cửa võng thờ gỗ mít

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi hungtq8, 13/1/21.

  1. hungtq8

    hungtq8 Thành viên cấp 1

    An gian thờ gỗ gụ
    Gỗ gụ được gọi là thiết mộc vì gỗ cứng như sắt, hầu như không cong vênh, phần không bám rác sẽ không mọt nếu khai thác đúng vụ. Khác với các loại gỗ khác, gỗ gụ không có vân và thường bị nhầm lẫn với gỗ tràm khi chúng trông khá giống nhau khi đã qua chế tác.

    Gỗ gụ có màu vàng, khi tiếp xúc với không khí, bề mặt sẽ sậm lại, càng phơi nắng càng đậm màu và đen bóng. Từ xa xưa, gỗ gụ đã là loại gỗ quý hiếm để làm các vật dụng nội thất cao cấp. Câu ” sập gụ, tủ chè” trở lên phổ biến.

    Bàn thờ Án Gian Gỗ hương
    Gỗ hương được biết đến với nhiều tên gọi tùy theo từng vùng miền như hương đá, hương nghệ, hương đỏ,.. nhưng thực tế chỉ là một loại. Đúng như tên gọi, gỗ hương có một mùi thơm tự nhiên dịu nhẹ đặc trưng. Gỗ màu vàng đỏ có nhiều vân, vân gỗ màu đỏ nâu thẫm hơn. Vân gỗ mịn tạo thành từng vòng tròn thể hiện tuổi của gỗ. Gỗ hương tương đối nặng, rắn và chắc chắn. Vì chứa tinh dầu tự nhiên nên bàn thờ làm bằng gỗ hương sẽ không bị mối mọt hay bạc theo năm tháng.

    Từ ngày xưa, bàn ghế hay sập gụ của vua chúa đều được làm từ gỗ hương hoặc các loại gỗ có hương thơm, có độ bền cao, thể hiện rõ sự quý hiếm và sang trọng của loại gỗ này.

    Ngày nay gỗ hương đã được sử dụng phổ biến hơn nhưng vì việc khai thác gỗ hương bị giám sát chặt nên việc mua sản phẩm từ gỗ hương còn khá hạn chế.
     

Ủng hộ diễn đàn