Dabet đưa tin: Arsenal thoát thua nghẹt thở, đua top 4 gay cấn

Chủ đề thuộc danh mục 'Bán' được đăng bởi content, 23/4/23.

  1. content

    content Thành viên cấp 1

    Hơi thở sát gáy

    Mặc dù có nhiều trận đấu đáng chú ý ở vòng 30 nhưng thực sự không trận nào so được về mặt chất lượng hay sự nghẹt thở từ đầu tới cuối như Liverpool – Arsenal. Cảm xúc của cả hai bên đều như tàu lượn, và tất nhiên kết quả của nó sẽ có ảnh hưởng quan trọng tới cuộc đua vô địch.

    Xem thêm: nhà cái số 1

    Trước trận này fan Arsenal có lẽ hài lòng với 1 điểm, một fan người Anh ở Việt Nam khiến tôi cười khi coi Liverpool là “Bolivia của Premier League” bởi Bolivia quá khó bị đánh bại ở sân nhà thuộc độ cao gần 3.000m cũng như Liverpool khó thua tại Anfield, nhưng cứ đá sân khách là cả Bolivia lẫn Liverpool mùa này lại chơi tệ. Arsenal đã không thắng ở Anfield từ 11 năm trước, tức khi Mikel Arteta vẫn còn đá cho CLB.

    Cái sự nhào lộn của cảm xúc nó ở chỗ đó: Sau 30 phút bóng lăn các fan “Pháo thủ” bắt đầu hy vọng và tất nhiên sẽ rất thất vọng nếu đội nhà chỉ được 1 điểm, nhưng khi trận đấu kết thúc họ lại… thở phào dù chỉ giành 1 điểm. Trong 60 phút Liverpool đã nã pháo vào khu vực cầu môn Arsenal mà gần như không hề bị phía bên kia bắn trả, và đáng lẽ “The Kop” đã thắng nếu không nhờ Mohamed Salah đá hỏng quả penalty lẫn pha cứu thua thần sầu của Aaron Ramsdale ở cuối trận.

    Dẫn 2-0 nhưng rút về tử thủ và không tung vào những cầu thủ có kỹ năng phòng ngự cao khiến Arsenal khá may khi giữ lại 1 điểm rời Anfield. Arteta mùa này làm rất tốt nhưng vẫn có những trận ông phản ứng chậm về mặt chiến thuật, giữ Zinchenko trên sân trong phần lớn hiệp 2 trước Liverpool là một sai lầm. Ông đã may mắn được Reiss Nelson giải cứu trong trận thắng Bournemouth và giờ là Ramsdale trước Liverpool, nhưng những trận tới Arteta phải dứt khoát hơn.

    Tổng hợp vòng 30 Ngoại hạng Anh: Arsenal thoát thua nghẹt thở, đua top 4 gay cấn - 2

    Man City không cần đá quá hay vẫn có trận thắng thứ 5 liên tiếp

    Pha cứu thua của Ramsdale không chừng có thể là khác biệt của cuộc đua vô địch, bởi thay vì 5 điểm thì cách biệt đang là 6 điểm, Man City có thắng trận đá bù và thắng cả Arsenal thì hai bên cũng sẽ chỉ bằng điểm nhau (Man City nhiều khả năng đứng trên do hơn hiệu số) và Arsenal còn cơ hội cho tới cuối mùa. Nhưng fan Arsenal có lý do để lo lắng bởi cuối mùa là lúc Man City hiếm khi mất điểm.

    Man City đá thậm chí chẳng quá hay như mọi khi trong chuyến làm khách trước Southampton, nhưng mùa này họ có Erling Haaland, Kevin De Bruyne vẫn hay như thường cộng thêm một Jack Grealish bùng nổ hậu World Cup (mọi kiến tạo của Grealish mùa này đều sau World Cup). Đây vẫn có thể là năm của Arsenal, nhưng hơi thở của Man City đã phả rất sát gáy.

    Dễ , khó, và gây tranh cãi

    Newcastle, Tottenham và MU đều đang tranh top 4 và cả 3 đội đều ra sân hôm thứ Bảy. 3 trận đấu của 3 đội có thể được xếp theo 3 tính từ như sau: Dễ, Khó, và “không xứng đáng”.

    Tổng hợp vòng 30 Ngoại hạng Anh: Arsenal thoát thua nghẹt thở, đua top 4 gay cấn - 3

    MU có trận đấu dễ nhất từ đầu mùa, nhưng Rashford có thể phải vắng mặt dài ngày

    “Dễ” phải nói là chưa đủ để đánh giá chiến thắng 2-0 của MU trước Everton, vì Everton gần như không phản kháng. Không có Doucoure, chỉ Iwobi tỏ ra cố gắng, và Pickford gần như một mình chống đỡ, Everton đá không bài miếng và liên tục lặp lại những sai sót phòng ngự (tiêu biểu là một loạt pha chọc khe bổng của MU qua đầu Ben Godfrey trong hiệp 1 – Godfrey gãy chân trong mùa này và Sean Dyche không hiểu sao vẫn để anh đá vị trí của mình mà không ai bọc lót).

    MU thắng dễ tới mức fan không biết nên đánh giá đội trưởng Harry Maguire thể hiện ra sao, nhưng họ có mối lo mới với chấn thương háng của Marcus Rashford, người dự kiến có thể phải nghỉ lâu. Hy vọng rằng Anthony Martial ghi bàn ngày trở lại sẽ bù đắp được cho giai đoạn quan trọng tới.

    “Khó” dành cho Newcastle bởi Brentford đá sân nhà tốt thứ 7 mùa này, chưa kể Newcastle đá khá tệ trong hiệp 1 và thậm chí còn bị bàn thua penalty một cách khá oan. Nhưng Eddie Howe thay tới 2 người ở giữa giờ và đổi từ 4-3-3 sang 4-2-3-1 khiến Newcastle tung hoành trong 20 phút tiếp theo, vừa đủ để ghi 2 bàn và giữ tỷ số tới hết trận. Không ngoa khi nói khả năng xoay chuyển tình thế của Howe có lẽ chỉ đứng sau Guardiola và ngang bằng Ten Hag trong làng HLV Premier League hiện nay.

    Tổng hợp vòng 30 Ngoại hạng Anh: Arsenal thoát thua nghẹt thở, đua top 4 gay cấn - 4

    Tottenham hưởng lợi nhờ trọng tài bắt sai cho Brighton lần thứ 5 chỉ trong năm 2023

    Cũng 2-1 nhưng trận thắng của Tottenham trước Brighton là gây tranh cãi nhất của vòng bởi Spurs 2 lần được VAR giúp tránh khỏi penalty lẫn một tấm thẻ đỏ, pha xoạc 2 chân của Ivan Perisic với Pascal Gross với pha ngáng chân Kaoru Mitoma của Pierre-Emile Hojbjerg trong vòng cấm Tottenham. Ngay cả Howard Webb, người đứng đầu ủy ban trọng tài Premier League (PGMOL), thậm chí thừa nhận Brighton đáng lẽ phải được 11m với tình huống của Mitoma.

    Trận đấu này khá đáng xem, diễn biến kịch tính, đoạn kết gay cấn và có cả cột mốc 100 bàn của Son Heung Min. Thay vào đó Brighton sẽ có lần thứ 5 chỉ riêng trong năm 2023 được PGMOL xin lỗi vì những sai sót.
     

Ủng hộ diễn đàn