Đa dạng hóa chiến lược kinh doanh đa kênh

Chủ đề thuộc danh mục 'Chuyện trò linh tinh' được đăng bởi hanphan0501, 7/4/21.

  1. hanphan0501

    hanphan0501 Thành viên cấp 1

    Ngày nay, những khách hàng am hiểu công nghệ thường đòi hỏi trải nghiệm mua sắm đa kênh (omnichannel) ngay cả khi họ chưa thật sự hiểu hết khái niệm này. Trong môi trường bán lẻ phức tạp ấy, những doanh nghiệp không chỉ tồn tại mà còn phát triển lớn mạnh là những công ty biết cách đưa những yếu tố thuộc kênh bán hàng trực tuyến vào kênh bán hàng truyền thống bên ngoài và ngược lại.

    Có nhiều giải pháp bán hàng đa kênh các doanh nghiệp có thể áp dụng. Nhưng dưới đây là những giải pháp khởi đầu đơn giản nhất mà bất cứ chủ doanh nghiệp; chủ cửa hàng nào cũng nên áp dụng:

    Khắc họa chân dung khách hàng càng chi tiết càng tốt

    Trong Binh pháp tôn tử Trung Hoa có câu “Biết người biết ta; trăm trận trăm thắng”. Trong kinh doanh, chúng ta hoàn toàn có thể áp dụng “binh pháp” này. Tức là muốn chinh phục được khách hàng, doanh nghiệp phải hiểu khách hàng của mình.

    Việc nghiên cứu thói quen; sở thích; hành vi mua sắm; xu hướng tiêu dùng của khách hàng vô cùng quan trọng. Việc quản lý hồ sơ khách hàng hợp nhất và tổng thể từ các kênh sẽ giúp doanh nghiệp có bức tranh toàn diện về người mua. Từ đó doanh nghiệp mới có thể mang đến cho từng nhóm đối tượng khách hàng những trải nghiệm mua sắm tốt nhất.
    [​IMG]
    Tương tác với khách hàng trên kênh ưa thích của họ

    Những khách hàng hiện đại thường có xu hướng di chuyển qua nhiều thiết bị cho một giao dịch. Ví dụ như khi cần mua một đôi giày, họ sẽ tìm kiếm trên website; zalo; facebook; instagram…Khi hiểu được bán hàng đa kênh là gì có lẽ bạn cũng biết rõ tầm quan trọng của việc giữ tất cả các kênh ở trạng thái “mở”; để sẵn sàng chào đón và tư vấn cho khách hàng.

    Quản lý hiệu quả data khách hàng

    Bí quyết thành công của kinh doanh trong thời đại số chính là data khách hàng. Khi tham gia vào hệ thống bán hàng đa kênh, bạn cần có một chiến lược thu thập; quản lý dữ liệu thông tin về khách hàng hiệu quả. Các nền tảng quản lý bán hàng đa kênh như phần mềm quản lý bán hàng sẽ là trợ thủ đắc lực của bạn trong vấn đề này.

    Quản lý bán hàng theo hướng công nghệ

    Trước đây, với những phần mềm quản lý truyền thống, chủ shop phải mất thời gian, công sức nhập xuất, tổng kết toàn về bộ thông tin sản phẩm, đơn hàng, khách hàng, tài chính… của riêng lẻ từng kênh.

    Hiện nay, với xu hướng sử dụng phần mềm bán hàng hỗ trợ đa kênh này, mọi dữ liệu đơn hàng, hàng tồn kho, thông tin khách hàng sẽ được tự động cập nhật theo thời gian thực về hệ thống quản lý bán hàng và phân tách bằng các trường thông tin rõ ràng, cụ thể. Điều đó giúp các cửa hàng tiết kiệm thời gian xử lý, tối ưu quy trình quản lý và đưa ra quyết định chính xác, nhanh chóng, tiết kiệm tối đa nguồn lực.

    Sử dụng Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh S2Retail giúp việc bán hàng trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn:

    • Hỗ trợ phản hồi inbox, comment nhanh chóng: Khi bán hàng thì tốc độ hồi đáp tin nhắn luôn rất quan trọng. Chỉ cần 1 – 2 phút mà họ không thấy hồi âm thì cũng có thể sẽ đi tìm các địa chỉ khác. Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh S2Retail gom tất cả tin nhắn, bình luận từ các fanpage về một địa điểm để giúp cho việc xử lý trở nên dễ dàng hơn.

    • Lên đơn hàng nhanh: Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh S2Retai cho phép người dùng check được lượng hàng tồn kho. Khi khách hỏi một món hàng nào đó có còn không, mọi người sẽ không cần phải xuống kho để check nhưng vẫn biết được số lượng còn lại có nó.

    • Giúp kiểm soát doanh thu, lãi lỗ: Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh S2Retai không chỉ là một ứng dụng hỗ trợ việc bán hàng thêm thuận tiện mà nó còn có thể giúp mọi người theo dõi được hiệu quả bán hàng, biết được lãi lỗ, nắm bắt doanh thu. Mọi người có thể biết được kết quả kinh doanh thông qua báo cáo chi tiết.
     

Ủng hộ diễn đàn