Blog Cơ sở phòng khám phụ khoa khi chưa quan hệ

Chủ đề thuộc danh mục 'Những bài viết hay' được đăng bởi o quoc, 17/4/23.

  1. o quoc

    o quoc Thành viên cấp 1

    Nhiều người muốn đi khám phụ khoa khi chưa quan hệ nhưng lại sợ bác sĩ vô tình làm rách màng trinh trong quá trình khám hoặc đặt thuốc. Trên thực tế, hầu hết phụ nữ chưa lập gia đình có xu hướng cảm thấy ngại ngùng và xấu hổ khi cân nhắc đến gặp bác sĩ phụ khoa. Điều này khiến nhiều chị em mắc các bệnh phụ khoa nguy hiểm, là nguyên nhân gây vô sinh, hiếm muộn sau này.

    Khi nào nên khám phụ khoa?
    Phụ nữ nên khám phụ khoa lần đầu khi 21 tuổi dù khi chưa quan hệ. Sau đó, kiểm tra định kỳ được lên kế hoạch dựa trên độ tuổi và rủi ro sức khỏe của mỗi cá nhân.

    Ngoài ra, bác sĩ chuyên khoa có thể thực hiện khám phụ khoa vì những lý do sau:

    • Tiền sử gia đình mắc ung thư buồng trứng hoặc cổ tử cung.
    • Đau vùng chậu hoặc đau khi quan hệ tình dục.
    • Tiết dịch âm đạo bất thường hoặc chảy máu.
    • Lo lắng về các bệnh hoặc nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục (STIs).
    • Có thai.
    Phụ nữ từ 21 đến 65 tuổi đã thực hiện chuyển đổi giới tính nhưng chưa hoàn thành phẫu thuật chuyển đổi giới tính (từ nữ sang nam) nên khám phụ khoa định kỳ để phát hiện sớm những bất thường.

    Phụ nữ chưa từng quan hệ tình dục sẽ được khám phụ khoa như thế nào?
    Khám lâm sàng: Khi khám phụ khoa, bác sĩ sẽ hỏi về tình trạng hôn nhân, tiền sử bệnh tật, các dấu hiệu,… khiến bệnh nhân cảm thấy khó chịu và phải đi khám. Đối với những phụ nữ chưa từng quan hệ tình dục, các bác sĩ sẽ chỉ khám phụ khoa ngoài vùng kín như khám bụng và vùng chậu.

    Đối với cơ quan sinh dục ngoài: đối với người khi chưa quan hệ khám phụ khoa chỉ kiểm tra bộ phận sinh dục ngoài, bên ngoài âm đạo như môi lớn, môi bé, âm vật, tuyến Bartholin… nhận biết bằng mắt thường. Nếu ở người đã có quan hệ tình dục, khi khám lâm sàng, bác sĩ có thể can thiệp dùng mỏ vịt để quan sát bên trong âm đạo và cổ tử cung. Tuy nhiên, khi bệnh nhân là nữ giới chưa từng quan hệ tình dục thì bác sĩ hoàn toàn không phải can thiệp vào sâu vùng kín, màng trinh cũng sẽ không bị ảnh hưởng.

    Để chăm sóc tốt sức khỏe, nữ giới chưa từng quan hệ cũng có nguy cơ phát sinh các bệnh phụ khoa ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản. Tốt nhất nên thăm khám phụ khoa định kỳ 6 tháng-1 năm/lần, tránh để xảy ra biến chứng nguy hiểm.

    Phòng khám Đa khoa Hồng Cường

    https://dakhoahongcuong.com.vn/kham-phu-khoa-khi-chua-quan-he-co-lam-rach-mang-trinh-70.html

    https://dakhoahongcuong.com.vn/

    Địa chỉ: 87 - 89 Thành Thái, P.14, Q.10. TPHCM

    Liên hệ: (028) 3863 9888
     

Ủng hộ diễn đàn