đánh giá phân khúc đầu tư buôn bán BDS đầu năm 2019

Chủ đề thuộc danh mục 'Chuyện trò linh tinh' được đăng bởi chidotoji368, 18/2/19.

  1. chidotoji368

    chidotoji368 Mới đăng kí

    1 ở những bất cập bây giờ trên thị trường bất động sản là sự lệch pha cung cầu, nguồn cung Nhà Đất hiện đại đang được coi là dư cung, trong khi cầu về BĐS Địa Ốc vừa túi lại vô cùng cao. Ông xem là ra sao về thực trạng này?

    [​IMG]

    Thực trạng về lệch pha cung cầu này năm 2018 là có. Số liệu của Hiệp hội BDS TP. Hồ Chí Minh mới đây cho thấy tỉ lệ căn hộ sang trọng, trung cấp và bình dân năm 2018 theo thứ tự xấp xỉ: 30%, 50% và 20%.

    trong các quốc gia bùng nổ , tỉ lệ của 03 phân khúc thượng hạng , trung cấp và bình dân thường theo hình chóp nhọn với tỉ lệ: 20%, 30% và 50%.

    Để so sánh chúng ta có thể dùng hình ảnh “cái chum” để minh họa cho thực trạng đang có và “cái chóp kim tự tháp” để minh họa cho cơ cấu dự án Bất Động Sản hoàn hảo ở 1 thị phần bền vững.

    [​IMG]

    Và đó kiên cố sẽ có sự điều chỉnh cho cân thông qua hơn ở năm 2019 và các năm sắp tới theo hướng tăng cung phân khúc thị trường bình dân, giảm cung trong 2 thị phần đẳng cấp và trung cấp.

    đánh giá về phân khúc trong năm 2019, các chuyên gia đánh giá, trên nền tảng kinh tế có nhiều lạc quan, diễn biến thị trường BDS năm 2018 ổn định, bức tranh bất động sản 2019 có khá nhiều điểm sáng.

    Cụ thể, ông Vũ Văn Phấn, Phó cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng) cho biết, đến thời điểm Hiện nay có thể nói, thị trường BDS năm 2018 tiếp tục phát triển ổn định, không có nhiều biến động.

    Điều đó thể hiện qua số lượng giao dịch khá ổn định, giá cả không biến động nhiều so với 2017, lượng hàng tồn kho tiếp tục giảm. Tính đến tháng 11/2018, tổng giá trị tồn kho bất động sản còn khoảng 22.976 tỷ đồng, giảm 105.572 tỷ đồng so với lúc đỉnh điểm ở quý I/2013.

    Về mặt điều hành, chính sách tín dụng BDS hiện đang được ngân hàng kiểm soát hiệu quả. Dư nợ tín dụng đang trong mức cho phép, lãi suất được duy trì tương đối ổn định, những đơn vị chức năng tín dụng đang thực hiện lộ trình hạn chế dần cho vay đối với lĩnh vực Nhà Đất BĐS .

    [​IMG]

    Về triển vọng phân khúc thị phần tại năm mới Kỷ Hợi, những chuyên gia thẩm định , thị trường căn hộ đẳng cấp thời gian tới cũng có nhiều triển vọng bởi so với các nước trong xung quanh vị trí , nhóm Nhà Đất Bất Động Sản này vẫn chưa mạnh. ở khi như thế , xu thế như thế sẽ thu hút người mua người nước ngoài, đặc biệt quan trọng là khách khu vực châu Á.

    Bà Võ Thị Khánh Trang, Trưởng Bộ phận điều tra và nghiên cứu tư vấn Savills TP. Hồ Chí Minh cho hay, tăng trưởng dân số cao ở TP. Hồ Chí Minh và Thủ Đô Hà Nội chiếm tổng 17% dân số cả nước, nằm tại nhóm những Thành Phố có tiến độ Thành Phố hóa cao nhất xung quanh vị trí ASEAN. sát đó , sự gia tăng số hộ gia đình mới và thâm hụt Nhà Đất xuống cấp đã dẫn đến nguồn cầu Địa ốc mới tăng.

    ngoài ra, sự phát triển của thị phần thượng lưu và trung lưu cũng mang tới nhiều cơ hội cho phân khúc thị trường hiện đại. Nhờ vào chính sách sở hữu nhà cho người ngoại quốc, VN đang dần thu hút triển khai từ các tầng lớp thượng lưu ở châu Á.

    thị trường BDS 2019 được dự đoán sẽ duy trì sức cầu tăng và nhận được sự săn đón của giới đầu tư nước ngoài và nhóm cổ phiếu bất động sản được xem là vẫn hấp dẫn để góp vốn đầu tư trong năm nay.

    Mặc dù nguồn cung có thể bị hạn chế và giá cả phân khúc thị phần tăng nhẹ tuy vậy dự đoán sẽ không quá “nóng” như những giai đoạn trước và nguồn vốn cho hạ tầng khơi thông… sẽ là các tín hiệu tích cực cho tính thanh khoản của thị phần và sự phát triển ổn định của ngành bất động sản tại năm Kỷ Hợi.

    Nguồn tin được http://michaeltung.vn/ trích dẫn từ thông tin mới nhất trên internet.
     

Ủng hộ diễn đàn