Dấu hiệu ung thư thanh quản bạn cần biết

Chủ đề thuộc danh mục 'Mẹo vặt' được đăng bởi camnangungthu, 16/4/21.

Tags:
  1. camnangungthu

    camnangungthu Thành viên cấp 1

    Về các bệnh ung thư thanh quản

    Khi bạn nói chuyện, bầu không gian dịch chuyển từ phổi qua các nếp gấp thanh quản đến miệng của bản thân. Các nếp gấp thanh quản rung động để có âm thanh. ung thư có khả năng hình thành trên các nếp gấp thanh quản hoặc các cơ quan khác của thanh quản.ung thư thanh quản

    bộc lộ của bệnh ung thư thanh quản

    các bệnh ung thư có thể gây nên:
    • Khàn giọng hoặc đổi khác giọng nói
    • vấn đề khi nuốt
    • xúc cảm như có một khối u trong cổ họng của bạn
    • Ho nặng hoặc nhiễm khuẩn ngực
    • cảm nhận không thở được
    • miệng hôi
    • xuống cân
    • Đau tai kéo dài một thời gian dài
    Lý Do của ung thư thanh quản

    bạn sẽ tăng cảnh nguy hiểm mắc ung thư thanh quản nếu như khách hàng:
    • Hút thuốc hoặc uống nhiều
    • nhịn ăn kém
    • Có bộ máy miễn dịch giảm sút
    • Đã chạm tới chất hóa học và các chất độc khác, như khói sơn hoặc muội than
    • Bị trào ngược axit
    Kiểm tra bệnh ung thư thanh quản

    Bạn nên đến gặp BS nếu như khách hàng có bất kỳ vấn đề nào được liệt kê ở trên cao. BS có thể sờ thấy cổ họng của mình để tìm các cục u và nhìn xuống cổ họng để xem thanh quản của bản thân.

    Bác Sỹ có khả năng lấy một mẫu mô trong thanh quản của mình, được xem là sinh thiết. BS sẽ khám mô để xem đó có phải là ung thư hay không.

    Phương pháp điều trị bệnh ung thư thanh quản

    Loại điều trị bạn nhận ra sẽ nhờ vào vị thế của bệnh ung thư và mức độ lớn của chính bản thân nó. chúng ta cũng có thể cần xạ trị hoặc hóa trị. Trong một số điều kiện, chúng ta có thể cần giải phẫu để cắt bỏ một phần hoặc toàn bộ thanh quản. giải phẫu này là một giải phẫu cắt bỏ thanh quản. BS giải phẫu sẽ tạo một lỗ trên cổ của bản thân, được coi là lỗ thoát. các bạn sẽ thở qua lỗ này và có khả năng học cách sử dụng nó để nói chuyện.

    khi đã giải phẫu, bạn vẫn có khả năng tạo nên các giọng nói. mặc dù, giọng nói của bản thân sẽ nghe khác vì hộp thoại của bản thân đã thay đổi. chúng ta có thể cần các thiết bị sáng tạo sẽ giúp đỡ bạn nói chuyện.

    Xạ trị và hóa trị cũng có thể gây ra vấn đề với tiếng nói của mình. chúng ta có thể bị đau họng, miệng khô, lở miệng và không thở được. Bạn cũng có thể gặp một số nặng nề khi nuốt. một số phản ứng phụ sẽ biến mất sau này chữa bệnh xong.

    Các nhà bệnh tật học ngôn từ nói, hoặc SLP, đóng một mục đích quan trọng cả trước và sau khi phẫu thuật.

    SLP sẽ nói chuyện với bạn về thanh quản của bản thân và cách giải phẫu sẽ biến hóa nó. các bạn sẽ tìm hiểu thêm về những gì sẽ diễn ra khi đã giải phẫu và những tuyển lựa giao tiếp mà bạn có. Bạn và gia đình có thể bàn bạc về các chọn lựa và planer điều trị của mình với SLP.

    Ngay sau khi giải phẫu, bạn sẽ không thể nói chuyện. SLP có khả năng bán cho mình giấy và bút hoặc bảng vẽ sẽ giúp đỡ bạn nói cho người khác biết bạn cần gì. khi chúng ta lành lại, SLP sẽ làm việc với bạn để đưa ra một cách mới để làm được giọng nói. Có ba tùy chọn chính:

    Thực quản. để gia công điều này, bạn lấy bầu không gian trong miệng; bẫy nó trong cổ họng của bản thân, và sau đó đưa nó ra ngoài. Nó giống như những gì xảy ra Khi bạn ợ hơi. Khi bầu không gian ra đi khỏi miệng, nó tạo nên các phần trên của thực quản rung lên. Thực quản là ống đi từ miệng đến dạ dày. Kiểu nói này sự cần dùng phải luyện tập không hề ít.

    Thanh quản tự tạo. Bạn có thể sử dụng một thiết bị chơi game rung khi bật. Bạn áp các loại thiết bị vào cổ hoặc cho 1 ống nhỏ vào miệng. Nhiều người sử dụng dụng cụ này bước đầu. bạn cần tập nói rõ ràng để người khác hiểu bạn. Giọng của mình sẽ nghe có vẻ đồ đạc.

    Chọc thủng thực quản, hoặc TEP. đó là cách nói lâu bền hơn sau khi cắt thanh quản. Nó thường được thực hiện trong quá trình giải phẫu nhưng rất có thể xảy ra sau đó. Bác Sỹ giải phẫu tạo một lỗ giữa đường thở và thực quản của bạn. Một van nhỏ đi vào lỗ này. Bạn hít bầu không gian vào từ lỗ trên cổ và bịt lỗ lên phía trên. bầu không gian băng qua van vào thực quản. Thực quản rung và bạn thực hiện nó để tạo ra âm thanh qua miệng. SLP của bản thân sẽ hợp với van, được xem là một cơ quan giả và gợi ý bạn cách chăm lo nó.
     

Ủng hộ diễn đàn