Dabet đưa tin: Arsenal - Everton: Thắp lửa hy vọng

Chủ đề thuộc danh mục 'Bán' được đăng bởi content, 8/5/21.

  1. content

    content Thành viên cấp 1

    Chiến thắng tại sân Emirates đêm nay sẽ thắp lên ngọn lửa hy vọng cho Everton trong cuộc đua top 4 ở Premier League. Tuy nhiên, đây là mục tiêu không hề dễ dàng với thầy trò Ancelotti.
    Xem thêm: nhà cái
    02h00 ngày 24/4, sân Emirates, vòng 33 Premier League: Arsenal - Everton
    LỰC LƯỢNG

    - ARSENAL: Vắng David Luiz, Alexandre Lacazette, Kieran Tierney và Pierre-Emerick Aubameyang (chấn thương); Khả năng ra sân của Martin Odegaard còn bỏ ngỏ.

    - EVERTON: Vắng Abdoulaye Doucoure và Jean-Philippe Gbamin (chấn thương); Khả năng ra sân của Berard, Yerry Mina và Andre Gomes còn bỏ ngỏ.

    PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU

    - Arsenal chỉ để thua 1/7 vòng đấu gần nhất ở Premier League (thắng 3, hoà 3, thua 1).

    - Everton không thắng 5 vòng đấu gần nhất ở Premier League (hoà 3, thua 2).

    - Arsenal chỉ để thua 2/8 màn đụng độ Everton gần nhất ở Premier League (thắng 5, hoà 1, thua 2). Ở lượt đi, Pháo thủ đã để thua 1-2 trên sân của Everton.


    Thầy trò Ancelotti rất cần chiến thắng để thắp lại hy vọng đua top 4

    Ở trận lượt đi mùa này, Everton đã đánh bại Arsenal với tỉ số 2-1. Nhưng ở màn tái đấu đêm nay, thầy trò Carlo Ancelotti phải làm khách ở Emirates. Thống kê chỉ ra rằng trong 24 trận làm khách gần nhất trên sân của Arsenal ở Premier League, The Toffees đều không thể ca khúc khải hoàn (hoà 4, thua 20).

    Lần gần nhất Everton giành chiến thắng trên sân của Arsenal là trận thắng 2-1 hồi tháng 1/1996. Khi đó, Pháo thủ vẫn còn thi đấu ở sân Highbury. Nói như thế để thấy rằng 3 điểm là mục tiêu rất khó khăn với đội bóng thành phố cảng nước Anh ở trận đấu sớm vòng 33 Premier League đêm nay. Càng khó cho The Toffees khi họ vừa trải qua chuỗi 5 trận liên tiếp chỉ biết hoà và thua.

    Chuỗi kết quả nghèo nàn vừa qua đã đẩy Everton xuống vị trí thứ 8 trên BXH. Họ chỉ còn hơn 3 điểm so với chính Arsenal. Tuy nhiên, hy vọng đua top 4 vẫn chưa hết với đoàn quân của Ancelotti. Hiện tại, họ chỉ kém 6 điểm so với top 4 và thi đấu ít hơn 1 trận. Cuối tuần này, Chelsea và West Ham sẽ gặp nhau. Đây là cơ hội tốt để đội bóng thành phố cảng tạo nên cú bứt phá.

    Chuyến viếng thăm Emirates đêm nay vì thế trở thành trận chiến của hy vọng. So với Everton, cơ hội của Arsenal đã nhỏ đi rất nhiều bởi phong độ thiếu ổn định ở giai đoạn nước rút. Nhưng khi hy vọng vẫn còn tồn tại trên lý thuyết, thầy trò Arteta vẫn phải chiến đấu.

    Điểm khác biệt là Arsenal vẫn còn Europa League để hy vọng sở hữu tấm vé dự Champions League mùa sau. Pháo thủ đã vào bán kết và sẽ đá trận lượt đi với Villarreal vào giữa tuần sau. Ở tình thế như vậy, Mikel Arteta buộc phải cân nhắc mục tiêu nào quan trọng hơn. Xét cơ hội, Europa League hiển nhiên mang tới hy vọng lớn hơn bởi Arsenal có quyền tự quyết, còn cuộc đua top 4 thì không.


    Hiện tại, Arsenal đang gặp khó khăn về nhân sự khi mất cả 2 mũi công tốt nhất là Aubameyang và Lacazette. HLV Arteta rất hy vọng bộ đôi này có thể tái xuất vào giữa tuần sau khi Arsenal viếng thăm xứ sở đấu bò. Ở hàng thủ, đội bóng Bắc London cũng mất David Luiz và Tierney.


    Ở lượt đi, Everton đã đánh bại Arsenal với tỉ số 2-1

    Trong bối cảnh như vậy, HLV Arteta buộc phải toan tính lực lượng. Ông có thể cất bớt một số trụ cột cho trận đấu giữa tuần sau. Đó là tình thế nhưng cũng là giải pháp tốt nhất với Arsenal ở thời điểm này. Vì vậy, Everton có quyền hy vọng kết quả tốt tại Emirates đêm nay.

    Everton vừa gây thất vọng với 5 trận liên tiếp chỉ biết hoà và thua. Nhưng trên sân khách, thầy trò Ancelotti lại thể hiện phong độ rất ấn tượng. Không phải ngẫu nhiên mà ở 11 trận xa nhà gần nhất ở Premier League, Pháo thủ đã có 7 chiến thắng và chỉ 1 lần thất bại (thắng 7, hoà 3, thua 1).

    Đây không phải thống kê ngẫu nhiên mà nó phản ánh lối chơi của Everton. Đó chính là đấu pháp phòng ngự - phản công. Với cách chơi này, The Toffees thể hiện được sự hiệu quả trong các chuyến làm khách, khi đối thủ có xu hướng đẩy cao đội hình.

    Do dính chấn thương, Calvert-Lewin chưa chắc khả năng ra sân ở trận đấu đêm nay. Nhưng với đấu pháp phản công, Richarlison và Rodriguez là đủ mang lại cơ hội cho thầy trò Ancelotti.
     

Ủng hộ diễn đàn