Dấu hiệu răng sứ bị hở? Nguyên nhân và cách khắc phục

Chủ đề thuộc danh mục 'Bán' được đăng bởi nhakhoasunshinehcm, 12/11/19.

  1. nhakhoasunshinehcm

    nhakhoasunshinehcm Thành viên cấp 1

    Cách Xử Lý Khi Răng Sứ bị Hở Chân Răng Như Thế Nào?

    Một số lý do nào đó khiến cho răng sứ không được khít sát với nướu và làm hở chân răng, gây ra nhiều phiền toái cho người bệnh, vậy cách xử lý khi răng sứ bị hở chân răng là như thế nào?

    [​IMG]

    bọc răng sứ là một trong những kỹ thuật nha khoa giúp răng có thể khôi phục lại tính thẩm mỹ cũng như chức năng ăn nhai một cách hoàn hảo nhất. Tuy nhiên, có thể do một số lý do nào đó khiến cho răng sứ sau khi bọc không được khít sát với nướu răng và làm hở chân răng, gây ra nhiều phiền toái cho người bệnh, vậy cách xử lý là như thế nào?

    Tham khảo thêm: răng toàn sứ venus có tốt không

    Nội Dung Chính [Hiện]

    I. Cách xử lý khi răng sứ bị hở chân răng
    II. Vì sao khi làm răng sứ bị hở chân răng?
    1. Kỹ thuật phục hình của bác sĩ không tốt
    2. bệnh nhân chăm sóc răng sứ không đúng cách

    I. Cách xử lý khi răng sứ bị hở chân răng

    Mão sứ chụp bên ngoài răng thật có chức năng tái tạo hình dáng và đảm bảo ăn nhai tốt, hạn chế sự xâm nhập của vi khuẩn cũng như những kích thích bên ngoài đến răng thật. Thông thường, quy trình bọc sứ sẽ trải qua các công đoạn: mài răng – lấy dấu răng – chế tạo răng sứ – lắp chụp mão sứ.

    Mô phỏng kỹ thuật bọc răng sứ
    Mô phỏng bọc răng sứ

    Khi răng sứ bọc bên ngoài phần răng thật sẽ tạo thành một khối thống nhất từ mặt nhai, cạnh cắn cho đến sát viền nướu, tuy nhiên có khá nhiều trường hợp khi răng sứ lắp bị vênh không khít vào với viền nướu.

    Một khi mão sứ không sát khít nướu thì nguy cơ mắc các bệnh lý răng miệng rất cao khi thức ăn lọt vào bên trong, phân hủy tạo thành mùi hôi hoặc vi khuẩn phát triển trong môi trường đó gây nên bệnh sâu răng, viêm nướu, nha chu tiến triển dẫn đến tình trạng mất răng thật.

    hôi miệng
    Răng sứ bị hở có thể gây hôi miệng và các bệnh lý khác

    Để xử lý khi răng sứ bị hở chân răng thì trước tiên các bác sĩ sẽ tiến hành đo đạc lại trụ răng đã mài trước đó có đúng kích thước, tỷ lệ hay không, mão răng sứ có đúng tiêu chuẩn hay không… từ đó bác sĩ sẽ có những phương hướng xử lý phù hợp.

    Thông thường cách xử lý được bác sĩ áp dụng đó là phải tháo mão răng sứ cũ ra và tiến hành làm răng sứ mới lại từ đầu. Nếu trong trường hợp do cùi răng còn thô, không phù hợp với kích thước của răng sứ thì bác sĩ có thể sẽ điều chỉnh lại cùi răng sao cho vừa khít với răng sứ và ôm sát nướu răng.

    bài viết liên quan:

    + răng sứ roland có tốt không


    II. Vì sao khi làm răng sứ bị hở chân răng?

    Có nhiều nguyên nhân khiến cho răng sứ bị hở chân răng sau khi làm, trong đó có thể kể đến 2 nguyên nhân chính sau đây:
    1. Kỹ thuật phục hình của bác sĩ không tốt

    bác sĩ thực hiện làm răng sứ không có tay nghề cao, chưa có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực phục hình răng sứ khiến cho lúc mài cùi răng không đúng tỷ lệ chuẩn hoặc lúc lấy dấu hàm không chính xác khiến cho răng sứ chế tác ra khi lắp vào răng thật sẽ không sát khít với nướu, khiến răng sứ bị hở.

    [​IMG]

    Để hạn chế tình trạng răng sứ bị hở chân răng như thế, các bạn nên tìm cho mình một địa chỉ nha khoa uy tín để thực hiện làm răng sứ. Ngoài ra, việc chú ý giữ gìn răng sứ đúng cách cũng sẽ giúp răng sứ không bị hở và có tuổi thọ lâu dài hơn.
    2. bệnh nhân chăm sóc răng sứ không đúng cách

    Việc chăm sóc răng sứ không đúng cách như đánh răng quá mạnh, đánh răng chà ngang, ăn các loại thực phẩm quá dai, cứng… cũng sẽ dễ dàng làm cho phần răng sứ bị tuột dần, khiến cho răng bị sứ bị hở và làm lộ cùi răng thật ra ngoài.

    >>>Đăng ký nhận ưu đãi cực sốc: có nên làm răng sứ venus

    Sau khi làm răng sứ các bạn nên chú ý đến chế độ ăn uống và chăm sóc răng miệng hàng ngày. Việc chải răng quá mạnh không chỉ khiến răng sứ bị hở mà còn không có tác dụng làm sạch răng và nướu dễ gây ra một số căn bệnh răng miệng khác như nha chu, viêm nướu,…

    Sau nhiều năm kinh nghiệm trong phục hình răng sứ, Nha Khoa Sunshine kết hợp công nghệ chế tác răng sứ CAD/CAM hiện đại nhất đảm bảo an toàn sức khỏe, giúp cho răng sứ được ôm sát khít với viền nướu, loại bỏ triệt để nguy cơ hở răng sứ gây ra những bệnh lý không đáng có, giúp bệnh nhân hoàn toàn hài lòng với kết quả đạt được sau phục hình.

    bọc 2 hàm răng sứ toàn sứ
    Làm răng sứ tại Nha Khoa Sunshine an toàn, hoàn toàn khít sát với nướu

    Để biết thêm thông tin về dịch vụ làm răng sứ, các bạn có thể liên hệ với nha khoa chúng tôi theo số tổng đài 0911 6868 20 để được giải đáp một cách nhanh nhất, hoặc đến trực tiếp Nha Khoa Sunshine để được bác sĩ chuyên khoa thăm khám và tư vấn hoàn toàn miễn phí.

    >>>Nguồn: Dấu hiệu răng sứ bị hở
     

Ủng hộ diễn đàn