Cùng trẻ học ngoại ngữ tại nhà, tại sao không?

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi giaoviennuocngoai, 24/8/19.

  1. giaoviennuocngoai

    giaoviennuocngoai Mới đăng kí

    Bạn hoàn toàn có thể hướng dẫn con học tiếng Anh tại nhà kể cả khi ngoại ngữ của bạn chưa thực sự tuyệt vời. Đừng lo lắng vì con có thể học ngữ pháp tại lớp, điều cần thiết hơn là bạn khiến trẻ bộc lộ khả năng nhận biết ngoại ngữ và cảm thấy vui vẻ khi học tiếng Anh.

    [​IMG]

    Những ý kiến trong bài này chưa thể khiến con nói ngoại ngữ thuần thục hay luôn được, nhưng bạn hãy cố gắng duy trì và dần dần bạn sẽ nhìn rõ sự tiến bộ của con trong việc học tiếng anh giống như giáo viên bản ngữ.

    1. TẠO SỰ TƯƠNG TÁC

    Bạn có biết tại sao các bài hát của trẻ con gần gũi và nhiều câu chuyện dành cho các con thường dễ thuộc? Vì chúng có tính tương tác rất cao. Các bài hát thiếu nhi truyền thống thường có những hành động hài hước để bé có thể học theo lời bài hát, cũng giống như những mô tả sống động và đầy màu sắc trong sách truyện.

    Người lớn cũng hoàn toàn có thể áp dụng những thành phần tương tác gần gũi đó vào các hoạt động luyện khả năng nghe và đọc của bé tại gia đình. Hãy nhớ luôn tạo cho trẻ cảm giác vui mà học, học mà chơi; như vậy con sẽ học một cách bình thường nhất giống hệt cách dạy tiếng việt cho người nước ngoài.

    2. THIẾT LẬP THÓI QUEN

    Trẻ con thường hứng thú với những hoạt động diễn ra như một thói quen. Các em sẽ cảm thấy vui vẻ và tự tin hơn khi biết trước mình nên làm ra sao. Hãy nhìn lại các hoạt động theo một quy trình cố định hàng ngày. Bạn có thể nghĩ ra một số trò chơi bằng tiếng Anh cùng con sau giờ học, hoặc đọc báo bằng tiếng Anh trước giờ lên giường. Các hoạt động diễn ra đều đặn như vậy, bạn sẽ tạo cho trẻ những phản xạ cần thiết với từ ngữ và các cụm từ tiếng Anh trước khi con quen dần với việc tự mình thực hiện việc đó.

    Để duy trì sự quan tâm của bé với các hoạt động trên mỗi ngày, bạn nên chia chúng thành các việc nhỏ với mức độ cao hơn thay vì một hoạt động dài nhưng lại ngắt quãng. Khoảng thời gian gần nửa tiếng là vừa đủ với các bé. Dần dần, bạn sẽ tăng thời gian của mỗi hoạt động lên để phù hợp với các bé khi con lớn hơn.



    Tổng hợp
     

Ủng hộ diễn đàn