Công dụng của gỗ trầm hương bấy lâu nay bạn chưa hay biết?

Chủ đề thuộc danh mục 'Mẹo vặt' được đăng bởi thucphamkho, 5/3/23.

  1. thucphamkho

    thucphamkho Mới đăng kí

    Trầm Hương xua đuổi muỗi, côn trùng? Trầm hương xua đuổi tà ma, ám khí? Trầm Hương điều trị ung thư? Rất nhiều những câu hỏi về công dụng của trầm hương đang có lượt tìm kiếm rất lớn. Hôm nay, thông qua bài viết này Thực phẩm khô Dũng Hà sẽ đưa ra nhiều công dụng hơn về loại gỗ quý Trầm Hương này cho quý độc giả. Các bạn hãy cùng chú ý theo dõi nhé!
    1. Công dụng của trầm hương đối với đời sống sức khỏe
    1.1 Trầm hương xua đuổi côn trùng
    • Gỗ Trầm Hương còn có thể chế tạo thành Nụ trầm. Việc đốt nụ trầm vào những ngày nồm, ẩm thấp, nhiều muỗi côn trùng đang được rất nhiều người tin tưởng. Mùi hương của trầm rất dễ chịu với con người nhưng nó lại là kẻ thù của các loại côn trùng gây hại. Đốt nụ trầm sẽ giúp xua đuổi côn trùng, trả lại cho gia đình bạn một không gian thoáng mát, giúp cơ thể đầu óc sảng khoái hơn.
    1.2 Gỗ trầm hương dùng để chữa bệnh
    • Trầm Hương được xem là một loại gỗ quý, có khả năng tự lành vết thương. Trải qua nhiều năm hấp thụ những tinh khi từ thiên nhiên, tinh hoa của đất trời nên trầm hương được xem như một vị thuốc quý được sử dụng trong nhiều bài thuốc dân gian.
    • Trong Đông Y, Trầm được đưa vào hàng các loại thuốc điều trị các bệnh liên quan tới tim mạch như: Đau tim, đột quỵ, xơ vữa động mạch... Trầm có tính ấm nóng, lá trầm còn được nhiều người tìm mua về pha trà uống để trị tình trạng nóng trong, giúp cơ thể thanh lọc, đào thải độc tố ra khỏi cơ thể. Bột trầm còn được dùng làm túi thơm hoặc ruột gối. Với mùi thơm nhẹ nhàng, dễ chịu sẽ khiến cho đầu óc được thư thái, điều trị trầm cảm.
    • Mặt khác, tinh dầu trầm còn có thể uống hoặc xông cơ thể. Vào mỗi buổi sáng, pha một cốc nước ấm cùng tinh dầu trầm uống sẽ giúp cho bạn trị đau họng, viêm họng, ho, sổ mũi, khản giọng. Nếu như bạn khó uống thì có thể xông tinh dầu trầm sẽ giúp cơ thể bạn khỏe khoắn, sảng khoái hơn.
    1.3 Ngâm rượu
    • Trầm Hương còn được rất nhiều cánh mày râu tìm mua về để ngâm rượu uống. Nhất là các khi vực vùng núi phía Bắc, vào mua đồng rét buốt, uống 1 chén rượu trầm sẽ giúp cơ thể ấm áp, ổn định tinh thần. Ngoài ra, rượu trầm còn giúp cánh mày râu tráng dương bổ thận, tăng cường sinh lý, khẳng định bản lĩnh của phái mạnh.
    1.4 Dùng làm đồ phong thủy
    • Trầm Hương được xem như là ông thần may mắn và đem tới tài lộc cho người đeo. Trầm phải mất hàng nghìn năm để hình thành nên nó vô cùng quý hiếm. Chính vì thế mà chúng được coi như vật hộ mệnh với nguồn năng lượng lớn, giúp xua đuổi các điểm gở, tà ma, ám khi bủa vây. Vòng trầm thường được nhiều người kết hợp với Tỳ Hưu Vàng, giúp gia chủ giữ của, ăn tiêu nên làm ra.
    1.5 Dùng làm đồ trang sức
    • Hiện nay, phụ kiện thời trang từ Trầm Hương như vòng trầm đeo tay, vòng cổ.. đang trở nên phổ biến và được dùng cho mọi lứa tuổi, mọi tầng lớp. Đeo vòng trầm sẽ giúp cho gia chủ gặt hái được nhiều thành công và may mắn trong cuộc sống. Người đeo vòng trầm sẽ tôn lên vẻ đẹp thời thượng, những người chịu chơi và có địa vị trong xã hội.
    1.6 Giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi
    • Những người hay bị căng thẳng, nóng tính, áp lực vì cuộc sống cũng như trong công việc thì việc sử dụng các sản phẩm của Trầm Hương như Nhang Trầm, Nụ Trầm... Hương thơm của trầm giúp kích thích đầu óc, não bộ, giúp bạn tư duy nhanh nhẹn trong công việc. Để trầm hương ở bàn làm việc, hay lúc ngồi thiền, tập yoga, ngồi uống trà đạo sẽ giúp bạn an thần, giải tỏa căng thẳng cho não bộ...
     

Ủng hộ diễn đàn