Dancing Juices giúp bạn vượt qua nỗi sợ hãi khi cai thuốc lá:

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi shopdancing123, 21/10/24 at 1:20 PM.

  1. shopdancing123

    shopdancing123 Mới đăng kí

    Với người Việt Nam,trong các bữa tiệc, trên bàn nhậu hay trong các đám hiếu, đám cưới, thậm chí dù không có việc gì thì dường như nhà nào cũng có sẵn một bao thuốc lá. Các hãng thuốc lá ở Việt Nam thì nhiều vô kể và số tiền để mua một bao thuốc cũng chỉ vài chục nghìn đồng. Nhưng liệu ai cũng biết rằng: Hút thuốc lá rất có hại cho sức khỏe?
    • [​IMG]

    Thuốc lá là một sản phẩm phổ biến có thể được xem như một chất kích thích, đem lại cho người hút cảm giác dễ chịu. Nó chủ yếu được làm bằng thuốc lá thái sợi được cuốn bằng giấy, khi hút sẽ cần lửa để châm. Tình trạng hút thuốc lá đang càng trở nên khó kiểm soát, đặc biệt ở trẻ em hay trẻ vị thành niên và số lượng tiêu thụ của thuốc lá của Việt Nam vẫn không ngừng tăng kéo theo những hậu quả về sức khỏe.
    Với người hút, nó ảnh hưởng rất nhiều từ ngoại hình đến bộ phận bên trong cơ thể. Thường xuyên hút thuốc sẽ khiến hàm răng của chúng ta trở nên xỉn màu, hơi thở không được thơm tho. Chưa kể sẽ để lại tình trạng cao răng, viêm lợi, khiến răng yếu đi hoặc trở nên lung lay. Mà ông cha ta đã từng răn dạy: “Cái răng cái tóc là góc con người”. Nụ cười của bạn sẽ không tươi tắn và thiếu thẩm mỹ cho người đối diện. Một căn bệnh phổ biến khác khi hút thuốc đó là ung thư phổi. Trên các bao bì thuốc hiện nay có in ấn lời cảnh báo và hình ảnh đáng sợ về lá phổi bị tàn phá như thế nào. Thường người bệnh sẽ để cho đến khi bệnh tình quá nặng rồi mới phát hiện ra. Bên cạnh đó, còn có một số tác hại khác về đường hô hấp như ho mãn tính, tắc nghẽn thông khí, viêm phế quản. Những điếu thuốc cũng như một con rắn độc bào mòn sức lực trong hệ tim mạch của chúng ta. Chúng là nguyên nhân gây ra đột quỵ, nhồi máu cơ tim, xơ vữa động mạch… Toàn những tình huống có thể cướp đi sinh mạng của con người bất cứ lúc nào. Không những vậy, thuốc lá còn reo rắc rất nhiều bệnh ung thư cho người hút như ung thư vòm họng, phế quản, ruột… Những người hút thuốc nhiều cũng thường xuyên ở trong tình trạng gầy gò, xanh xao, mệt mỏi. Nhìn chung, thuốc lá kéo lùi tuổi thọ và sự sống của người hút!

    Ung thư phổi là dạng ung thư cao nhất ở nam giới và thứ tư ở nữ giới. Tại các nước phát triển, tỷ lệ hút thuốc lá đang giảm đi trong những thập kỷ qua, trái lại, tại các nước đang phát triển, con số này lại có xu hướng gia tăng, và Việt Nam vẫn là một trong 15 nước có số người hút thuốc lá cao nhất trên thế giới, mặc cho các cảnh báo về tác hại của khói thuốc vẫn liên tục được đưa ra. Những người hút thuốc lá thì đưa ra lí do là hút như một thú vui, hút thuốc lá để giao lưu với nhau, để giảm stress nhưng các nhà khoa học nghiên cứu cho rằng hút thuốc lá có hại cho sức khỏe. Mọi người đâu ngờ được những tác hại do thuốc lá gây ra. Trước hết nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người hút. Hút thuốc lá có sức tàn phá tới các bệnh liên quan đến tim mạch, phổi và hô hấp. Người ta nghiên cứu rằng trong thuốc lá còn có biết bao nhiêu chất gây ung thư mà chủ yếu là ung thư phổi, ung thư vòm họng. Không những thế, hút thuốc lá còn gây ảnh hưởng rất lớn tới những người xung quanh. Những người không hút thuốc nhưng hít phải khói thuốc lá được gọi là hút thuốc lá thụ động. Đó là những người thường xuyên phải chung sống hoặc làm việc với người nghiện thuốc lá. Đặc biệt trẻ em và phụ nữ đang mang bầu là đối tượng có nguy cơ mắc bệnh cao do hít phải khói thuốc. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, lượng khói thuốc được thải ra môi trường cao gấp 5 lần lượng hút vào. Trong đó, lượng chất độc thải ra từ điếu thuốc đang cháy cao gấp 21 lần lượng khói được thở ra. Không những thế việc hút thuốc lá còn ảnh hưởng tới toàn xã hội, là nguyên nhân to lớn khiến cho đất nước chậm phát triển.
     

Ủng hộ diễn đàn