Dabet đưa tin: Vì sao Man City đẩy Cancelo sang Bayern?

Chủ đề thuộc danh mục 'Bán' được đăng bởi phongvu2407, 31/1/23.

  1. phongvu2407

    phongvu2407 Thành viên cấp 1

    Mẫu thuẫn với HLV Pep Guardiola khiến hậu vệ Joao Cancelo phải rời Man City sang Bayern Munich theo dạng cho mượn.
    Sau trận thắng Arsenal 1-0 ở vòng bốn Cup FA ngày 27/1 nhờ bàn của hậu vệ Nathan Ake, HLV Guardiola nói: "Mọi cầu thủ Man City đều mừng cho Ake, trừ một người".
    Guardiola không nói người mà ông ám chỉ là ai, nhưng đến ngày 30/1, truyền thông Anh cho biết Cancelo chuẩn bị rời Man City sang Bayern theo dạng cho mượn ngay trong tháng 1/2023, kèm lựa chọn mua đứt vào mùa hè.
    Xem thêm: nhà cái
    Hè 2019, Cancelo chuyển từ Juventus sang Man City với phí khoảng 74 triệu USD, giúp anh thành hậu vệ phải đắt giá nhất lịch sử. Sau mùa đầu tiên thích nghi, Cancelo chiếm suất đá chính và thành trụ cột đội bóng ở hai mùa tiếp theo. Anh đạt đỉnh phong độ ở vị trí hậu vệ trái, và thành cầu thủ làm bóng hàng đầu của đội. Trong nửa đầu mùa này, anh chơi ổn định với hai bàn thắng và bốn đường kiến tạo.
    Trong vài tuần gần đây, số trận của Cancelo giảm đáng kể. Từ sau World Cup 2022, anh mới đá năm trận và trong đó ba lần dự bị. Trận gần nhất của Cancelo chính là derby Manchester hôm 14/1, khi anh chơi trọn 90 phút. Kể từ đó, HLV Guardiola thường dùng Ake hoặc cầu thủ 18 tuổi Rico Lewis cho vị trí hậu vệ trái.
    Theo báo Anh Sportsmail, Cancelo đã nhiều lần lên tiếng trong nội bộ vì thường xuyên phải dự bị. Cancelo nói với Guardiola rằng anh muốn ra đi, nhưng ông thầy cũng không muốn giữ anh ở lại.
    Quan hệ giữa hậu vệ Bồ Đào Nha với Guardiola xấu đi kể từ sau World Cup. Khi phải dự bị ở trận gặp Wolves ngày 22/1, Cancelo không khởi động cùng đồng đội mà ngồi bệt ở khu kỹ thuật. Anh cũng nổi giận vì tiếp tục không được thi đấu trước Arsenal, thậm chí còn xung đột với Guardiola trong một buổi tập.
    Để tránh làm ảnh hưởng tới không khí toàn đội, Man City quyết định để Cancelo ra đi. Ngay trong chiều 30/1, hậu vệ 29 tuổi đã có mặt tại Munich để chuẩn bị kiểm tra y tế với đội mới. Bayern sẽ mượn anh trong sáu tháng, với lựa chọn mua đứt với mức phí 76 triệu USD hè 2023. Man City hài lòng với những phương án họ có ở vị trí này, gồm Ake, Lewis và có thể là cả Aymeric Laporte, nhưng vẫn tìm thêm cơ hội chiêu mộ tân binh thay thế Cancelo.
    Cancelo đã chơi 154 trận cho Man City, ghi 10 bàn và hai lần vô địch Ngoại hạng Anh. Đại diện cho anh là siêu cò Jorge Mendes - người vừa chấm dứt làm việc với siêu sao Cristiano Ronaldo.
     

Ủng hộ diễn đàn