Dabet đưa tin: Sao sáng nhất vòng bán kết EURO: Schmeichel, Donnarumma hay Kane đọ tài?

Chủ đề thuộc danh mục 'Bán' được đăng bởi content, 18/7/21.

  1. content

    content Thành viên cấp 1

    Vòng bán kết EURO 2020 đã khép lại với hai trận cầu đầy kịch tính khi không trận đấu nào kết thúc trong thời gian 90 phút. Italia chỉ có thể vượt qua Tây Ban Nha trên chấm luân lưu trong khi đó ĐT Anh cũng cần tới bàn thắng đầy tranh cãi của Harry Kane từ chấm 11m mới có thể vượt qua Đan Mạch. Vậy ai trong số tất cả những cầu thủ đã ra sân trong 2 trận đấu này hay nhất?

    Xem thêm: nhà cái

    Hai ứng viên đầu tiên cần được nhắc tới là hai cầu thủ nhận giải "Cầu thủ xuất sắc nhất trận". Đó là Federico Chiesa (Italia) và Harry Kane (Anh). Cả hai đều là những người lập công cho đội thắng cuộc nên dễ hiểu khi bộ đôi này nhận được nhiều lượt bình chọn. Bởi họ là những người đem lại hương vị chiến thắng cho cổ động viên nhưng về mặt thống kê, bộ đôi này chưa chắc đã xuất sắc nhất.

    Harry Kane cũng giống như đội tuyển Anh, cầm bóng nhiều, dứt điểm lắm nhưng không thực sự lấn át được đối thủ. Thậm chí, họ còn có phần "bất lực" trước khả năng cứu thua thần sầu của thủ thành Kasper Schmeichel. Con trai của huyền thoại Peter Schmeichel đã có trận đấu để đời với 8 lần cứu thua cho ĐT Đan Mạch trong đó có những tình huống cản phá "không tưởng".

    Chuyên trang thống kê Whoscored cho Kasper Schmeichel tới 9,1 điểm về màn trình diễn trong trận đấu này, hơn hẳn so với Harry Kane (7,5 điểm). Nếu trọng tài không cho ĐT Anh hưởng quả phạt đền gây tranh cãi, Harry Kane chưa chắc đã có cơ hội chọc thủng lưới Schmeichel và thủ thành người Đan Mạch có cơ hội lớn khi hai đội phải giải quyết trên chấm 11m. Đáng tiếc, câu chuyện đó không xảy ra trong thực tế.

    Sao sáng nhất vòng bán kết EURO: Schmeichel, Donnarumma hay Kane đọ tài? - 3

    Kasper Schmeichel xứng đáng được vinh danh sau những gì đã thể hiện trước ĐT Anh

    Một thủ thành khác xứng đáng cho danh hiệu này là Gianluigi Donnarumma. Thủ thành người Italia cũng đã có màn trình diễn xuất sắc trước ĐT Tây Ban Nha. HLV Roberto Mancini chọn lối chơi lùi sâu một phần là bởi ông sở hữu một thủ môn toàn diện, một "người nhện" thực thụ trong khung gỗ.

    Trong suốt 120 phút, Tây Ban Nha sút tới 16 lần nhưng chỉ 1 lần thành công với pha dứt điểm cực nhanh của Morata, những cú sút trúng đích khác đều bị Donnarumma cản phá. Trên chấm luân lưu căng thẳng, thủ môn sinh năm 1999 cũng xuất sắc cản phá cú dứt điểm của Morata tạo tiền đề cho Jorginho kết thúc trận đấu.

    Jorginho cũng là một ứng viên sáng giá với những gì đã đóng góp cho ĐT Italia đặc biệt sự lạnh lùng trong pha sút luân lưu đánh bại Unai Simon của Tây Ban Nha. Sterling, Daamsgaard cũng là những cái tên xứng đáng lọt vào danh sách để cử. Nói tóm lại, mỗi cầu thủ đều có những điểm nhấn riêng và rất khó để chọn ra ai là người xuất sắc nhất vòng bán kết EURO 2020.
     

Ủng hộ diễn đàn