Chuyên gia 388bet nhận định bóng đá Vì sao Serie A cần giảm ngay xuống còn 18 đội?

Chủ đề thuộc danh mục 'Chuyện trò linh tinh' được đăng bởi cocono, 7/7/24.

  1. cocono

    cocono Mới đăng kí

    Các đội bóng lớn nhất nước Ý đang yêu cầu thu nhỏ quy mô Serie A, nhưng điều này vấp phải sự phản đối của phần còn lại.

    Xem thêm: ty le ca cuoc c1


    Khi Serie A chỉ có 16 đội và thống trị các giải đấu châu Âu vào thập niên 1990s, các đại diện nước Ý đã nâng cao cả ba danh hiệu lớn của UEFA. Việc mở rộng lên 18 là điều tồi tệ, nhưng lên tới 20 thì không khác gì thảm họa. Nó ngày càng gây ra nhiều thiệt hại hơn sau mỗi năm trôi qua. Bây giờ Champions League đang tăng lên 36 đội và người Ý suýt chút nữa có thể chứng kiến chín đội Calcio ở các đấu trường châu Âu vào mùa giải tới. Nhưng nó không thể nào che lấp được hết vấn đề của Serie A.

    Davide Nicola đã có thêm một màn lội ngược dòng kỳ diệu nữa để giữ tấm vé ở lại cho Empoli ở phút 93, còn Frosinone thực sự không có ai để đổ lỗi ngoài chính họ. Udinese có thêm một mùa giải nữa phải chật vật để duy trì tại Serie A, nhưng họ thường không có một người Ý nào trong đội hình xuất phát, cũng chẳng có bản sắc cốt lõi của một đội bóng, với một lượng người hâm mộ rất nhỏ. Đại diện xứ Friuli khó có thể có thêm fan bằng những màn trình diễn nhạt nhòa.


    Frosinone bước vào vòng đấu cuối cùng với lợi thế lớn nhất, biết rằng mình chỉ cần một trận hòa để ở lại Calcio. Cuối cùng, họ sụp đổ ở những phút bù giờ. Đội bóng đã duy trì cách tiếp cận tương đối rủi ro kể từ giữa mùa giải. Họ khởi đầu mạnh mẽ bằng lối chơi thiên về tấn công cùng màn trình diễn thăng hoa của Matias Soule được mượn từ Juventus. Sau đó, Frosinone đã đánh mất chính mình. Đến lúc họ nhận ra thực tế phũ phàng thì đã quá muộn để trở lại.

    Sassuolo sa sút không phanh, và cuối cùng đội bóng này đã có thể bắt đầu nghĩ đến việc không còn phụ thuộc vào Domenico Berardi nữa. Các chiến thắng trước Inter, Juventus và Milan là những điểm sáng trong mùa giải này, hoặc có thể đó chỉ là những trận đấu duy nhất mà các cầu thủ còn lại tỏa sáng bất ngờ.


    Đã quá nhiều năm rồi, câu lạc bộ nhỏ đều chuyển sang trạng thái an phận tầm thường, bằng lòng với bối cảnh chỉ cách nhóm xuống hạng một vài điểm, và tự huyễn hoặc rằng sẽ có một đội bóng khác ở Serie A còn tệ hơn mình.

    Đó chính xác là vấn đề. Serie A không còn là giải đấu hấp dẫn nữa. Nó không tốt cho việc cạnh tranh, cũng chẳng phù hợp giải trí và chỉ gây tổn hại cho toàn bộ các đội bóng tham gia. Khi các đại gia bị vắt kiệt thể lực bởi một lịch thi đấu dày, sẽ chẳng ai dành toàn bộ năng lượng của mình cho một vài trận đấu với các đội cuối bảng.


    Udinese đã sống sót ở Serie A khi chỉ thắng sáu trận cả mùa. SÁU! Họ nên xấu hổ hơn là tự hào. Lecce và Cagliari cũng không khá hơn là mấy với 8 chiến thắng, trong khi đội bóng xứ Sardinia kết thúc với hiệu số bàn thắng bại là -26.

    FIGC phải hành động, bởi vì nếu để 20 câu lạc bộ bỏ phiếu, đương nhiên họ sẽ không dại gì mà từ bỏ quyền lợi của mình. Inter, Milan và Juventus muốn giảm số đội xuống còn 18, nhưng chừng đó là chưa đủ. Nếu chúng ta muốn có một Serie A mạnh mẽ thì Liên đoàn cần tạo ra một giải đấu cạnh tranh, nơi chỉ những đội bóng giỏi nhất mới có thể trụ lại.
     

Ủng hộ diễn đàn