURO 2004, gia nhập MU là một trong những lựa chọn của tôi. Tôi biết họ muốn chiêu mộ mình. Tôi nghĩ rằng việc thi đấu tốt ở EURO có thể nâng giá trị của bản thân lên một chút. Nhưng khi bị gãy chân, tôi có phát hiện ra vài điều."

    "Everton gặp khó khăn về tài chính lúc đó và đã lắng nghe đề nghị từ một số CLB dành cho tôi. Do Chelsea là CLB đồng ý trả nhiều nhất, nên họ từng cố đẩy tôi sang đó. Nhưng khi biết MU quan tâm mình, tôi muốn họ xác nhận rằng họ muốn ký hợp đồng."

    "MU là đội bóng duy nhất mà tôi muốn khoác áo. Tôi muốn được dẫn dắt bởi Sir Alex Ferguson, thi đấu bên cạnh những Ryan Giggs, Paul Scholes, Roy Keane, Rio Ferdinand. Nhưng họ muốn tôi chờ 1 năm."

    "Sau đó, Newcastle vào cuộc. Tôi không thể đợi, nên đã chuẩn bị tinh thần để tới Newcastle, nhưng cũng nói rõ với họ rằng chỉ đồng ý nếu họ để tôi tới MU vào năm sau."

    "Không lâu sau, Newcastle cũng có những bước tiến. Vậy nên tôi đã nói với phía MU rằng nếu họ không hành động, tôi sẽ tới Newcastle cùng với điều khoản kia. Do MU không muốn mất người, nên họ đã nhanh chóng chốt thương vụ."

    Tại MU Rooney từng bước trở thành một huyền thoại và đã giành được tổng cộng 18 danh hiệu cao quý, bao gồm 5 Ngoại hạng Anh và 1 Champions League.
     

Ủng hộ diễn đàn