Có 4 tiêu chí cần phải nắm chắc khi tạo banner trực tuyến kết hợp câu chữ và hình ảnh:

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi tieukieu, 14/8/19.

  1. tieukieu

    tieukieu Thành viên cấp 1

    Thiết kế banner đẹp với Photoshop không phải là việc khó khăn nhưng thiết kế làm sao cho đẹp và thu hút được người xem lại là vấn đề khác. Không phải bạn cứ cho nhiều màu sắc nổi bần bật và những font chữ thật đẹp, thật hoa mỹ và là sẽ có những tác phẩm đẹp. Nhiều khi một Banner chỉ cần 2 màu trắng và đen cũng đã đủ khiến người xem trầm trồ khen ngợi, truyền tải được thông điệp rất tốt. Vậy làm sao để có thể thiết kế được những Banner, Poster thật đẹp? Trước tiên, bạn cần lưu ý tới 4 nguyên tắc thiết kế sau:
    [​IMG]

    >> banner khuyến mãi đẹp

    Nguyên tắc 1: Sử dụng màu sắc

    Khi thiết kế ấn phẩm truyền thông bằng Photoshop, cần lưu ý về hệ màu sắc như sau:

    Đối với ấn phẩm Online: Sử dụng hệ 3 màu RGB để thiết kế và xuất các file ảnh để truyền thông trực tuyến, các hình ảnh sau khi thiết kế sẽ có màu sắc tương tự như lúc trong quá trình thiết kế.

    Đối với ấn phẩm in: Sử dụng hệ 4 màu CMYK để thiết kế để khi in ấn, chất lượng màu sắc hình ảnh trung thực nhất như phiên bản thiết kế trên máy tính.

    Không chỉ những hình thức quảng cáo trên google, facebook, youtube,…mà các banner quảng cáo cũng được xem là một phương pháp Marketing phổ biến và hữu hiệu. Bạn có thể đặt banner ở mọi nơi trên mạng Internet hoặc ngoài đời sống, từ các trang tin tức, chia sẻ, mạng xã hội tới trên các đường phố, điểm đông người qua lại.

    Phần lớn các banner đều dẫn tới các trang web khác, phục vụ cho nhu cầu giới thiệu chương trình, sự kiện nào đó. Khi người dùng nhấn vào banner quảng cáo sẽ được dẫn tới 1 website hoặc blog,…có nội dung và thông điệp đầy đủ hơn do nhà quảng cáo đưa ra.

    Banner online hay offline thì cũng đều tiếp cận được với rất nhiều đối tượng khách hàng. Nhất là những banner có nội dung đặc sắc, hình thức bắt mắt sẽ được mọi người quan tâm hơn. Đó chính là mục đích chính của banner quảng cáo.

    Có 4 tiêu chí cần phải nắm chắc khi tạo banner trực tuyến kết hợp câu chữ và hình ảnh:

    • “Một hình ảnh hơn ngàn lời nói” đúng khi và chỉ khi bức ảnh đó đắt về tính gợi hình và có chất lượng tốt.
    • Hạn chế sử dụng các hình nền có quá nhiều chi tiết, quá nhiều điểm nhấn hay sặc sỡ vì dễ làm lu mờ chữ phía trên.
    • Trong trường hợp nền nổi bật hoặc quá nhiều chi tiết, hãy vẽ ra các khối hình vẽ để chồng lên nó.
    • Typography với nền đơn giản, ít họa tiết cũng là một sự lựa chọn thú vị.
     

Ủng hộ diễn đàn